7. Luôn đảm bảo tính thống nhất: Thiết kế trang web sao cho những con nhện tìm kiếm được nội dung một cách dễ dàng. Đối với các hình ảnh trong trang web, bạn nên đặt tên phù hợp với nội dung của trang web và từ khoá riêng của từng trang. Các mục tiêu về tối ưu hoá bộ máy tìm kiếm cần được thống nhất xuyên suốt trang web của bạn - mỗi trang cần được xem như một ngõ vào tiềm năng từ các bộ máy tìm kiếm.
8. Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh: Thông thường người ta hay tự hoàn chỉnh trang web của mình để có thứ vị cao hơn. Tuy nhiên, để có hiệu quả cao hơn bạn nên nghiên cứu các trang web có thứ vị cao cùng với từ khóa của chúng để hiểu được họ đang làm gì và tại sao các trang web này lại có vị thứ cao. Nên tạo ra một "bảng so sánh đối thủ cạnh tranh", liệt kê một số đối thủ cạnh tranh hàng đầu với một vài nhóm từ khóa đặc trưng cho thị trường hàng hóa hay dịch vụ kinh doanh của bạn.
9. Xây dựng, đo lường và hiệu chỉnh: Nếu bạn thực sự coi trọng vị trí trang web của bạn trong các bộ máy tìm kiếm thì bạn cần chuẩn bị một số những thay đổi và điều chỉnh sao cho thật hợp lý. Và để biết được công việc của bạn có hiệu quả không lại cần một khoảng thời gian tương đối dài, có thể là 6 tháng. Bạn cần xây dựng trang web với mục tiêu là tạo thuận lợi cho cả những người truy cập và những con nhện tìm kiếm. Hãy kiểm tra xem bạn có cung cấp đầy đủ thông tin cho người truy cập và bộ máy tìm kiếm không, xem xét liệu các đối thủ cạnh tranh có làm tốt hơn bạn không?
10. Nên tập trung vào một số bộ máy tìm kiếm nhất định: Bạn nên thận trọng đối với việc đưa trang web lên quá nhiều bộ máy tìm kiếm. Để có một thứ vị cao trên một bộ máy tìm kiếm cần phải có sự hoạch định kĩ lưỡng, định hướng rõ ràng cùng với việc sử dụng các đoạn mã chứ không phải là việc đăng ký ồ ạt các bộ máy tìm kiếm. Bạn cần biết cách đọc xem bao nhiêu người truy cập trang web, lượng truy cập thông qua từng bộ máy tìm kiếm.
|