Thread: Sưu tầm
View Single Post
Old 01-28-2020   #1261
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,793
Thanks: 7,446
Thanked 47,172 Times in 13,137 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 162
florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11
florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11
Default

3 cách ứng xử khôn ngoan trước những lời chỉ trích

Cuộc sống | Kỹ năng

👨 Chia sẻ bởiNga Bùi

2.443








Sự thật là trên đời không có người hoàn hảo, đó là lý do vì sao luôn có một số người tìm ra những sai sót, lỗi lầm để chỉ trích điều mà bạn làm. Nói một cách công bằng, chẳng ai thích nghe những lời chỉ trích cả. Nhưng thật không may mắn rằng bạn sẽ chả bao giờ có thể tránh khỏi những lời chỉ trích. Tuy nhiên, nếu phản ứng tốt trước những lời chỉ trích, bạn sẽ nhận được rất nhiều thứ mà bạn không ngờ đến, bao gồm những bài học vô cùng quý giá.

Một trong những vấn đề khó khăn nhất trong quá trình trưởng thành, chính là học cách "sống chung" với những lời chỉ trích. Vì vậy, Quản Trị Mạng sẽ chia sẻ 3 cách ứng xử vô cùng đơn giản dưới đây giúp bạn biết cách làm thế nào để đáp lại những lời phê bình một cách hợp lý nhất.

Hãy nói: "Cảm ơn"

Hãy nói: "Cảm ơn"

Khi nghe một ai đó nói điều không tốt về bản thân, điều đầu tiên chúng ta cần phải làm là chế ngự những cảm xúc tiêu cực và tự nhủ rằng: mỗi người đều có quyền đưa ra ý kiến cá nhân của riêng họ. Nếu một người nào đó đưa ra lời nhận xét không tốt về bạn, điều đó có nghĩa là họ muốn bạn trở nên tốt hơn thì họ mới nói. Bởi việc đưa ra những lời nhận xét không tốt chẳng phải là điều dễ dàng nhưng vì họ yêu quý chúng ta, luôn muốn chúng ta trở nên tốt hơn mà thôi. Thay vì cảm thấy tức tối, bạn nên quý trọng những người bạn/người thân như vậy hơn những người lúc nào cũng xem như không có chuyện gì xảy ra trước những hành động dù xấu dù tốt của chúng ta.

Hãy cố gắng nhìn nhận mọi thứ từ quan điểm của người khác và hình dung xem những lời phê bình đó sẽ giúp được gì cho bạn hay không? Khi một ai đó đang cố chỉ ra cho bạn những điều chưa đúng, họ mong đợi một phản ứng tích cực chứ không phải im lặng hoặc bỉu môi mặc kệ. Vậy nên, phản ứng đầu tiên trước những lời chỉ trích là nên im lặng, lắng nghe hết sự việc; sau đó mới nói lời "cảm ơn" hoặc bày tỏ thái độ. Trong lúc nghe bạn có thể phân tích lời nhận xét đó đúng hay sai; rồi bình tĩnh thảo luận lại vấn đề với đối phương. Nếu những gì họ nói là đúng, bạn nên thành khẩn nhận lỗi. Nếu sai hoặc có hiểu nhầm gì đó, bạn nên giải thích rõ ràng. Việc bày tỏ thái độ tích cực làm cho họ cảm thấy mình được tôn trọng hơn.

"Nhưng..."

"Nhưng..."

Tuy nhiên, không phải tất cả những lời chỉ trích đều đúng hoặc mang tính xây dựng. Vì vậy, điều quan trọng bạn phải có tiếng nói riêng. Điều này có nghĩa là nên tập trung vào những thông tin khách quan, không cố gắng chứng tỏ cái tôi của bản thân hay tìm lý do biện minh cho chính mình. Bởi bản chất của con người luôn tin vào những điều mình muốn tin và thỉnh thoảng lại có thành kiến không đâu. Trong những trường hợp như thế, hãy dằn cơn tức giận xuống để có thể tỉnh táo đưa ra ý kiến của bản thân, không chỉ trích ngược lại một cách tiêu cực. Bằng cách này, những người đang nói chuyện với chúng ta sẽ hiểu những gì mà chúng ta đang cố gắng nỗ lực.

Vấn đề ở đây là mọi người đều đã được chuẩn bị tinh thần để chấp nhận mọi thứ nếu tình hình đó được giải thích một cách tôn trọng. Cách ứng xử này có thể giúp những người khác quan sát được tình hình theo một hướng mới và đưa ra ý kiến cá nhân. Khi sử dụng ít từ "nhưng" sẽ giúp bạn tránh việc phụ thuộc vào cụm từ "sao cũng được". Chấp nhận thực tế là người khác có quyền chỉ trích nhưng bạn không có nghĩa vụ phải đồng ý tất cả những gì họ nói.



"Hãy..."
florida80_is_offline  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.12164 seconds with 10 queries