Thread: Sưu tầm
View Single Post
Old 12-24-2019   #689
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,793
Thanks: 7,446
Thanked 47,172 Times in 13,137 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 162
florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11
florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11
Default

7 NGÀY NHẬP THẤT.


Hàng năm cứ đến mùa hạ là tôi hay nhập thất ( Đóng pḥng tu niệm ) một tuần nhằm để kiểm điểm lại quá tŕnh sống , hành đạo trong thời gian qua. Cũng vậy tuần vừa rồi tôi lại nhập thất 7 ngày.

Tôi bắt đầu bước vào ngày thứ nhất của nhập thất . Trong căn pḥng vuông vắn , yên tịnh , trên bàn thờ chỉ có tượng Đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni đang ngồi kiết già hoan hỹ . Thắp một nén nhan và tôi bắt đầu ngồi trước mặt Ngài định tâm an lạc , với tâm định tĩnh, chánh niệm, tỉnh giác, ly dục, đi vào sơ thiền , nhị thiền, tam thiền và lần lượt nhập lên tứ thiền, sau đó hướng tâm đến tam minh.

Dùng trực giác, tôi thấy rơ nguyên nhân v́ sao con người có sự đau khổ và gây ra sự của khổ đau. Chính sự tập khởi của 12 nhân duyên là tập khởi của toàn bộ khổ uẩn .Đến 1 giờ khuya , tôi chứng " Túc Mệnh Minh ", thấy rơ vô lượng kiếp quá khứ của ḿnh. Sang 2 giờ sáng , tôi chứng "Thiên Nhăn Minh ", nhưng chỉ thấy lờ mờ các kiếp quá khứ của chúng sanh với các nghiệp nhân và nghiệp quả của cá nhân ḿnh ( có lẽ chưa đạt tột đỉnh để thấy rơ ).
Tôi đă từng làm quan Đại Thần oai hùng tiết liệt , cũng có kiếp làm kẻ hiền giă lang thang phiêu bạt giang hồ , lấy sương gió , trăng mây làm vui thú . Có kiếp tôi là một Thiền sư nổi tiếng về thuyết pháp , độ sanh .... có những kiếp h́nh ảnh lờ mờ tôi không nhận thực là tôi , một bóng dáng ai đó gần như xa lạ, nhưng bản thân quán chiếu biết đích thực là tôi . Có kiếp tôi đă từng là viện chủ chùa Đại An ...

H́nh ảnh chùa Đại An dạo đó thịnh vượng , khách thập phương t́m đến hành đạo , học đạo nhiều hơn gấp bội bây giờ . Phải chăng người làm viện chủ như tôi có ḷng khoan dung độ lượng , lấy đức Từ Bi cảm hoá con người , lấy trí tuệ d́u dắt t́m về chánh pháp mà không bao giờ nặng lời hay đem pháp luật ra dọa . Cũng có nhiều Ma vương , quỹ dữ đến thử tài , khuấy phá , nhưng tất cả đều đựơc tôi hoá giải và đưa họ quay về chánh pháp , đi đúng con đừơng Tứ Vô Lượng Tâm .

Tứ vô lượng tâm là ǵ ? là "bốn trạng thái tâm thức vô lượng", c̣n được gọi là Tứ phạm trú , "bốn cách an trú trong cơi Phạm". Là thuật ngữ chỉ một phép thiền định, trong đó hành giả tạo điều kiện cho bốn tâm thức cao thượng phát sinh. Bốn tâm vô lượng là:

-Từ vô lượng .

-Bi vô lượng .

-Hỉ vô lượng .

-Xả vô lượng .

Bốn tâm này đối trị bốn phiền năo là sân hận, ganh tị, buồn bực và tham muốn. Trong Đại thừa, Bốn tâm vô lượng cũng được gọi là hạnh Ba-la-mật-đa (Lục độ). Đó là tâm thức của Bồ Tát muốn cứu độ chúng sinh. Thực hành Tứ vô lượng, thiền giả sẽ tái sinh tại cơi Thiên . Phật Thích-ca Mâu-ni giảng về phép thiền định này như sau:

“Có bốn vô lượng. Hỡi các tỉ-khâu, một người tràn đầy tâm từ (bi, hỉ, xả) sẽ phóng tâm đó đi một phương, hai phương, ba phương, bốn phương, rồi phía trên, phía dưới, xung quanh ḿnh. Người đó phóng tâm đi khắp thế giới, chiếu rọi khắp nơi với tâm từ (bi, hỉ, xả), tâm thức vô lượng vắng bóng sân hận và phiền năo.”

Ngày thứ hai tôi quán chiếu tiếp th́ thấy thân ḿnh bay bổng lạc vào một ngôi chùa . Tuy cảnh vật có khác nhưng những dấu vết quen thuộc lắm . Vô thường làm đổi thay sự vật và biến hóa vô song . Cảnh cũng lạ , người cũng lạ theo , quán thấy nhiều Phật tử trẽ loay hoay , bận rộn lo hành đạo , duy chỉ có Bác Le H vẫn như ngày xưa , có thay đổi thân xác và tánh t́nh ,nhưng rất ít . Bác không năng nổ họat động như khi ở cùng triều đại với tôi . Phải chăng Bác đă mỏi mệt hay đă nhận ra chân lư cuộc đời ???

Quán chiếu ngày thứ ba , ng̣ai cửa chùa lúc nào cũng có hai ông Hộ Pháp : Ông Ác , ông Thiện . Nh́n tướng Hộ Pháp Ugly hung dữ , vai mang " Thượng Thiên bảo kiếm " không phải vua ban mà do hai tín hữu NC , AT dâng cúng mấy tháng trước . Mặt lúc nào cũng hầm hầm như hù doạ ai đó .... cho nên nh́n không mấy đẹp trai , thế mà vô số người run sợ ,nhất là mấy yêu nữ , bởi vậy mới là Ác Hộ Pháp . Tôi nh́n bên trái là ông" Người hiền ", chắc ông này là ông Thiện Hộ Pháp ( ? ) . Đúng ra ông Thiện phải đứng canh cửa cùng ông Ác , nhưng ông ta lại ngồi , cũng mệt mỏi rồi chăng ? Đằng sau lưng có treo câu biểu ngữ " Quốc có Quốc Pháp , Gia có Gia quy " . À ! Th́ ra ông này nắm quyền luật pháp ở chùa này . Nhưng thật t́nh mà nói , Pháp với Quốc nào đây ? Pháp như VN ta có làm ǵ Đại lăo HT Thích Quăng Độ ,GM Ngô Quang Kiệt và giáo dân đang phạm Quốc Pháp ở VN . VC đem Pháp ra đụng đến Ngài là đệ tử Ngài , Quốc Tế , Quê Mẹ ,GHCG.... la làng ĐÀN ÁP TÔN GIÁO . Vậy th́ Quốc Pháp làm chi đựơc Ngài nào ???? C̣n Gia có Gia Quy . Quy cái ǵ mà nhiều cư sĩ trí thức vào wuậy chơi ,chẳng áp dụng Gia Quy vào lỗi lầm nào để trị , v́ họ viết đúng chủ trương của mỗi pḥng . Ví như năm ngoái đây , tôi quán chiếu thấy cư sĩ GS001 vào chùa Đại Nam phá suốt hai năm . God th́ ông ta cứ in đậm , chữ to " GOD TÀO LAO " , phải chi một lần , mà lần nào ông cũng la ầm như thế . C̣n các Phật tử th́ ông chê người th́ vô minh , người th́ Phật Tử DỐT . Tội cho ông Thiện Ao Lam giữ chùa hồi đó cũng không làm sao đem Cái Gia Gia ra mà trừng phạt đựơc . Tôi lại thị hiện về chùa hoá giải oan khiên . Tôi không nói nặng , cũng không có quyền đem cái Gia Gia ra dọa dẩm ông ta , tôi đóng vai một tín hữu và tranh luận suốt 3 tháng với GS001 , tôi bênh vực và chứng minh "GOD NEVER TÀO LAO ". Ông GS001 bảo God có vợ đâu mà cho con một ( Jesus) chịu hy sinh trên Thánh giá ? Tôi đă phản biện đưa đến sự bí lối của ông ta . Cuối cùng tôi gài cho ông ta chửi Phật tử " Đồ ngu dốt " "cha mẹ mày ", tôi lấy câu đó add vào my signature chạy khắp nơi ( web ) . Thế là Super có cớ banned GS001 . Không biết sau này ĐN có bị Virus tấn công lần nào do ông ta óan hận mà gởi đến biếu chăng ?

Thế đấy ! Đức Phật dạy " Ác lai th́ ác báo " . Lấy ĐỨC mà trị dân , lấy Tâm mà sống với đạo , lấy từ bi , hỹ xă mà sống với chúng sanh . Không nhất thiết lúc nào cũng cứng rắn đem luật ra mà trị , đó là kế hạ sách của những người trí .


Ngày thứ tư tôi quán chiếu trở lại ông "Người Thiện " , sau câu biểu ngữ " Quốc Pháp ... Gia quy " , trên vách tường dưới ánh đèn lờ mờ có ai viết bài thơ của Lục Tổ Huệ Năng khi xưa th́ phải :

Bồ Đề bổn vô thụ ,
Minh cảnh diệt phi đài .
Bổn lai vô nhất vật ,
Hà xứ nhạ trần ai .
florida80_is_offline  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10952 seconds with 10 queries