VietBF - View Single Post - Sưu Tầm Sức Khỏe
View Single Post
Old 12-06-2019   #123
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,651
Thanks: 7,327
Thanked 46,152 Times in 12,818 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

3/. Vẽ.

Hầu hết chúng ta có xu hướng nghĩ rằng các bản vẽ như 1 hoạt động chỉ dành cho trẻ em, nhưng nó thực sự khá hữu ích cho người lớn. Vẽ tranh kích thích bán cầu năo phải của bạn và tăng cường sự sáng tạo của bạn.




4/. Uống dầu cá.

Dầu cá có chứa nhiều thành phần xây dựng màng năo của bạn. Uống nó thường xuyên giúp cải thiện sự tập trung, tăng cường các trung tâm cảm xúc của bộ năo và làm tăng chức năng năo bộ tổng thể của bạn.




5/. Ăn các loại hạt.

Các nghiên cứu đă chứng minh rằng ăn các loại hạt cải thiện chức năng năo đáng kể, đến mức mà những sinh viên ăn chúng ngay trước khi kỳ thi sẽ làm bài tốt hơn nhiều so với những người không ăn.




6/. Hít thở sâu.

Đi ra ngoài 10-15 phút mỗi ngày để ngồi và hít thở sâu, tăng lượng oxy cho năo.




7/. Tránh ăn vặt.

Thức ăn nhanh làm giảm năng lượng của bạn và làm cho tâm trí bạn trở nên mơ hồ. Để cải thiện chức năng bộ năo, hăy tránh xa đồ ăn vặt và bắt đầu ăn các bữa ăn lành mạnh thay thế.




8/. Tranh luận.

Việc tranh luận khiến bạn phải suy nghĩ nhanh chóng và thông minh, suy nghĩ đến các t́nh huống khác nhau. Nhận được vào một lập luận tinh thần hoặc tranh luận một lần trong một thời gian để có được các loại nước chảy của bạn.




9/. Nghe nhạc.

Các nghiên cứu đă chứng minh rằng những người nghe nhạc thường xuyên thông minh hơn và nhiều cảm xúc tích cực hơn so với những người không nghe. Điều này là do âm nhạc kích thích bán cầu năo phải của bạn và thậm chí thay đổi cấu trúc của nó.

Đặc biệt, nghe nhạc cổ điển phương Tây có thể cải thiện khả năng toán học, kích thích bán cầu năo trái của bạn. Trong thực tế, các nghiên cứu đă chỉ ra nghe Mozart có thể cải thiện 80% trí tuệ.




10/. Thay đổi thói quen của bạn.

Khi bạn gặp khó khăn trong cùng một thói quen, năo của bạn trở nên buồn tẻ và thiếu sáng tạo. Để kích thích nó, cố gắng thay đổi thói quen thường xuyên như t́m những cách khác nhau để làm việc hoặc cố gắng có 1 bữa ăn mới.




11/. Suy nghĩ tích cực, tránh căng thẳng.

Các nghiên cứu đă chỉ ra rằng những người có suy nghĩ tích cực (khách quan, thiện hảo …) có điện năo tốt hơn so với những người có suy nghĩ tiêu cực (chủ quan, bất thiện …). Hăy dành một chút thời gian mỗi ngày để suy nghĩ tích cực và đặt mục tiêu cho chính ḿnh, kể từ khi lập mục tiêu cũng kích hoạt 1 phần của bộ năo của bạn cũng được tham gia với tư duy tích cực.

Trong khi bạn không thể tránh căng thẳng hoàn toàn, hăy cố gắng giữ mức độ căng thẳng đừng quá cao, v́ cortisol - hormone stress gây trở ngại cho chức năng năo và giết chết các tế bào năo của bạn.




12/. Ngủ đủ.

Ngủ cải thiện trí nhớ của bạn, không ngủ đủ giấc có thể làm cho bạn hay quên và chậm chạp.




13/. Cười thường xuyên, khóc.

Tiếng cười không chỉ kích thích sự giải phóng các endorphin, nó cũng làm giảm căng thẳng và làm giảm đau, giúp năo của bạn hoạt động tốt hơn nhiều.

Bên cạnh đó, khóc cũng làm tăng chức năng năo v́ nó giúp việc lưu thông máu đến năo của bạn tốt hơn. Nó giải phóng cảm xúc và giúp năo tỉnh táo.




14/. Giải các ô chữ, câu đố.

Câu đố ô chữ nâng cao kỹ năng tư duy của bạn và khả năng để nhớ lại những kỷ niệm. Chúng hoạt động hoàn hảo để kích thích trí năo. Bạn có thể chơi ô chữ hoặc giải câu đố cũng có tác dụng tương tự.




15/. Đọc sách, học 1 ngôn ngữ mới.


Đọc sách dạy bộ năo của bạn hấp thu rất nhiều thông tin cùng 1 lúc, trong khi đó c̣n cải thiện trí nhớ của bạn, kỹ năng tư duy phê phán và từ vựng.


Bên cạnh đó, học 1 ngôn ngữ mới cũng giúp kích thích năo bạn suy nghĩ, tư duy.




16/. Tránh uống nhiều thuốc.

Thuốc cản trở chức năng bộ năo của bạn và tiêu diệt các tế bào năo của bạn. Trong thực tế, các loại thuốc khác nhau có tác dụng khác nhau, bao gồm từ chảy máu năo và làm thần kinh suy yếu và các tế bào năo bị hư hại.
florida80_is_offline  
 
Page generated in 0.04628 seconds with 9 queries