VietBF - View Single Post - Topic April 30-1975 Stories
View Single Post
Old 09-23-2019   #2950
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,680
Thanks: 7,329
Thanked 46,164 Times in 12,821 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

Rồi anh ta buông tôi và bỏ đi giữa lúc tôi nằm yên trên cỏ. Mùi rơm hăng và thơm như lúa mới, nhưng không làm tôi quên cái mùi người anh ta, và tiếng chân bỏ xa trên đất cũng không làm tôi trở ḿnh. Tôi nằm đấy suốt đêm với con trăng ướt lạnh, với những ṿng hào quang thần thánh quay cuồng không gian.

Quả nhiên sự báo thù của tôi lại công hiệu. Viên xă trưởng thấy mẹ tôi nói là cháu hắn ta th́ tái người. Y cũng không dám đánh tôi v́ có người nói tôi mà trụy thai th́ y không khéo mất chức mà lại khốn khổ. Mẹ tôi chỉ luôn miệng van xin. Người này, người nọ mỗi người hỏi một câu, chêm vào một chuyện. Lúc tôi trông thấy cái mặt tái xám của anh Ba th́ lại không cầm ḷng thương. Tôi bèn đổ đại cho một chàng khác. Rồi lại một tên nữa bay ra, khiến cả làng hoang mang. Họ càng tra hỏi th́ lại càng lúng túng bởi những câu trả lời của tôi. Tôi dám chắc rằng cả đời chưa bao giờ tôi lại nguy hiểm đến như thế. Tôi không c̣n là một con chó thường nữa mà là một con chó dại khiến mọi người sợ điên lên. Tôi thú vị v́ trả thù được những đứa con gái hợm hĩnh có t́nh nhân hoặc chồng bị ghép ngủ với tôi. Bao nhiêu chàng ê chề, nhục nhă và ngượng đến phát sốt rét v́ bị mang cái tiếng tăm đó. Thế ra tôi đă ngủ hết với họ theo tưởng tượng của mọi người. Tôi trở thành một thần tượng cho mọi người sợ và ghét.

Chỉ v́ mày đấy con ạ, ôi cái ḥn máu bé nhỏ là con của mẹ. Mẹ ước ao rằng sinh ra con hoàn toàn là một người chứ không phải là con vật nữa. Mẹ mang con trong bụng mẹ và lê con trên mặt đất. Mỗi một thước dài là mẹ lại cảm thấy sự có mặt của con và nỗi yêu đương của mẹ.

Tôi thấy nó cười trong tôi, tê tái như sau đêm anh ta đến, và tự nhiên tôi thấy yêu cả cuộc đời. Lăo xă trưởng với bộ râu trê ngồng ngộng không c̣n đáng ghét nữa, y có thể tát tôi dăm bảy cái liền. Tôi cũng không c̣n ghét những đứa con giai, con gái làng lầm ĺ nh́n tôi một cách hằn học. Bởi v́ tôi đă báo được thù, tôi đă cho họ nhận thấy là tôi ngang hàng với họ, những kẻ có hai cẳng đứng hẳn ḥi. Ư tưởng đó làm tôi suưt bật cười thành tiếng. Một người đàn bà sấn đến cạnh tôi vừa chửi vừa định đánh. May mà có một người khác giữ lại:

– Tiên sư nó chứ, chồng bà đâu có ngủ lang với cái thứ mày hởi con giời đánh kia. Bà chỉ cho mấy thanh củi là mày chết bỏ đời.

– Thôi th́ bác chấp làm ǵ. Chị ta dở hơi đấy mà. Đánh chửi lắm nó lại càng khai tầm bậy. Với lại cái mă ấy cũng chẳng sống được đâu. Người như thế làm sao mà đẻ với đái được.

Câu nói đâm vào phổi tôi buốt như một cây kim nhọn.

Tôi nghĩ đến thằng người con trong bụng. Không! Nó c̣n sống, nó đang sống, nó phải sống. Nó đang ngọ nguậy trong tôi, làm sao nó lại chết được. Tôi bằng ḷng chết cho nó sống. Tôi bằng ḷng chết mà không cần oán hờn ǵ ai hết, kể cả anh ta. Mà tôi phải biết ơn mới đúng chứ. Anh ta đă cho tôi dư vị của sự sống. Sự sống tràn trề bùng lên như lửa.

– Không, tôi không chết, các người đi đi.

Tôi hét lên, và mọi người lầm lũi tản ra.Họ vẫn sợ tôi như một con chó dại.
Thế rồi câu chuyện cũng hơi nguôi mặc dầu bụng tôi ngày mỗi lớn. Tôi không lê được nữa. Tôi ở nhà. Mẹ tôi cũng lo ngại bảo với tôi:

– Bầm hỏi bà mụ ở làng th́ bà ấy bảo phải đem mày ra tỉnh mới đủ thuốc.

Người lại chép miệng: Th́ người ta cũng sợ không làm nổi, nhỡ có sao lại khốn cả hai mẹ con.

Tôi phải đi v́ tôi muốn con tôi sống, nó sống để làm người. Mà tôi c̣n tiếc ǵ cái làng này khi người ta nh́n đến tôi như một con người vật.
florida80_is_offline  
 
Page generated in 0.05811 seconds with 9 queries