View Single Post
Old 12-27-2013   #15
thanhvietsn
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 746
Thanks: 28
Thanked 36 Times in 28 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 0
thanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the past
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Thứ nhất - Tôi không phải là người Công Giáo.
Thứ nh́- Đây là vấn đề tôn trọng người quá cố, và anh Việt Dzũng là một người đáng kính. Cho nên lúc này không phải là lúc nói đến những dị biệt trong tôn giáo và tín ngưỡng của riêng mỗi tôn giáo.
Thứ ba- Nếu bạn là người có vấn đề cá nhân với Công Giáo đó là chuyện riêng của bạn.
Thứ tư - Như đă nêu trên tôi không là người Công Giáo, v́ thế tôi không cần thiết phải học hiểu về đạo Công Giáo. Tuy nhiên tôi tôn trọng quyền tín ngưỡng của mọi người. Đả kích tôn giáo đồng nghĩa với ḱ thị tôn giáo, và cũng có nghĩa là bạn đă tự ḿnh khiêu khích với những khó khăn cho riêng bản thân ḿnh.
Chỉ có những kẻ Vô Tri Vô Thần mới không có tín ngưỡng, và hay đả kích cũng như đàn áp tôn giáo. CSVN là một trong những thành phần này. Theo cách viết của bạn th́ mang tánh đả kích khá bất thường. Là một người biết suy nghĩ th́ bạn nên biết dừng lại khi nào. Chuyện Mẹ Maria đồng trinh hay là chuyện Đức Chúa Trời có bao nhiêu người con, thật sự không ảnh hưởng đến người ngoại đạo như tôi, nhưng có lẽ làm ảnh hưởng đến cách phân tích và suy diễn của bạn.
However, chuyện này có chút nhạy cảm về vấn đề tôn giáo. Please keep in mind, hăy coi trọng người vừa nắm xuống và không nên lấy chuyện này để làm đề tài trong phần phân ưu của cố NS Việt Dzũng. Vă lại, diễn đàn này cũng không phải là diễn đàn tôn giáo.
Quote:
Originally Posted by nguoidan View Post
Không hiểu rơ th́ câm cái họng lại nhé, đừng giở tṛ xúc xiểm dịp này. Chú mày là dư lợn viên của bọn cộng à.
Phố Khuya theo Công giáo hay không tôi không quan tâm, v́ bạn khẳng định người mang tên Thánh hiểu ư nghĩa và địa vị vị Thánh nên tôi trưng dẫn ra những thông tin liên hệ cho Phố Khuya hiểu thêm, tất cả không phải do cá nhân tôi suy luận, mà do các nhà nghiên cứu về tôn giáo đó chỉ ra cho kẻ tin mù quáng sáng con mắt ra. Nếu Phố Khuyanguoidan bảo tôi công kích, xúc xiểm tôn giáo, và chụp mũ là vô thần dư lợn viên cộng sản ǵ đó th́ các bạn quá hồ đồ, muốn chửi th́ hăy chửi các nhà nghiên cứu phương Tây, họ lớn lên trong truyên thống văn hoá và tôn giáo của Chúa nên có thể nói "ở trong chăn biết chăn có rận", chắc mấy nhà nghiên cứu phương Tây cũng là dư lợn viên cộng sản? Giúp các bạn thắp chút ánh sáng tiễn đưa anh Việt Dzũng.
http://en.wikipedia.org/wiki/Saint_Joseph
Lư giải về mối hôn nhân và các tranh căi khác
Jesus is identified in the Gospel of Matthew 13:55 as the son of a τέκτων (tekton) and the Gospel of Mark 6:3 states that Jesus was a Tektōn himself. Tekton has been traditionally translated into English as "carpenter", but is a rather general word (from the same root that gives us "technical" and "technology") that could cover makers of objects in various materials, even builders.But the specific association with woodworking is a constant in Early Christian tradition; Justin Martyr (died c. 165) wrote that Jesus made yokes and ploughs, and there are similar early references.
http://en.wikipedia.org/wiki/Perpetu...ginity_of_Mary
The start of the Protestant Reformation at the beginning of the 16th century did not immediately bring about a rejection of the doctrine of perpetual virginity and several leaders of the Reformation provided varying degrees of support for it, at times without directly endorsing it.
Later Protestant teachings
Many current Protestant churches teach the virgin birth of Jesus, without teaching that Mary remained a virgin for the rest of her life.
Diarmaid MacCulloch, a historian of the Reformation, wrote that the reason why the early reformers upheld Mary’s perpetual virginity was that she was "the guarantee of the Incarnation of Christ", a teaching that was being denied by the same radicals that were denying Mary’s perpetual virginity. However, the absence of clear Biblical statements expressing the doctrine, in combination with the principle of sola scriptura, kept references to the doctrine out of the Reformation creeds and, together with the tendency to associate veneration of Mary with idolatry and the rejection of clerical celibacy,[81] led to the eventual denial of this doctrine among Protestants, who took the "brothers" (ἀδελφοί) οf Jesus mentioned in the New Testament to be most naturally (but not certainly) children of Mary and thus Jesus' half brothers or left the question open.
However, some conservative Lutheran scholars such as Franz Pieper (1852–1931) refused to follow the tendency among Protestants to insist that Mary and Joseph had marital relations and children after the birth of Jesus. It is implicit in his Christian Dogmatics that belief in Mary's perpetual virginity is the older and traditional view among Lutherans. He stated, that "we should simply hold that (Mary) remained a virgin after the birth of Christ because Scripture does not state or indicate that she later lost her virginity".He taught that "Christ, our Saviour, was the real and natural fruit of Mary's virginal womb . . . This was without the cooperation of a man, and she remained a virgin after that"; and that " Christ . . . was the only Son of Mary, and the Virgin Mary bore no children besides Him . . . I am inclined to agree with those who declare that 'brothers' really mean 'cousins' here, for Holy Writ and the Jews always call cousins brothers". Against this view Taylor points out that if they were actually cousins the word 'adelphoi' (brothers), was unnecessary linguistically, because the word 'anepsios' (cousin, as in eg Col 4:10) lay "lay ready to hand", and inappropriate metaphorically, because they were opposed to Jesus' ministry.
http://vi.wikipedia.org/wiki/Th%C3%A1nh_Giuse
Sự khác biệt giữa các bản Phúc âm trong việc mô tả mối quan hệ giữa Giuse và Maria đă để lại nhiều thắc mắc cho đến tận ngày nay. Nhiều nhánh Kitô giáo có nhận xét khác nhau trong việc mô tả về mối quan hệ này. Gioan và Máccô đều nhắc đến Giêsu là "con trai Giuse" hay "con trai người thợ mộc" và nhấn mạnh, ḍng dơi gia đ́nh của Giuse là sự kế tục của vua Đavít. Khi xem xét mối quan hệ giữa Giuse và Maria, vấn đề trở nên phức tạp hơn khi đọc các văn bản Phúc âm của Tin Lành. Các văn bản này đề cập tới các "anh em trai" hay "chị em gái" của Giêsu. Thậm chí một số phái Tin lành cho rằng Kinh Thánh nói Bà Maria sau khi sinh Giêsu c̣n sinh cho ông Giuse một số người con khác một cách b́nh thường. Trường hợp James là đặc biệt rơ ràng, được Phaolô nhắc lại là "anh em trai của Chúa", người có ảnh hưởng lớn đến Cộng đồng Kitô giáo sau khi Giêsu qua đời. Các tác giả từ thế kỉ thứ 2 tới thế kỷ thứ 5 đă t́m cách giải thích việc làm sao mà Giêsu có thể đồng thời là "con của Chúa" và đồng thời là "con của Giuse". Câu chuyện c̣n kéo theo tranh luận về sự đồng trinh của Maria, một vấn đề không thống nhất và gây tranh căi giữa các nhánh của Kitô giáo ở mọi thời đại.
Oh cộng sản Việt Nam cũng 'thánh hoá" Hồ Chí Minh không vợ con và luôn là trai tơ trinh trắng, làm liên tưởng đến Bà Maria!
Quư mến Viêt Dzũng nên tôi đă bày tỏ mong muốn: "Việt Dzũng gắn bó với Asia và dân tộc Việt Nam hơn cả đạo... Đúng ra và sẽ đẹp hơn, nếu trung tâm Asia lên tiếng kêu gọi một đêm nhạc Việt Dzũng và cầu nguyện cho Việt Dzũng v́ những cống hiến phũc vụ cộng đồng Việt Nam nói chung, không nhân danh tôn giáo nào"...Không hiểu a? Là con dân Viêt Nam ưu tú trong tim người dân Việt Nam măi đẹp hơn làm con cừu con chiên.
Chúc Phố Khuya & nhất là nguoidan khoẻ mạnh để có thể mở cái họng to ra để la...

Last edited by thanhvietsn; 12-27-2013 at 16:04.
thanhvietsn_is_offline   Reply With Quote
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09653 seconds with 10 queries