12-27-2013
|
#12
|
|
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,888
Thanks: 62,594
Thanked 62,777 Times in 20,195 Posts
Mentioned: 131 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8821 Post(s)
Rep Power: 87
|
Quote:
Originally Posted by thanhvietsn
Giuse Gioakim nghĩa là ǵ? Địa vị của vị Thánh đó là thế nào hay chỉ là một người b́nh thường có quan hệ ông ngoại, cha kế, em trai của đức Jesus nên được mấy tu sĩ chăn chiên bơm lên thành vị Thánh? Bạn cho tôi biết rơ ràng đi.
Theo các nhà nghiên cứu không dựa trên niềm tin mù quáng, sự khác biệt giữa các bản Phúc âm trong việc mô tả mối quan hệ giữa Giuse và Maria đă để lại nhiều thắc mắc cho đến tận ngày nay. Nhiều nhánh Kitô giáo có nhận xét khác nhau trong việc mô tả về mối quan hệ này. Gioan và Máccô đều nhắc đến Giêsu là "con trai Giuse" hay "con trai người thợ mộc" và nhấn mạnh, ḍng dơi gia đ́nh của Giuse là sự kế tục của vua Đavít (lạ đời, ḍng dơi vua chúa lại đi làm thợ mộc v́ lư do ǵ, hay chỉ là thấy sang bắt quàng làm họ?) Khi xem xét mối quan hệ giữa Giuse và Maria, vấn đề trở nên phức tạp hơn khi đọc các văn bản Phúc âm của Tin Lành. Các văn bản này đề cập tới các "anh em trai" hay "chị em gái" của Giêsu. Thậm chí một số phái Tin lành cho rằng Kinh Thánh nói Bà Maria sau khi sinh Giêsu c̣n sinh cho ông Giuse một số người con khác một cách b́nh thường. Trường hợp James là đặc biệt rơ ràng, được Phaolô nhắc lại là "anh em trai của Chúa", người có ảnh hưởng lớn đến Cộng đồng Kitô giáo sau khi Giêsu qua đời. Các tác giả từ thế kỉ thứ 2 tới thế kỷ thứ 5 đă t́m cách giải thích việc làm sao mà Giêsu có thể đồng thời là "con của Chúa" và đồng thời là "con của Giuse". Câu chuyện c̣n kéo theo tranh luận về sự đồng trinh của Maria, một vấn đề không thống nhất và gây tranh căi giữa các nhánh của Kitô giáo ở mọi thời đại (với người Việt Nam, con gái nào chưa chồng mà bụng mang dạ chửa sanh ra con Thiên Chúa th́ thật ly kỳ!)
Cho dù bạn "suy nghĩ lại cho chín chắn rồi hăy phát biểu", th́ tôi dám chắc 100% người "nội đạo" như bạn vẫn mù mờ, không rơ ràng về "Giuse Gioakim", chẳng qua chỉ là tiếng tây tiếng u nghe lạ lạ tai th́ giữ cho có vẻ thiêng liêng giống mấy ông nhà nho giữ chữ Hán như chữ Thánh Hiền!
Tôi và bạn sanh ra làm người, nên tôi vui vẻ, hạnh phúc sống thuận đạo làm người, không muốn tự nguyện thoái hoá làm con cừu hay con chiên của chúa. C̣n bạn thích làm con cừu con chiên của Chúa th́ tự nhiên, thật ḷng tôi không thích cùng đạo làm cừu làm chiên.
Đừng giân nhé...giúp bạn thắp lên chút ánh sáng.
|
Thứ nhất - Tôi không phải là người Công Giáo.
Thứ nh́- Đây là vấn đề tôn trọng người quá cố, và anh Việt Dzũng là một người đáng kính. Cho nên lúc này không phải là lúc nói đến những dị biệt trong tôn giáo và tín ngưỡng của riêng mỗi tôn giáo.
Thứ ba- Nếu bạn là người có vấn đề cá nhân với Công Giáo đó là chuyện riêng của bạn.
Thứ tư - Như đă nêu trên tôi không là người Công Giáo, v́ thế tôi không cần thiết phải học hiểu về đạo Công Giáo. Tuy nhiên tôi tôn trọng quyền tín ngưỡng của mọi người. Đả kích tôn giáo đồng nghĩa với ḱ thị tôn giáo, và cũng có nghĩa là bạn đă tự ḿnh khiêu khích với những khó khăn cho riêng bản thân ḿnh.
Chỉ có những kẻ Vô Tri Vô Thần mới không có tín ngưỡng, và hay đả kích cũng như đàn áp tôn giáo. CSVN là một trong những thành phần này. Theo cách viết của bạn th́ mang tánh đả kích khá bất thường. Là một người biết suy nghĩ th́ bạn nên biết dừng lại khi nào. Chuyện Mẹ Maria đồng trinh hay là chuyện Đức Chúa Trời có bao nhiêu người con, thật sự không ảnh hưởng đến người ngoại đạo như tôi, nhưng có lẽ làm ảnh hưởng đến cách phân tích và suy diễn của bạn.
However, chuyện này có chút nhạy cảm về vấn đề tôn giáo. Please keep in mind, hăy coi trọng người vừa nắm xuống và không nên lấy chuyện này để làm đề tài trong phần phân ưu của cố NS Việt Dzũng. Vă lại, diễn đàn này cũng không phải là diễn đàn tôn giáo.
|
|
|