Hơn 10 năm lăn lộn trên các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ, ở thời điểm này, Đàm Vĩnh Hưng được tôn vinh là "ông hoàng" bởi nhiều lý do. Trong đó, tất nhiên không thể thiếu việc anh chạm tay vào bất cứ thứ gì cũng tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ.
Từ quảng cáo đồ ăn…
 Nhiều năm nay, nhiều người vẫn tưởng Mr. Đàm là người  chịu khó kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực. Mở màn là thương hiệu hủ  tiếu Tùng Hưng ở Vũng Tàu. Không lâu sau đó, anh tiếp tục ôm một em bé  để quảng cáo cho cháo Cây Thị - thương hiệu cũng được đồn thổi "của Đàm Vĩnh Hưng".
 
 Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, trong những thương vụ  này, Mr. Đàm đơn giản chỉ là gương mặt đại diện. Hoặc nếu có cổ phần,  đó cũng chỉ là con số tượng trưng để chuyện kinh doanh dưa vào tên tuổi  của anh thuận buồm xuôi gió hơn.
 Mới đây, cùng với Cẩm Ly và Văn Mai Hương, "quý ông  nhạc Việt" còn gây sóng, tạo bão cùng sản phẩm mỳ ăn liền Nissin. Đây  chắc chắn là chiến lược độc đáo của hãng này nhằm củng cố thị phần ở  Việt Nam khi các thương hiệu đối thủ là Ochami có Thủy Tiên, Tăng Thanh  Hà - Lương Mạnh Hải, Vina Acecook sở hữu Huỳnh Đông…
 
… Tới thời trang
 Nhiều năm nay, tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng  vẫn gắn liền cùng danh hiệu "quý ông hàng hiệu" độc nhất vô nhị trong  làng giải trí. Nhìn bộ sưu tập đồng hồ Cartier, va ly Louis Vuitton hay  thời trang Hermes… anh là đủ biết. Bản thân bam ca sĩ cũng không ít lần  thú nhận, anh mê mệt các thương hiệu lớn. Thế nên, việc anh được mời  quảng cáo cho một dòng sản phẩm hàng hiệu nào cũng không phải chuyện lạ.
 
 Chrome Hearts là thương hiệu đầu tiên tính tới chuyện này. Năm 2010, Đàm Vĩnh Hưng  thử sức ở vai trò người mẫu khi giới thiệu bộ sưu tập mới nhất của  thương hiệu thời trang được Elton John, Leonardo Di Caprio, Eva Mendes,  Paris Hilton, Tom Cruise… yêu thích ở Việt Nam. "Cái tên làm nên thương  hiệu" - chính nhờ nam ca sĩ 
Bình minh sẽ mang em đi mà thương hiệu này nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới mộ điệu thời trang trong nước.
 Mới đây, bên cạnh việc tung hoành trên các sân khấu ca nhạc hay "ghế nóng" của chương trình 
The Voice,  hồi đầu năm 2013, Mr. Đàm còn khiến nhiều người kinh ngạc khi lấn sân  sang kinh doanh thời trang. Theo đó, anh chính thức trở thành Phó chủ  tịch hội đồng quản trị của thương hiệu mang Kentazo.
 Tuy nhiên, nhiều nguồn tin thân cận khẳng định, chức  danh này chỉ là một "chiêu" được cải biên từ việc làm người đại diện. Để  có được cái gật đầu đồng ý từ "ông hoàng nhạc Việt", thương hiệu này đã  chấp nhận xuất ra tấm chi phiếu có rất nhiều số 0.
 
Game và ứng dụng điện thoại cũng cần Mr. Đàm
 Hình ảnh lịch lãm, sang trọng của Đàm Vĩnh Hưng  cũng được rất nhiều thương hiệu ngoài thời trang nhắm tới. Một trong số  đó chính là Ongame - một công ty sản xuất trò chơi điện tử. Họ đã tốn  khá nhiều công sức cũng như tiền bạc để thuyết phục anh trở thành đại  diện thương hiệu cho một trò chơi mới. Ngay khi ký hợp đồng, nam ca sĩ  đã thực hiện một bộ ảnh cosplay để tặng cho các fan của anh cùng cộng  đồng người hâm mộ.
 Hầu hết đại diện của các trò chơi điện tử là những  người đẹp gợi cảm. Elly Trần, Ngọc Quyên hay Thanh Hằng, Hoàng Thùy  Linh… là những ví dụ điển hình. Chính sự khác biệt khi quyết tâm mời Đàm Vĩnh Hưng làm người đại diện, Ongame bất ngờ được chú ý và có những bước tiến dài ngoài sức tưởng tượng.
 
 Sau thành công cùng thương hiệu này, mới đây, nam ca sĩ 7X lại ký hợp đồng quảng cáo cùng Zalo - một trong những ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí đầu tiên do Việt Nam sản xuất. Anh cùng Đan Trường, Hồ Ngọc Hà… là những gương mặt đầu tiên quảng cáo cho thương hiệu này.
 Không cần biết con số cụ thể Mr. Đàm nhận được từ hợp đồng của Zalo  là bao nhiêu, nhưng với những fanpage hay các buổi offline thương hiệu  tổ chức cho riêng nam ca sĩ, hình ảnh của anh càng được phổ cập nhiều  hơn trong cộng đồng người dùng trẻ. Đó là cái lợi không phải nghệ sĩ nào  muốn cũng làm được.
 Theo Dân trí