Với  việc chỉ định làm nhà phân phối chính hăng, Rolls-Royce hoàn tất quá  tŕnh xâm nhập Việt Nam kể từ chiếc xe đầu tiên cập cảng năm 2007.
				  			 
 			 			  			 			  			 	 			 	Chiếc Rolls-Royce đầu tiên mang màu  bạc ánh kim của đại gia Khải Silk từng tạo nên cơn chấn động trong làng  chơi xe. Trước thời điểm đó, câu hỏi vẫn là "bao giờ một chiếc Phantom mới chạy trên phố Việt?".  Phát súng lệnh đó tạo nên một trào lưu "Rolls-Royce" kéo dài từ bắc vào  nam, khiến thương hiệu Anh quốc trở thành tâm điểm của tất cả. Giới  truyền thông khi đó có thói quen ngồi đếm "Phantom thứ hai về Việt Nam",  "Phantom thứ ba cập cảng"...
 So với Maybach, Rolls-Royce không nhỉnh  hơn về giá, nhưng với thiết kế "không giống ai" và mang màu cổ điển đă  làm Phantom dần trở thành chuẩn mực. Sự nổi tiếng đến nhanh hơn khi nữ  đại gia bất động sản Dương Thị Bạch Diệp, lần đầu tiên ở Việt Nam, công  bố đặt mua Phantom chính hăng. Trước lúc đó, chưa một khách hàng của  Rolls-Royce xuất đầu lộ diện và bà Diệp cũng là người duy nhất hiện nay  nằm trong danh sách khách hàng của Rolls-Royce, bất chấp có nhiều người  cho rằng xe ḿnh mới là độc, là mới.
 
                           |  | 
                      | Phantom chính hăng duy nhất tại Việt Nam hiện nay. | 
      
 Sự khác biệt của Rolls-Royce ở chỗ khó  kiếm được hai chiếc giống nhau, nhờ chương tŕnh cá tính hóa sản phẩm  "Bespoke". Khách hàng có thể tùy chọn màu, chất liệu, ghi tên ḿnh trên  thảm hay bất cứ ǵ mà Rolls-Royce có thể đáp ứng. Chính v́ thế mà chiếc  Phantom chính hăng duy nhất có màu xanh-bạc (gần tương ứng với chữ Bạch  Diệp).
 Mỗi chiếc Phantom nhập về sau luôn t́m  cách để khác với chiếc trước, từ màu sắc, tới option. Thậm chí một thiếu  gia muốn xe nổi bật tới mức lắp biển toàn lộc 66S-6666 để sau đó bị  công an tỉnh Đồng Tháp phát lệnh truy nă.
 Sau khi măn nhăn với hàng loạt Phantom  đủ màu sắc, giới chơi chuyển qua nhập phiên bản mui trần của Phantom.  Drophead Coupe đầu tiên về Việt Nam vào giữa năm 2008 gây chú ư đặc biệt  bởi khách hàng tiềm năng tại Mỹ cũng phải chờ đến năm 2009 mới có xe.
 
                           |  | 
                      | Hai chuyên gia của Rolls-Royce sang lắp đặt cho Phantom chính hăng, điều hiếm hoi ở Việt Nam. | 
      
 Rolls-Royce luôn có cách tạo sự khác  biệt và Phantom "Rồng" một lần nữa làm dậy sóng các đại gia Việt. Hăng  siêu sang Anh quốc hẳn không thể ngờ 33 chiếc Phantom "Rồng" dự định bán  sang Trung Quốc lại có tới hai chiếc đầu tiên (đánh số 01 và 02) về  Việt Nam. Về mặt công nghệ, Phantom "Rồng" không cao hơn các phiên bản  EWB khác, nhưng vấn đề nằm ở tính cá biệt. H́nh tượng Rồng luôn được  đánh giá cao ở Việt Nam, với ư nghĩa mà lại quyền uy và may mắn. V́ thế  với một đại gia, một chiếc xe có cả hai điều "độc" và "ư nghĩa" chẳng  quá tốt để lựa chọn?
 Rolls-Royce chưa mất một đồng nào cho  công cuộc quảng bá ở Việt Nam, nhưng đă nghiễm nhiên trở thành ông hoàng  của thế giới xe hơi. Nhưng không phải chỉ Việt Nam mà bất cứ nơi đâu,  Rolls-Royce cũng sẽ được nhận định như thế bởi hăng này dành cả trăm năm  để xây dựng đẳng cấp. Nếu có một triệu chiếc Rolls-Royce giống nhau,  như Toyota Corolla, th́ hẳn hăng này đă không thành biểu tượng.
 Với việc chỉnh định nhà phân phối chính  hăng ở Việt Nam, Rolls-Royce đang bước sang thời kỳ mới. Khách hàng có  quyền lựa chọn xe theo cá tính, được Rolls-Royce "biết mặt đặt tên",  hưởng những dịch vụ hàng đầu và quan trọng hơn là có thể mang văn hóa  Việt Nam lên một chiếc xe Anh quốc.
			 
 			 			 
 			 	 Nguồn tin: VnExpress