| 
			
			 R10 Vô Địch Thiên Hạ 
			
			
			
				
			
			
				 
				Join Date: Nov 2007 
				Location: LCN 
				
				
					Posts: 55,869
				 
				 
	Thanks: 40 
	
		
			
				Thanked 564 Times in 514 Posts
			
		
	 
	Mentioned: 2 Post(s) 
	Tagged: 0 Thread(s) 
	Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power:  75
  
  
  
				
				     
			 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
			
			Đoàn  Kiểm tra công vụ thành phố Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất, không  báo trước đối với các sở, ban, ngành và UBND các quận... vào các ngày,  giờ làm việc trong năm 2013.
Theo  kế hoạch kiểm tra công vụ của Đoàn Kiểm tra công vụ thành phố Hà Nội  vừa được công bố ngày 17/4, đoàn Kiểm tra công vụ sẽ tiến hành kiểm tra  đột xuất, không báo trước thời gian, địa điểm đối với các Sở, Ban, Ngành  và UBND các quận, huyện, thị xă, thị trấn, các đơn vị sự nghiệp nhà  nước.
Tại  các cơ quan nói trên, đối tượng kiểm tra sẽ bao gồm các cán bộ, công  chức, viên chức, người lao động làm việc trong cơ quan, đơn vị nhà nước  thuộc thành phố Hà Nội. Toàn thể thành viên Đoàn Kiểm tra công vụ sẽ  tiến hành kiểm tra tại các đơn vị hoặc chia thành các Tổ Kiểm tra để  cùng lúc có thể kiểm tra tại nhiều đơn vị. Trưởng đoàn, các Phó Trưởng  đoàn Kiểm tra công vụ là Tổ trưởng các Tổ Kiểm tra.
Việc kiểm tra sẽ được thực hiện thường xuyên vào các ngày, giờ làm việc trong năm 2013. 
 
   |  Các  sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xă, thị trấn, các đơn vị sự  nghiệp nhà nước sẽ trở thành đối tượng kiểm tra đột xuất - ảnh minh họa  |   Theo  kế hoạch được Thành phố xây dựng, nội dung kiểm tra sẽ bao gồm việc  thực hiện các chỉ đạo của UBND Thành phố và cơ quan quản lư cấp trên về  các việc cụ thể được giao; thực hiện các quy định về chức năng, nhiệm  vụ, quyền hạn; quy chế làm việc; nội quy, quy tŕnh công tác của cơ  quan, đơn vị. 
Đặc  biệt, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa  liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân tại  cư quan, đơn vị như: Việc thành lập bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết  quả giải quyết thủ tục hành chính; bố trí cán bộ, công chức; bố trí địa  điểm, cơ sở vật chất, trang thiết bị của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả  kết quả giải quyết thủ tục hành chính; quản lư, sử dụng hệ thống báo  biểu, sổ sách phục vụ công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính;  công khai, minh bạch thủ tục hành chính, danh mục thủ tục hành chính  thực hiện tại cơ quan, đơn vị; thực hiện các quy định về tŕnh tự, thủ  tục, thời gian giải quyết, kết quả giải quyết tại các hồ sơ hành chính  cụ thể.
Năm  2012 vừa qua, chỉ số PCI của Hà Nội đă bị “đánh tụt” từ vị trí 36 của  năm 2011 xuống đứng thứ 52. Đây là mức điểm thấp nhất của Thủ đô kể từ  khi Pḥng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện khảo sát  từ 2005 đến nay. 
 
Trong số 9 hạng mục được mang ra đánh giá, chỉ  số “Chi phí gia nhập thị trường” là để đo lường thời gian, chi phí doanh  nghiệp phải bỏ ra để hoàn thành các loại thủ tục đăng kư kinh doanh,  thuế, các loại giấy phép cần thiết để tiến hành hoạt động kinh doanh (kể  cả mặt bằng kinh doanh). Đây là chỉ số có điểm số tuyệt đối cao nhất  trong các chỉ số của Hà Nội trong các năm gần đây. Tuy nhiên, chỉ số này  năm 2012 lại sụt giảm mạnh tới 17 bậc, xếp thứ ở vị trí trung b́nh  trong khi không có sự thay đổi nào về chỉ số tuyệt đối.
Việc  thành lập Đoàn Kiểm tra và tiến hành kiểm tra nói trên là một trong  những kế hoạch đẩy mạnh việc thực hiện “năm kỷ cương hành chính - 2013”  của thành phố Hà Nội, với kỳ vọng giúp nâng hạng năng lực cạnh tranh của  Thành phố. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị mới đây cũng đă phát biểu  tại một hội nghị rằng, đây là một thách thức cần vượt qua, bởi nhiều năm  nay, Hà Nội liên tục tụt hạng trên bảng xếp hạng này.
               	
                             	Tuệ Khanh 
		 
		
	
		
		
		
		
		
	 |