VietBF - View Single Post - Cà phê Trung Nguyên – dối trá và độc hại
View Single Post
Old 02-13-2013   #86
ongco4
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 586
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
ongco4 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Ở những nước lạc hậu th́ coi rẽ mạng người, và bọn gian thương muốn làm ǵ cũng được. Nhưng ở những nước văn minh th́ hoàn toàn khác. Không biết là tụi CSVN này không nhớ hay là cố tính quên cách đây không lâu, những món đồ chơi không đạt tiêu chuẩn cho trẻ em của Trung Cộng đă bị cấm trên đất Mỹ và nhiều nước khác.
Những cái tṛ làm ăn mánh mun, và pha trộn hóa chất độc hại để kiếm lời trên đất Mỹ là chuyện trong mơ. Ở Việt Nam bởi v́ dân trí quá thấp, và đồng thời đời sống quá chật vật cùng với thông tin bị g̣ bó cho nên người dân cũng trở nên bất cần. Thử nghĩ xem những loại rượu giả chỉ làm bằng nước lạnh pha cùng hóa chất nhập sang từ Trung Cộng độc hại như thế nào? Thế nhưng người ta vẫn dám tiêu thụ. Rồi nào là thịt cá hôi ê rồi được phù phép lại, nhưng người ta vẫn ăn như thường. Cuộc sống nghèo khổ vô t́nh đă tạo nên những nghiệt cảnh như vậy. Bởi v́ muốn được những thứ khá hơn th́ người dân không đủ khả năng.
Ở những nơi mà đời sống văn minh và mạng người không bị khinh rẽ cùng với nền khoa học, và y tế cao th́ những cái tṛ "Phù Phép" kia sẽ chẳng mang lại được kết quả ǵ. Không khéo c̣n phải vướng vào ṿng lao lư. Pháp luật ở nước ngoài luôn sẵn sàng bảo vệ người dân, v́ họ tin tưởng rằng người dân chính là rường cột của đất nước, của xă hội.
Những lời tuyên bố hùng hồn của Cafe Trung Nguyên thật ra th́ cũng là nằm trong giấc mộng viễn chinh mà thôi. Chỉ cần nói đến vấn đề vệ sinh thôi là đủ để sở vệ sinh đến đóng cửa tiệm trong ṿng vài tuần rồi. Người ta hay nói rằng "Bịnh chữa được, nhưng tật th́ không chữa được". Vă lại bản tính của người Việt là làm ăn th́ muốn được lời ngay. Thời gian là kẻ thù của những mối lợi. Và v́ muốn được lời và phải cạnh tranh với gă khổng lồ StarBucks th́ lại bắt đầu giỡ những thủ đoạn đen tối ra như khi c̣n ở Việt Nam. Nên nhớ rằng đồ chơi của Trung Cộng th́ c̣n "Recall" được, chứ mạng người th́ làm sao mà hoàn trả cho người ta.
Chờ đợi cafe Trung Nguyên qua Mỹ à? Vậy th́ không có phần của ḿnh trong đó. Những ai luôn mong chờ cái XHCN được nới rộng ra các nước tự do th́ xin chúc may mắn cho những người đótrong dịp đầu năm. Trong khi người dân trong nước luôn mong chờ người Việt từ nước ngoài mang về những cái hay, cái đẹp cho họ. Th́ ngược lại có những người lại muốn mang cái lạc hậu, gian trá của Đỉnh Cao Trí Tệ ḥa nhập vào thế giói văn minh.
Cảm ơn, Phokhuya. đă dày công phân tích.
ongco4_is_offline  
 
Page generated in 0.04980 seconds with 9 queries