Một người lãnh đạo giỏi không những là người có tầm nhìn xa trông rộng mà còn có những thói quen tốt, hữu ích mang lại nhiều thành công trong công việc. Chính những thói quen hàng ngày giúp họ có thể sắp xếp công việc hợp lý và hiệu quả.
Dưới đây là 5 thói quen thường gặp ở những vị sếp tài ba mà bạn nên phát triển để có thể gặt hái được nhiều thành công trong công việc:
Biết rõ và theo sát thời gian thực hiện
Những vị sếp giỏi thường nắm rõ thời gian thực hiện của mình trong lòng bàn tay. Họ xác định rõ khi nào nên bắt đầu và kết thúc công việc. Tiếp đến, lập kế hoạch công việc dựa trên khung thời gian đó và thực hiện từng công việc như đã sắp xếp sao cho hợp lý. Họ không bao giờ để lãng phí thời gian một cách vô ích. Đối với những lãnh đạo tài ba, thời gian là tất cả tạo nên sự thành công.
Quan tâm đến kết quả công việc hơn là quá trình thực hiện
Khi có nhiều công việc cùng một lúc phải thực hiện, đa số chúng ta thường có xu hướng tập trung vào khối lượng công việc chứ không mấy khi quan tâm đến chất lượng kết quả. Do vậy, chúng ta sẽ bị bối rối trong khi thực hiện công việc. Tuy nhiên, đối với những sếp giỏi, họ thường tập trung vào từng nhiệm vụ và giải quyết triệt để nên hiệu quả công việc của họ rất cao.
Phát huy những thế mạnh
Nếu được yêu cầu liệt kê 8 điều làm tốt và 2 điều cần phải cải thiện thì các sếp giỏi sẽ vừa tập trung vào 2 điểm cần cải thiện nhưng sẽ quan tâm nhiều hơn đến 8 thế mạnh của họ. Vì vậy, họ luôn trở nên nổi bật và vượt trội hơn so với những người khác. Đây là một thói quen tốt giúp họ gặt hái nhiều thành công trong công việc.
Tập trung vào một vài lĩnh vực chủ yếu
Hầu hết mọi người trong chúng ta ai cũng muốn tham lam và ôm đồm hết mọi việc để thực hiện. Tuy nhiên, trên thực tế, không ai có thể là chuyên gia trong mọi lĩnh vực hết. Và các lãnh đạo giỏi biết rõ điều này cho nên họ luôn chỉ tập trung vào một số lĩnh vực chính mà họ có nhiều kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu. Những lĩnh vực này mang lại cho công ty những khoản lợi nhuận khổng lồ và có tiềm năng phát triển trong tương lai.
Đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp
Họ luôn có những phán đoán, phân tích và biết rõ khi nào nên đưa ra quyết định. Họ xem xét tận gốc của vấn đề, đánh giá những rủi ro, thuận lợi và lựa chọn cẩn thận cách giải quyết hợp lý nhất có thể. Tập trung chi tiết để có thể có những hành động phù hợp. Nói tóm lại, họ là những người rất tài giỏi trong việc đánh giá vấn đề.
Để trở thành một vị sếp giỏi không phải là chuyện đơn giản. Vậy, bạn đã biết quyết định nên phát triển thói quen nào chưa?
- Vietnamnet