VietBF - View Single Post - Thư độc giả: Paris by night "Live" show 104
View Single Post
Old 09-07-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Thư độc giả: Paris by night "Live" show 104

Lão Vô Vi. MD

Cali Today News - Dưới đây là một ý kiến của độc giả. Hy vọng sẽ nhận được và sẽ có dịp đăng thư trả lời từ trung tâm Thúy Nga. Theo chúng tôi, không phải chỉ có trung tâm Thúy Nga mà trung tâm Asia hay các trung tâm nào cũng làm như thế mà thôi... Nhiều lần đi xem các trung tâm tổ chức, chúng tôi đều thấy cảnh tương tự. Hy vọng rằng sẽ có câu trả lời từ trung tâm Thúy Nga và bác sĩ Lão Vô Vi hiểu hơn câu chuyện...


Cách đây mười lăm năm , tôi có đi coi "live" show của Thúy Nga. Và từ đó trở đi tôi không bao giờ quay trở lại . Vì tại sao tôi phải bỏ tiền ra để xem lip sync .Điều mà người Mỹ không chấp nhận khi một chương trình được cho là công phu tốn kém. Và tôi cảm thấy như chính chúng tôi là người phải trả chi phí cho chương trình "live" show để cho trung tâm Thúy Nga quay Video.

Mười lăm năm sau,nể mặt những người bạn bay từ xa về và đã mua 10 vé rồi, mỗi vé $175. Tổng cộng gia đình bạn tôi tốn tiền vé thôi là $1750. Chưa tính tiền vé máy bay, thuê xe, khách sạn, ăn uống,...bạn tôi là người mua tất cả DVD từ số một cho đến 103, và đây là lần đầu bạn tôi xem "live" ,nên gia đình tôi đi cùng cho vui.

Và đúng như tôi lo sợ, trung tâm Thúy Nga đã không tôn trọng khán giả chúng tôi. Thứ nhất đã không khai mạc đúng giờ, có lẽ vì chưa đủ đông để quay phim . Rồi chúng tôi lại phải chờ đợi. Chờ đợi...dù sao đi nữa ghế trống vẫn còn nhiều. Chúng tôi rất tôn trọng giờ giấc của quí vị, nên đã lái xe vượt mấy cái đèn vàng đèn đỏ. Giành đường với mấy anh lái taxi ở Las Vegas, để đến đúng giờ trình diễn. Vậy mà quí vị vẫn để chúng tôi chờ đợi. Thứ nhì, tôi cãm thấy lòng tự trọng của tôi bị xúc phạm, khi mở đầu chương trình, chưa biết có hay gì không? Mà bắt chúng tôi phải cười thật tươi vổ tay thật lớn để quí vị quay phim, tôi cãm thấy như mình đang cùng với trung tâm Thúy Nga đang đóng phim để lừa những người mua và xem DVD ở nhà. Và tôi đã phải trã tiền chi phí quay video cho quí vị.

Và lại một lần nữa trong đời, tôi lại ngồi xem những con rối sống, biểu diển trên sân khấu ,xen lẫn những quảng cáo rẽ tiền.

Cả gia đình bạn tôi như là bị shock, hụt hẩn khi xem "live" lần đầu. Vì cứ nghỉ là sẽ xem một sân khấu
hoành tráng như xem trong DVD mấy chục năm nay. Và nói với tôi rằng từ nay không mua DVD của Thúy Nga nữa.

Vì nể mặt người bạn nên tôi tiếp tục ngồi xem tiếp múa rối sống. Thì anh Ngạn và cô Duyên khoe là đã xem biết bao nhiêu chương trình khác của Mỹ. Vậy mà tôi không thấy quý vị học hỏi và nâng cao trình độ biểu diển cũng như cách tổ chức.

Vậy khi nào trung tâm Thúy Nga mới cho chúng tôi xem live show đúng nghĩa của nó. Hãy hát thực cho chúng tôi nghe, hãy thổi kèn thực cho chúng tôi xem, .....nếu quí vị chưa có khả năng và trình độ để làm được như vậy, thì xin vui lòng đừng dùng chữ live show nữa, mà nên dùng live puppet show, hay chương trình quay video, rồi phát vé miễn phí cho ai thích đóng phim quảng cáo cho quí vị vào xem.

Và cuối cùng chúng tôi không chịu nổi và đã bỏ về ,đứng ở cuối rạp tôi nhìn lại thấy sao giống cái
chợ. Người ăn hot dog nhồm nhàm, kẻ uống bia rượu, người người đi qua đi lại , đi lên đi xuống,....

Còn về các anh chị nghệ sĩ cũng đã đến lúc xem lại mình đã làm đúng lương tâm nghệ si,hãy hát thật cho chúng tôi nghe, đừng để người ta biến mình thành những con rối sống.

Las Vegas, 2011



P.S.
Lip sync: Lip sync, lip-sync, lip-synch (short for lip synchronization) is a technical term for matching lip movements with sung or spoken vocals.
Though lip-synching, also called miming, can be used to make it appear as though actors have musical ability or to misattribute vocals, it is more often used by recording artists to create a particular effect, to enable them to perform live dance numbers, or to cover for illness or other deficiencies during live performance. Sometimes lip-synching performances are forced by television for short guest appearances, as it requires less time for rehearsals and hugely simplifies the process of sound mixing. Some artists, however, lip-synch as they are not as confident singing live and lip-synching can eliminate the possibility of hitting any bad notes. The practice of lip synching during live performances is frowned on by many who view it as a crutch only used by lesser talents.
http://en.wikipedia.org/wiki/Lip_sync
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	31
Size:	6.9 KB
ID:	315100  
Hanna_is_offline  
 
Page generated in 0.06317 seconds with 10 queries