Sáng 7/5, Công ty cổ phần đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng và Cục Đường bộ Việt Nam về đề xuất mở rộng cao tốc Hà Nội - Bắc Giang lên 10 làn xe. Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang dài hơn 46km, khai thác từ tháng 4/2016 và thu phí từ tháng 5 cùng năm. Thời gian thu phí khoảng 21 năm.
Cách đây không lâu, cao tốc này được chủ đầu tư trải thảm lại thu phí dân đi lại khó khăn mấy năm thi công, giờ chất lượng xuống cấp. Đường gom không có còn đòi nâng làn nhưng lại đúng quy trình của đảng: Quốc lộ -> Trải thảm thu phí -> gần hết hạn lại có đề án mở rộng -> ...
Vì sắp hết hạn thu phí nên phải “đẻ” thêm dự án để thu tiếp 50 năm nữa. Cao tốc kiểu gì toàn 60, xe tải bò làn trái, xe máy cân làn phải. Làn giữa 70 cán bộ chuyên rình bắn tốc độ. Đi chục cây lại một đoạn xe khách dừng bắt khách, khách chạy băng qua đường… Dù cho có quy hoạch lên 16 hay 24 làn mà đến đoạn nút thắt không xử lý thì vẫn tắc như thường. Nhìn những đoạn cửa ngõ của Hà Nội và Sài Gòn là ví dụ.
Hạnh Nhân
__________________
|