View Single Post
Old 03-02-2025   #5
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,449
Thanks: 31,184
Thanked 22,882 Times in 10,841 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 832 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Truyền thông nhà nước đưa tin, dưới sự chỉ đạo của Bộ GTVT và Cục hàng không Việt Nam, mọi công tác chuẩn bị cho hợp tác thuê máy bay C909 của hãng hàng không Comac, Trung Quốc với Vietjet Air đã hoàn tất. Tức là chính quyền, bằng cách nào đó đã sửa nghị định để hãng máy bay này nhanh chóng được phép hoạt động tại Việt Nam.
Theo Vietjet Air, sắp tới họ sẽ sử dụng dòng máy bay này cho chặng từ Hà Nội và TP HCM đi Côn Đảo. Đây là dòng máy bay thân hẹp, sức chứa từ 78 đến 97 chỗ ngồi, mới được bắt đầu khai thác thương mại năm 2022, ngoài Trung Quốc ra thì có rất ít các nước khác cho dòng máy bay này hoạt động.
Không biết mức độ an toàn của hãng máy bay còn non trẻ “made in China” này ra sao. Nhưng nếu bạn là một người can đảm, tin tưởng vào Vietjet Air, tin tưởng vào sự kiểm định của Cục hàng không Việt Nam thì cứ đi, có thể là bạn sẽ được gặp “chị Sáu” ở Côn Đảo sớm.
Theo quy định, Cục hàng không Việt Nam quyết định các máy bay được phép nhập khẩu và hoạt động tại Việt Nam dựa theo tiêu chuẩn chất lượng của Cục hàng không liên bang Mỹ và Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu, từng phải mất 8 năm để hai cơ quan trên cấp phép cho hai loại máy bay thân hẹp là Airbus A350 và Boeing B787.
Vậy mà bây giờ chính quyền lại sửa cả nghị định để đưa máy bay Comac của Trung Quốc cho sớm hoạt động, liệu có vội vàng, đủ thời gian kiểm định và an toàn hay không?
Sắp tới, mỗi khi người dân đặt vé máy bay, phải xem xét kỹ coi là mình đi hãng máy bay nào, có phải đi hãng Comac của Trung Quốc hay không?
Gia Minh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.08996 seconds with 10 queries