VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Cooking Chat| Gia Chánh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=104)
-   -   Ăn quá nhiều thịt ḅ có thể gây ung thư? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=871474)

chibi 02-20-2015 14:23

Ăn quá nhiều thịt ḅ có thể gây ung thư?
 
1 Attachment(s)
Thịt ḅ là món thịt thực sự là rất hấp dẫnkhi kết hợp với các loại rau tươi và nước sốt do đó có rất nhiều người thích ăn thịt ḅ.



Tuy nhiên, một nghiên cứu báo cáo của healthmeup.com nói rằng bạn nên giảm tiêu thụ thịt ḅ hoặc thịt đỏ. Nghiên cứu công bố trên tạp chí trực tuyến Proceedings of the National Academy of Sciences cho biết rằng trong thịt đỏ có chứa đường phân tử Neu5Gc, một loại hợp chất đường mà không nên được tiêu thụ bởi con người v́ nó có thể làm tăng t́nh trạng viêm và dẫn đến ung thư.

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu sau đó kiểm tra những con chuột đă được tiêm thuốc của đường phân tử Neu5Gc. Kết quả, trong cơ thể chúng đă t́m thấy hạt giống của các tế bào ung thư và thậm chí cả sự h́nh thành của các tế bào ung thư phát triển nhanh chóng.

Sau đó, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng đường phân tử Neu5Gc hấp thu vào mô người trực tiếp phản ứng một cách nhanh chóng bằng cách tạo ra viêm. Viêm xảy ra khi hệ thống miễn dịch vẫn tiếp tục tạo ra các kháng thể chống lại các đường phân tử Neu5Gc ăn phải. Viêm măn tính có khả năng gây ra sự h́nh thành khối u.

"Đúng là thịt đỏ là một nguồn cung cấp chất sắt và chất dinh dưỡng khác cần thiết cho sự phát triển và sức khỏe của cơ thể con người. Nhưng bạn cũng phải chú ư đến số lượng bạn tiêu thụ ", Tiến sĩ Ajit varki, giáo sư nghiên cứu về tế bào và phân tử của Đại học California cho biết.


All times are GMT. The time now is 01:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03816 seconds with 8 queries