VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Archive - Old News 2013 (closed) (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=266)
-   -   Phi công Mỹ giải quyết 'nỗi buồn' trên không thế nào? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=632717)

tonycarter 04-14-2013 21:10

Phi công Mỹ giải quyết 'nỗi buồn' trên không thế nào?
 
2 Attachment(s)
Những phi công Mỹ làm thế nào để đi tiểu tiện ngay trong buồng lái chiến đấu cơ siêu thanh 1-2 chỗ ngồi nhỏ hẹp. Hầu như các loại máy bay ném bom chiến lược cỡ lớn có thể đủ không gian tạo ra nơi đi vệ sinh cho phi công. Điều đó giúp họ thoái mái thực hiện nhiệm vụ khi phải bay liên tục trên không nhiều giờ đồng hồ.

<TABLE style="WIDTH: 100px" class=wysiwyg_dashes align=center><TBODY> <TR class=wysiwyg_dashes _tr><TD class=wysiwyg_dashes _td>
Việc đi tiểu trong những buồng lái nhỏ hẹp này như một "điệp vụ bất khả thi".
</TD></TR></TBODY></TABLE>
Tuy nhiên, đối với phi công tiêm kích hay cường kích th́ “nhà vệ sinh” là điều xa xỉ. Với buồng lái nhỏ hẹp chỉ đủ không gian cho người ngồi th́ việc thiết kế nơi để phi công “xả nỗi buồn” khá khó khăn.

Một phương án phổ biến là phi công thường đi tiểu trước chuyến bay và thực hiện chế độ uống phù hợp để hạn chế việc này. Tuy nhiên, vẫn xảy ra t́nh trạng bắt buộc phải giải quyết “nỗi buồn” khi đang trên không. Và nếu phi công nhịn quá lâu có thể gây tổn thương tới bàng quang và chính nhiệm vụ bay.

Không quân Mỹ từng sử dụng những chiếc túi chứa bọt biển thấm nước để phi công đi vào khi đang trên trời. Tuy nhiên, đó không hẳn là cách giải quyết tuyệt vời nhất. Những chiếc túi này được cho là có liên quan tới ít nhất 2 vụ tai nạn xảy ra với phi công đang bay. Ngoài ra, chúng không phải lúc nào cũng gọn gàng và sạch sẽ.

Trước sức ép từ phi công về việc họ gặp khó khăn khi muốn đi tiểu trên chiến đấu cơ, Không quân Mỹ hứa hẹn với họ rằng sẽ t́m ra giải pháp giải quyết vấn đề đó.

Sau nhiều khó khăn, một công ty phát triển thiết bị y tế nhỏ ở Milton (tiểu bang Vermont) đă đáp lại “lời kêu cứu của phi công Mỹ”. Công ty này đă thực hiện dự án mang tên Advanced Mission Extender Device (AMXD) tạo ra thiết bị giúp phi công đi tiểu dễ dàng trong buồng lái chật hẹp.

Để sử dụng thiết bị AMXD, phi công sẽ thực hiện 5 bước:

- Đầu tiên, khi cần đi tiểu, phi công sẽ lấy phần ống dẫn có gắn liền với đồ lót trong bộ đồ bay và lắp vào bộ điều khiển AMXD (phần đầu ống c̣n lại đặt ở đầu dương vật).

- Tiếp theo, phi công gắn túi chứa nước tiểu vào cổng khác trên bộ điều khiển AMXD. Khi cả ống dẫn và túi đều đă được lắp đúng, chiếc túi này sẽ được bơm căng.

- Màn h́nh thiết bị điều khiển sẽ cho phi công biết khi nào chiếc túi đă được bơm căng và sẵn sàng sử dụng.

<TABLE style="WIDTH: 100px" class=wysiwyg_dashes align=center><TBODY> <TR class=wysiwyg_dashes _tr><TD class=wysiwyg_dashes _td>
4 trong 5 bước sử dụng AMXD (từ trái qua phải, trên xuống dưới).
</TD></TR></TBODY></TABLE>
- Sau khi túi được bơm căng, phi công phải bấm và giữ nút màu xanh lá cây trên bộ điều khiển trong khi họ đi tiểu. Nước tiểu sẽ chảy qua ống, thông qua bộ điều khiển và vào túi chứa.

- Sau khi đi xong, phi công sẽ bỏ tay khỏi nút. Bộ điều khiển sẽ tiếp tục bơm nước tiểu và thêm 20 giây làm sạch ống dẫn. Hoàn thành, màn h́nh điều khiển AMXD sẽ cho phi công biết rằng mọi thứ đă OK. Lúc này người phi công cất chiếc túi đó vào một nơi khác và chuyển ống dẫn xuống dưới bộ đồ bay.

AMXD đă nhận sự phản hồi tích cực từ phi công Không quân Mỹ sau một thời gian sử dụng thử nghiệm. Không quân nước này sau đó đă mua vài trăm thiết bị AMXD với giá 2.000 USD/thiết bị.

Không quân Mỹ đă có kế hoạch mở rộng sử dụng thiết bị AMXD cho hàng ngh́n phi công điều khiển tiêm kích F-18, F-16, F-15, A-10 và cả F-22.


Nhật Anh / Kienthuc.vn

mb508 04-14-2013 22:32

mấy thằng thợ lái của việt cộng th́ khỏi cần tại v́ mấy cái máy bay chỉ để làm kiểng thui ; mà cho dù có có th́ cũng bị mấy thằng thợ lái việt cộng chôm bán mẹ nó rồi c̣n đâu

queebee 04-14-2013 22:47

Communist countries Jet Pilots carry plastic bottles for passing urine

cha12 ba 04-14-2013 22:51

mấy lái VC đâu cần túi ống cho mệt, mắc tiểu th́ ghé máy bay tắt máy lại đậu trên mây rồi bước ra ngoài thoải mái tiểu, xong nổ máy bay tiếp y như thời chông giặc lái Mỹ vậy có ǵ khó....Hehehehe

public 04-14-2013 22:57

Tụi giặc lái V+ tắt máy bay trong đám mây nào đó để không ai thấy, cổi quần đái xong, mặc quần lại rồi nổ máy bay tiếp, vậy mới ưu việt chớ, hehehe!!!

tampleime 04-14-2013 23:13

Quote:

Originally Posted by cha12 ba (Post 1972447)
mấy lái VC đâu cần túi ống cho mệt, mắc tiểu th́ ghé máy bay tắt máy lại đậu trên mây rồi bước ra ngoài thoải mái tiểu, xong nổ máy bay tiếp y như thời chông giặc lái Mỹ vậy có ǵ khó....Hehehehe

Chinh xac
:):):):):)

nguoidan 04-15-2013 00:33

C̣n thằng phạm tuân khi đi nhờ phi thuyền bọn Nga lên vũ trụ, bọn kia ị vào mơm thằng phạm tuân nên không c̣n chất thải. V́ thế kỳ này bọn lên không gian đang rao thuê một thằng đảng viên Việt cộng đi chung chuyến nữa.

NongDan 04-15-2013 01:31

xả thẳng xuống dưới là tốt nhất.

phokhuya 04-15-2013 03:09

Mấy thằng tư bản khổ là vậy đó. Dư ăn, dư uống cho nên lúc nào cũng lo ba cái vụ tiểu tiện phải làm sao. Khi xưa cái đám giặc Hồ có ǵ để ăn, cho nên tụi nó không cần lo ba cái chuyện tiểu tiện. Đúng là ở không đi hỏi ba cái chuyện tào lao.

Romano 04-15-2013 09:28

Phi công Mỹ giải quyết “nỗi buồn” trên không thế nào?
 
1 Attachment(s)
Những phi công Mỹ làm thế nào để đi tiểu tiện ngay trong buồng lái chiến đấu cơ siêu thanh 1-2 chỗ ngồi nhỏ hẹp.

Hầu như các loại máy bay ném bom chiến lược cỡ lớn có thể đủ không gian tạo ra nơi đi vệ sinh cho phi công. Điều đó giúp họ thoái mái thực hiện nhiệm vụ khi phải bay liên tục trên không nhiều giờ đồng hồ.
Tuy nhiên, đối với phi công tiêm kích hay cường kích th́ “nhà vệ sinh” là điều xa xỉ. Với buồng lái nhỏ hẹp chỉ đủ không gian cho người ngồi th́ việc thiết kế nơi để phi công “xả nỗi buồn” khá khó khăn.
Một phương án phổ biến là phi công thường đi tiểu trước chuyến bay và thực hiện chế độ uống phù hợp để hạn chế việc này.
Tuy nhiên, vẫn xảy ra t́nh trạng bắt buộc phải giải quyết “nỗi buồn” khi đang trên không. Và nếu phi công nhịn quá lâu có thể gây tổn thương tới bàng quang và chính nhiệm vụ bay.
<center>

Việc đi tiểu trong những buồng lái nhỏ hẹp này như một "điệp vụ bất khả thi".
</center> Không quân Mỹ từng sử dụng những chiếc túi chứa bọt biển thấm nước để phi công đi vào khi đang trên trời. Tuy nhiên, đó không hẳn là cách giải quyết tuyệt vời nhất. Những chiếc túi này được cho là có liên quan tới ít nhất 2 vụ tai nạn xảy ra với phi công đang bay. Ngoài ra, chúng không phải lúc nào cũng gọn gàng và sạch sẽ.
Trước sức ép từ phi công về việc họ gặp khó khăn khi muốn đi tiểu trên chiến đấu cơ, Không quân Mỹ hứa hẹn với họ rằng sẽ t́m ra giải pháp giải quyết vấn đề đó.
Sau nhiều khó khăn, một công ty phát triển thiết bị y tế nhỏ ở Milton (tiểu bang Vermont) đă đáp lại “lời kêu cứu của phi công Mỹ”. Công ty này đă thực hiện dự án mang tên Advanced Mission Extender Device (AMXD) tạo ra thiết bị giúp phi công đi tiểu dễ dàng trong buồng lái chật hẹp.
Để sử dụng thiết bị AMXD, phi công sẽ thực hiện 5 bước:
- Đầu tiên, khi cần đi tiểu, phi công sẽ lấy phần ống dẫn có gắn liền với đồ lót trong bộ đồ bay và lắp vào bộ điều khiển AMXD (phần đầu ống c̣n lại đặt ở đầu dương vật).
- Tiếp theo, phi công gắn túi chứa nước tiểu vào cổng khác trên bộ điều khiển AMXD. Khi cả ống dẫn và túi đều đă được lắp đúng, chiếc túi này sẽ được bơm căng.
- Màn h́nh thiết bị điều khiển sẽ cho phi công biết khi nào chiếc túi đă được bơm căng và sẵn sàng sử dụng.
<center>

4 trong 5 bước sử dụng AMXD (từ trái qua phải, trên xuống dưới).
- Sau khi túi được bơm căng, phi công phải bấm và giữ nút màu xanh lá cây trên bộ điều khiển trong khi họ đi tiểu. Nước tiểu sẽ chảy qua ống, thông qua bộ điều khiển và vào túi chứa.
</center> - Sau khi đi xong, phi công sẽ bỏ tay khỏi nút. Bộ điều khiển sẽ tiếp tục bơm nước tiểu và thêm 20 giây làm sạch ống dẫn. Hoàn thành, màn h́nh điều khiển AMXD sẽ cho phi công biết rằng mọi thứ đă OK. Lúc này người phi công cất chiếc túi đó vào một nơi khác và chuyển ống dẫn xuống dưới bộ đồ bay.
AMXD đă nhận sự phản hồi tích cực từ phi công Không quân Mỹ sau một thời gian sử dụng thử nghiệm. Không quân nước này sau đó đă mua vài trăm thiết bị AMXD với giá 2.000 USD/thiết bị.
Không quân Mỹ đă có kế hoạch mở rộng sử dụng thiết bị AMXD cho hàng ngh́n phi công điều khiển tiêm kích F-18, F-16, F-15, A-10 và cả F-22.
TM


All times are GMT. The time now is 23:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04547 seconds with 8 queries