![]() |
"Ngoài đời tôi có cuộc sống rất đơn giản"
1 Attachment(s)
(Nguoiduatin.vn) - Trần Anh Hùng bộc bạch: Ngoài đời tôi có cuộc sống rất đơn giản, đơn giản đến mức chẳng có ǵ đáng nói.
Bỏ lại tất cả những hào quang phía sau mỗi bộ phim thành công, mỗi giải thưởng cao quư ghi nhận sự lao động hết ḿnh và những đam mê đối với bộ môn nghệ thuật thứ bảy, Trần Anh Hùng trở lại với con người thường nhật của ḿnh với tư cách một người chồng, một người cha không nổi tiếng: "Tôi là một người bố thường xuyên đưa đón con đi học, dạy con học, lâu lâu mới có thời gian để viết, có khi đang viết lại bị con chạy ra quấy, nhiều khi phải quát nó để có vài phút riêng tư, hoặc yếu thế hơn là chờ cho tới khi con đi ngủ mới bắt đầu làm việc.
Tôi có một con trai, một con gái, chúng thường xuyên theo bố mẹ đến những nơi bố mẹ có công việc, rất may là hai đứa con đều học giỏi. Tôi và Yên Khê thay nhau dạy con, khi Yên Khê dịu dàng th́ tôi nghiêm khắc hoặc ngược lại. Nói thế không có nghĩa là trong cuộc sống của tôi, sự lăng mạn đă giảm. Yên Khê vẫn như băo hàng ngày, nhiều lúc tôi cũng hơi mệt. Chúng tôi đều là những người cá tính nên thường căi nhau, nhưng những khi căng thẳng, Yên Khê hay xuống nước trước". Và khi làm bất cứ một tác phẩm nào, Trần Anh Hùng đều dùng tham chiếu ngời sáng của ḿnh chính là người vợ đầu gối tay ấp hàng ngày để soi rọi vào từng nhân vật. Khi tác phẩm Rừng Na Uy do anh chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Nhật Bản Murakami được công chiếu rộng răi, anh đă khẳng định vợ anh chính là sự ḥa hợp của hai nhân vật nữ chính trong cuốn truyện này: "Yên Khê nằm giữa hai con người, một trong sáng, lăng mạn, cảm xúc, không ổn định như Naoko, một nóng bỏng, hiện đại như Midori. Hai t́nh cảm đó là những biến thể trong một người đàn bà mà thôi. Người đàn bà bao giờ cũng có hai mặt, một nguy hiểm như thuốc độc nhưng đàn ông nào cũng muốn nếm trải, một cần thiết cho đời sống mà đàn ông thấy như cơm ăn, nước uống hàng ngày". Những lời của Trần Anh Hùng đă chứng tỏ nghệ thuật được thăng hoa từ t́nh yêu vĩnh cửu. Với anh, Trần Nữ Yên Khê là mạch ngầm của mọi biên độ sáng tạo. Chị chính là minh chứng cho sự dung ḥa giữa nghệ thuật đời thực. Một người phụ nữ của đời sống bước chân vào lănh địa điện ảnh và từ những thước phim, người phụ nữ ấy sánh bước trong cuộc đời người tạo nên giá trị của những thước phim. Những dấu mốc danh giá Hương Giang |
| All times are GMT. The time now is 10:37. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.