![]() |
Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+: Ai hơn ai?
1 Attachment(s)
- Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+ đều là các trang mạng xă hội đang được quan tâm nhưng chúng mang những đặc tính và định hướng phát triển khác nhau.
Một năm rưỡi trước đây, vào cuối mùa xuân năm 2010, nhiều người dùng mạng xă hội cho rằng Facebook và Twitter sẽ "nghiền nát" bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào. Nhưng ngày nay, LinkedIn và Google+ cũng đă chen được chân vào thị trường mạng xă hội và đang ngày càng củng cố vị trí của ḿnh. Vậy là, giờ đây chúng ta có bốn mạng xă hội lớn có chức năng cơ bản giống nhau nhưng lại mang đặc tính khác nhau. ![]() Chức năng chung lớn nhất của các mạng xă hội này là chia sẻ tin tức và các nội dung trực tuyến khác. Mỗi trang web cung cấp một cơ chế giúp người dùng chia sẻ các tiêu đề, trạng thái mới nhất với bạn bè và đồng nghiệp của ḿnh. Trong 4 mạng xă hội, Facebook vẫn được coi là gă khổng lồ tiếng tăm nhất hiện có hơn 800 triệu thành viên. Trong tháng 4/2010, theo trang web phân tích Compete.com, Facebook thu hút 135,4 triệu lượt người truy cập, và con số này đă lên đến 156,3 triệu trong tháng 9 năm nay. Điều làm Facebook thành công nổi bật là sự tập trung vào cá nhân người dùng. Các thành viên mạng xă hội ưa chuộng Facebook v́ nó cho phép họ cập nhật thường xuyên về cuộc sống của bạn bè qua những h́nh ảnh và thông tin ngay trên trang Home của ḿnh. Tuy nhiên, việc Facebook thêm vào những tính năng mới khiến người dùng có thể bị theo dơi quá sâu đă làm mất đi phần nào tính cá nhân của nó. Trong khi đó, Twitter lại chiếm ưu thế v́ tính trực tiếp và đơn giản của một mạng xă hội. Mặc dù con số 34,7 triệu lượt truy cập trong tháng 9 năm nay chỉ bằng một phần nhỏ của Facebook nhưng nó đă đạt mức tăng trưởng 60% so với mùa xuân năm 2010 (Facebook chỉ là 15%). Hầu hết mọi người coi Twitter là nơi công cộng để chia sẻ tin tức cá nhân và cập nhật thông tin của tất cả những người khác, không chỉ giới hạn trong số bạn bè của họ. Đây cũng là nơi nhiều fan hâm mộ biết tin tức và tâm trạng của những người nổi tiếng. Nếu bạn muốn cả thế giới biết về ḿnh, hăy t́m đến Twitter. Khác với Facebook và Twitter, LinkedIn là mạng xă hội định hướng vào công việc và kinh doanh. Sự khác biệt của LinkedIn không phải là yếu tố cá nhân hay tính trực tiếp mà là sự tập trung người dùng vào lĩnh vực mà họ đang làm việc. Họ có thể chia sẻ thông tin của ḿnh trên LinkedIn và biết được tin tức của những người khác trong cùng ngành nghề. Hiện nay, số lượt truy cập hàng tháng của LinkedIn là khoảng 23,8 triệu, tăng hơn 80% so với mùa xuân năm 2010. Tuy ra đời muộn nhất trong số 4 “ông lớn” nhưng Google+ lại đang có tiềm năng phát triển lớn và được người dùng rất quan tâm. Hồi tháng Chín, Google + công bố đă có 40 triệu tài khoản và đạt 13,4 triệu lượt truy cập trong tháng. Mới xuất hiện được 4 tháng, Google+ vẫn đang trong quá tŕnh xây dựng cho ḿnh một cá tính riêng, phân biệt với các mạng xă hội khác. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng, với sự hậu thuẫn của Google (hiện là trang web có số lượt truy cập nhiều nhất thế giới), Google+ sẽ là mạng xă hội hoàn thiện nhất đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người dùng. Bạn sẽ chọn mạng xă hội nào? Câu trả lời sẽ rất khác nhau đối với mỗi người dùng. Vào thời điểm này, nhiều người sử dụng đă tạo tài khoản để tự ḿnh trải nghiệm từng mạng xă hội và sẽ quyết định sau một thời gian dùng thử. Cả Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+ đều đang trong cuộc chạy đua nhằm thu hút những người quan tâm đến mạng xă hội. “Ai sẽ thống trị thị trường mạng xă hội” vẫn là câu hỏi mở chưa thể trả lời trong một thời gian ngắn. Hoàng Anh - PCWorld |
All times are GMT. The time now is 23:25. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.