VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Archive - Old News 2006-2011 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=263)
-   -   Ăn nhà hàng sang trọng, vẫn bị ngộ độc nặng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=458835)

saigon75 08-08-2011 02:31

Ăn nhà hàng sang trọng, vẫn bị ngộ độc nặng
 
1 Attachment(s)
15/22 người trong đó có người nước ngoài, người già trên 70 tuổi và trẻ em sau khi đi ăn tại nhà hàng Buffet Việt (số 1A Tăng Bạt Hổ - Hà Nội) đă bị đau bụng phải vào viện cấp cứu.

Khách hàng
phẫn nộ

Chiều 4/8, chị Bùi Bích Thủy (Hà Nội) – đại diện cho chị Lilia Kudoiarova (quốc tịch Nga) đă gặp và tố cáo với VTC News về thái độ thiếu trách nhiệm của Nhà hàng Buffet Việt khi đoàn khách của chị sau khi ăn tiệc tại đây bị ngộ độc thực phẩm. Không giấu được sự bức xúc, chị Thủy tường tŕnh lại sự việc như sau:

Tối 31/7, gia đ́nh chị Thủy gồm 22 người lớn và trẻ em đến nhà hàng Buffet Việt (số 1A Tăng Bạt Hổ - Hà Nội) để tổ chức tiệc sinh nhật cho cháu Antoan - con của chị Lilia. Ngay sau khi từ bữa tiệc trở về, hai mẹ con chị Lilia và và một số thành viên khác trong đoàn bị đau bụng, trong đó có 3 người phải vào viện cấp cứu.

Trong lúc rối bời lo cho người thân, chị Thủy và chị Lilia đă đến gặp quản lư nhà hàng Buffet Việt để báo lại t́nh h́nh trên. Quản lư nhà hàng là ông Dương Văn Lâm – 72 tuổi đă cho người đến Bệnh viện Quân y 108 (Hà Nội) để xác minh thực tế. Sau đó chị Thủy và ông Dương Văn Lâm đă có biên bản ghi nhận vụ việc đă xảy ra và phía nhà hàng sẽ bồi thường các khoản viện phí với những người phải vào viện, đồng thời sẽ trả tiền suất ăn cho những trường hợp bị đau bụng.

<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr align="justify"><td>http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/201...huc_pham_4.jpg</td></tr><tr align="justify"><td style="font-family: Arial; font-size: 10pt; color: rgb(0, 32, 96);">Biên bản ghi nhận vụ việc và cam kết bồi hoàn giữa nhà hàng Buffet Việt với khách hàng </td></tr></tbody></table>
Chị Thủy có đề xuất với ông Lâm là nên mang 4,5 triệu đồng (số tiền hoàn lại suất ăn cho những người bị đau bụng) vào bệnh viện gặp người nằm viện nói lời xin lỗi và số tiền đó coi như là sự chia sẻ của nhà hàng với khách hàng không may gặp rủi ro. Tuy nhiên, ông Lâm không tán thành cách này mà cho người vào viện xác minh trước.

Sự việc sẽ ổn nếu như không có sự “đôi co” về giá đền bù cho các bệnh nhân này. Chị Thủy bức xúc: “Khi xảy ra sự việc đó, chúng tôi yêu cầu trả lại tiền suất ăn cho 15 người bị đau bụng là 4,5 triệu đồng (theo đơn giá quy định của nhà hàng 4,8 triệu đồng - PV) mà không cần chi trả tiền viện phí th́ ông Lâm – quản lư nhà hàng lại c̣ kè với chúng tôi từng đồng theo cách: 3 triệu, 3,3 triệu, 4 triệu đồng”. Cho rằng việc “c̣ kè” này là thiếu thiện chí trong khi cần phải thể hiện sự lo lắng, chia sẻ với khách hàng nhiều hơn, chị Thủy và chị Lilia bỏ về.

Tối 1/8, con trai 19 tuổi của chị Thủy tiếp tục phải nhập viện v́ có biểu hiện đi ngoài nhiều lần, nôn và sốt, nâng tổng số người nằm viện lên 3 người. Một lần nữa chị Thủy yêu cầu phía nhà hàng Buffet Việt phải có trách nhiệm khi để xảy ra t́nh trạng trên. Nhưng một lần nữa, đại diện nhà hàng vẫn chưa thống nhất được mức đền bù cho gia đ́nh chị Thủy.

Ngày 2/8, nhà hàng Buffet Việt có gọi điện cho gia đ́nh chị Thủy đến nhà hàng lấy số tiền 4,5 triệu đồng đền lại 15 suất ăn như yêu cầu lúc đầu. Tại thời điểm này, gia đ́nh chị Thủy đă không chấp nhận mức đền bù trên và yêu cầu phải được đền bù 7,5 triệu đồng bao gồm cả tiền viện phí và taxi đi lại chăm sóc cho 3 người nằm viện. Quản lư nhà hàng nói không tự quyết được khoản tiền lớn trên và phải chờ giám đốc đi công tác về giải quyết.

Tiếp theo ngày 3 và 4/8, phía nhà hàng Buffet Việt không có bất kỳ một cuộc điện thoại nào thăm hỏi những người không may mắn trên. Chiều ngày 4/8, vẫn c̣n rơ sự mệt mỏi, căng thẳng trên gương mặt, chị Lilia cho PV VTC News biết: “Tôi cảm thấy thất vọng về cách xử lư của nhà hàng Buffet Việt. Hôm đó lại đúng là sinh nhật 7 tuổi của con trai tôi. V́ mọi người đến chung vui với cháu mà bị đau bụng”.

Hiện sức khỏe con trai chị đă ổn định nhưng bản thân chị vẫn c̣n đau bụng và đi ngoài. Khi PV ngỏ ư mời chị đi cùng đến gặp quản lư nhà hàng một lần nữa th́ chị từ chối v́ sức khỏe không tốt và ủy quyền cho người đại diện của ḿnh là chị Thủy trực tiếp giải quyết vụ việc.

<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/201...huc_pham_2.jpg</td></tr><tr align="justify"><td style="font-family: Arial; font-size: 10pt; color: rgb(0, 32, 96);">Chị Lilia và anh Toàn vẫn liên tục gọi điện cho bạn bè, người thân hỏi thăm về sức khỏe sau buổi đi ăn tiệc tối 31/7. </td></tr></tbody></table>
Anh Bùi Huy Toàn – một trong 22 người tham dự buổi tiệc hôm đó thở dài: “Tôi thấy xẩu hổ với bạn bè ḿnh và nhất là với người khách quốc tế. Chuyện chất lượng món ăn không đảm bảo xảy ra sự cố là một phần nhưng điều quan trọng hơn là cách ứng xử thiếu chuyên nghiệp của những người làm dịch vụ”. Anh cho biết, mới chỉ là đong đếm thiệt hại về sức khỏe và tài chính trực tiếp cho những người phải vào viện mà đă mất thời gian như vậy rồi. Nếu làm to chuyện th́ việc 12 người khác cũng bị tổn hại về sức khỏe, nghỉ làm, nghỉ học và tâm lư lo lắng th́ lấy ǵ để cân đong đo đếm?

Ăn buffet mà đau bụng là chuyện… b́nh thường

PV VTC News đă tới gặp quản lư nhà hàng Buffet Việt là ông Dương Văn Lâm để nghe thông tin từ phía nhà hàng và hướng giải quyết sự việc này. Ông Lâm cho rằng phía nhà hàng của ông đă làm đủ trách nhiệm với khách hàng khi đă cho người trực tiếp đến thăm hỏi tại bệnh viện.

Khi chị Thủy đối chất lại: “Nếu là thăm hỏi và thật sự có tâm lo lắng cho khách th́ tại sao ông không làm theo cách tôi gợi ư để cả hai bên cũng vui vẻ và chia sẻ, thông cảm cho nhau?. Thực tế ông chỉ muốn xác minh là chúng tôi nói đúng hay sai mà thôi. Chúng tôi đâu có thiếu tiền mà bày ra tṛ đau bụng để làm khó nhà hàng?” th́ ông Lâm trả lời: “Họ nằm viện th́ biết ăn uống được cái ǵ mà mua để thăm hỏi?”.

<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/201...huc_pham_3.jpg</td></tr><tr align="justify"><td style="font-family: Arial; font-size: 10pt; color: rgb(0, 32, 96);">Ông Dương Văn Lâm - Tổng quản lư nhà hàng Buffet Việt: "Chúng tôi rất thiện chí giải quyết v́ sự việc đáng tiếc này" </td></tr></tbody></table>
Khi ông Lâm báo cáo sự việc với giám đốc của ḿnh và thống nhất được mức hoàn lại tiền cho gia đ́nh chị Thủy là 4,5 triệu đồng th́ có gọi điện cho em trai chị Thủy (cùng đi ăn tối hôm 31/7) tới nhà hàng nhận tiền. Chị Thủy cho rằng nếu thực sự lo lắng và muốn khắc phục hậu quả th́ phía nhà hàng nên đến tận gia đ́nh khách hàng để trao lại số tiền này thay v́ mời người ta qua để lấy.

Ngay sau đó, PV VTC News đă liên lạc với bà Phương Nhi – Giám đốc Nhà hàng Buffet Việt. V́ bà Nhi đang công tác tại Đà Nẵng nên cuộc trao đổi diễn ra qua điện thoại. Bà Nhi cho rằng: “Sự việc xảy ra ngoài mong muốn của cả hai bên. Thực tế, 150 xuất ăn ngày hôm đó không ai bị mà chỉ có 15 người nhà chị Thủy bị đau bụng?. Nói thật, ăn buffet mà không biết ăn cũng có thể bị đau bụng v́ ăn đồ sống rồi ăn chè có nước cốt dừa th́ rất dễ xảy ra chuyện đó. Đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên với hệ thống nhà hàng chúng tôi ”.

Liền đó, nhà hàng Buffet Việt đă đồng ư bồi hoàn lại số tiền 15 suất ăn cho những người bị đau bụng là 4,8 triệu đồng (đơn giá 320.000 đồng/suất) và 1,8 triệu tiền trang trải viện phí cho những người đi cấp cứu.

Trong cuộc trao đổi, bà Nhi cho rằng bên nhà hàng đă có thiện chí chăm sóc với gia đ́nh chị Thủy bằng cách hoàn lại tiền ăn cho khách hàng. Hơn nữa, sự việc cũng chưa xảy ra chết người nên cũng không nên làm lớn chuyện. C̣n nếu muốn nói đến bồi thường th́ phải có sự vào cuộc của cơ quan chức năng, bằng chứng, mẫu phẩm và kết quả xét nghiệm…

<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/201...huc_pham_1.jpg</td></tr><tr align="justify"><td style="font-family: Arial; font-size: 10pt; color: rgb(0, 32, 96);">Chị Bùi Bích Thủy - đại diện cho chị Lilia Kudoiarova (quốc tịch Nga), người đứng ra tổ chức buổi tiệc mừng sinh nhật con trai ḿnh, và các chứng từ của 3 người cấp cứu tại bệnh viện quân y 108 (Hà Nội). </td></tr></tbody></table>
Trước đó, chị Thủy đă liên hệ với Trung tâm y tế dự pḥng quận Hai Bà Trưng để báo cáo vấn đề trên và nhận được tư vấn của đơn vị này. Hiện chị Thủy vẫn đang lưu giữ các mẫu phẩm và chứng từ của bệnh viện về các trường hợp phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

<table style="margin-right: 5px; border: 1px solid rgb(202, 202, 202); padding: 5px;" cellpadding="3" cellspacing="0" width="80%align=center"><tbody><tr><td><fieldset style="background-color: rgb(204, 204, 204);"><legend></legend>Tại khoản 2 điều 3 của Quy chế điều tra ngộ độc thực phẩm kèm theo Quyết định 39/2006/QĐ – BYT của Bộ Y tế ghi rơ:
“Vụ ngộ độc thực phẩm” là t́nh trạng ngộ độc cấp xảy ra với 2 người trở lên có dấu hiệu ngộ độc khi ăn cùng một loại thực phẩm tại cùng một địa điểm, thời gian. Trường hợp chỉ có một người mắc và bị tử vong cũng được coi là một vụ ngộ độc thực phẩm.
</fieldset></td></tr></tbody></table>

theo VTC


All times are GMT. The time now is 07:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05028 seconds with 8 queries