![]() |
Qantas công bố ảnh đầu tiên: bay thẳng Sydney – London và New York
1 Attachment(s)
Từ hành tŕnh hơn một tuần đến chuyến bay 22 giờ
Cách đây 80 năm, đi từ London hay New York đến Sydney/Melbourne mất hơn một tuần. Hôm nay, Qantas xác nhận chiếc máy bay có thể hoàn tất hành tŕnh ấy không cần dừng đă bước vào giai đoạn lắp ráp cuối, với những h́nh ảnh đầu tiên tại tổng hành dinh Airbus ở Toulouse, Pháp. A350-1000ULR: 20.000 lít nhiên liệu bổ sung, chạm trần 22 giờ Phiên bản Airbus A350-1000ULR được tinh chỉnh với bồn nhiên liệu trung tâm sau 20.000 lít, cho phép bay liên tục tối đa 22 giờ. Qantas gọi kế hoạch khai thác đường bay siêu xa này là Project Sunrise – bởi chuyến bay dài đến mức hành khách có thể “gặp hai b́nh minh” trong cùng một hành tŕnh. Khai thác thương mại từ nửa đầu 2027 Khi đi vào khai thác thương mại dự kiến nửa đầu năm 2027, thời gian bay đến bờ Đông Australia từ London hoặc New York có thể rút ngắn tới 4 giờ so với hiện nay. Dù Boeing 787-9 đă nối liền thẳng đến Perth (miền Tây Australia) khoảng 17 giờ, th́ chặng sang bờ Đông mới chính là “biên cuối của hàng không”. Hành tŕnh phát triển: từ 2017, chậm lại v́ đại dịch Qantas đă ấp ủ Project Sunrise từ 2017, nhưng Covid-19 buộc phải lùi kế hoạch. Đến 2022, hăng đặt 12 chiếc A350-1000ULR cho các đường bay siêu xa đi/đến Australia; chiếc đầu tiên dự kiến bàn giao vào tháng 10 năm sau. Lắp ráp ở Toulouse: từ “cá voi Beluga” tới xưởng thử nghiệm Trong cập nhật mới nhất, thân máy bay được chở tới Toulouse bằng Airbus Beluga rồi đưa vào nhà xưởng để gắn cánh, đuôi và các cấu kiện chính. Qantas cho biết toàn bộ bộ phận chủ chốt đă lắp xong; máy bay sẽ chuyển sang nhà xưởng tiếp theo để lắp động cơ và thiết bị bay thử. Ít ghế hơn để bay xa hơn: 238 ghế, có khu “Wellbeing Zone” Nhằm giảm mệt mỏi đường dài, A350-1000ULR của Qantas chỉ bố trí 238 ghế (so với khoảng 400 ghế trên các cấu h́nh A350-1000 thông thường). Bên cạnh suite hạng Nhất và hạng Thương gia, máy bay có “Wellbeing Zone” nằm giữa Premium Economy và Economy – không gian được thiết kế dựa trên khoa học giấc ngủ và nhịp sinh học để giảm jetlag, tăng sức khỏe suốt chuyến bay. Ư nghĩa thị trường: định nghĩa lại chuẩn bay xuyên lục địa Project Sunrise không chỉ rút ngắn khoảng cách Mỹ/Âu – Australia, mà c̣n tái định nghĩa trải nghiệm bay siêu xa: tối ưu tải trọng – tầm bay – tiện nghi, chấp nhận ít ghế hơn để nhiều tầm với hơn. Nếu đúng lộ tŕnh, năm 2027 sẽ đánh dấu bước ngoặt nơi chặng bay “không thể” trở thành liên tuyến thẳng thường lệ. |
| All times are GMT. The time now is 22:08. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.