VietBF

VietBF (https://vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Quán cà phê TP.HCM bị phốt quát nạt shipper, liếm cà phê làm cho khách (https://vietbf.com/forum/showthread.php?t=2087374)

pizza 09-06-2025 23:51

Quán cà phê TP.HCM bị phốt quát nạt shipper, liếm cà phê làm cho khách
 
1 Attachment(s)
Quán cà phê vừa lên tiếng xin lỗi sau khi bị cộng đồng shipper tố chủ quán, nhân viên buông lời thiếu tôn trọng, dùng muỗng liếm cà phê làm cho khách, gây bức xúc trên mạng xă hội.
Nhân viên quán ở TP.HCM dùng th́a nếm cà phê làm cho khách Sau khi hành động "dùng muỗng nếm cà phê" bị quay lại và nhận về chỉ trích, đại diện quán cà phê TP.HCM khẳng định đây là cách làm cũ từ năm 2022 và đă dừng hẳn.
Ngày 4/9, tài khoản H.Đ.L.T. đăng tải bài viết trong cộng đồng tài xế công nghệ, phản ánh nhiều lần bức xúc khi đến nhận đơn tại quán cà phê ở phường Tân Định (TP.HCM). Người này cho biết ngay lần đầu đă khó chịu v́ thái độ phục vụ, và sự việc mới nhất khiến bức xúc “bùng nổ”.

Theo bài đăng, khi một nữ tài xế lớn tuổi chờ lấy đơn, nhân viên quán buông lời thiếu tôn trọng: “Kêu th́ ra lấy đi”. Một tài xế khác góp ư cũng bị đáp trả bằng thái độ thách thức. Không ít shipper cho rằng nhân viên quán có lời lẽ thiếu tôn trọng và tuyên bố sẽ không quay lại nhận đơn.

Bài viết nhanh chóng lan truyền trên khắp các trang mạng xă hội, thu hút hàng ngh́n lượt b́nh luận.

Nhiều tài xế chia sẻ họ cũng từng gặp trải nghiệm tương tự tại quán. Một số c̣n cho biết từng bị quán "đe dọa báo tổng đài khóa app" nếu đánh giá 1 sao. Ngoài vấn đề thái độ phục vụ, nhân viên quán c̣n bị ghi lại cảnh dùng th́a múc cà phê đang làm cho khách đưa vào miệng nếm nhiều lần.

Sự việc khiến fanpage quán phải khóa trang Facebook. Trên Instagram và TikTok, một số người dùng mạng xă hội cũng tràn vào để kêu gọi tẩy chay.


Bài đăng bức xúc của một shipper tố quán có lời nói không đúng chuẩn mực.
Trưa 6/9, sau khi vụ việc gây bức xúc, quán cà phê đă đăng thông báo xin lỗi trên TikTok và Instagram. Đại diện thừa nhận có thiếu sót trong quản lư, dẫn đến cách ứng xử chưa đúng mực của nhân viên, gây hiểu lầm và phản ứng tiêu cực.

"Vào khung thời điểm buổi sáng, thời điểm đơn hàng bị quá tải với không gian làm việc nhỏ bí khoảng 20 m2, để tránh nhầm lẫn đơn, áp lực công việc lớn nên chủ quán đă không kiềm chế được cảm xúc và có những lời nói không chuẩn mực với tài xế", quán nêu lư do.

Phía quán cũng cam kết rà soát lại quy tŕnh phục vụ, bổ sung khu vực chờ riêng, cung cấp nước uống miễn phí và tổ chức huấn luyện nhân viên để cải thiện kỹ năng giao tiếp. Trong ṿng 48 giờ, cửa hàng hứa hoàn tất việc bố trí chỗ ngồi thuận tiện hơn cho tài xế khi chờ lấy hàng.

"Tuyệt đối chúng tôi không có chủ trương khóa ứng dụng tài xế, cũng không bao giờ cố t́nh làm mất thu nhập của các anh chị shipper", đại diện quán khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Trung Chính - Founder của quán - gửi thư xin lỗi đến shipper, khách hàng và cộng đồng. Ông thừa nhận nhiều sai sót trong quản lư, cách ứng xử và cho biết sẽ rút khỏi vị trí vận hành để bàn giao cho nhân sự khác.

Ông Chính cho biết trong quá tŕnh vận hành, bản thân luôn mong muốn sản phẩm đến tay shipper và khách hàng một cách nhanh chóng, tốt nhất.

Dù đă nhiều lần cải tiến quy tŕnh giao nhận, song kết quả chưa đạt như kỳ vọng, dẫn đến những thiếu sót khiến ông “thật sự tiếc nuối và xin nhận hoàn toàn trách nhiệm”.

Ông cũng khẳng định h́nh ảnh “dùng muỗng để kiểm tra chất lượng cà phê” từng lan truyền chỉ diễn ra vào năm 2022 và hiện không c̣n áp dụng.

VietBF@ sưu tập

xanhblue 09-07-2025 01:04

Thời điểm liếm muỗng cà phê là năm 2022 mới vừa bớt dịch Covid, càng ghê nửa, chơi kiểu này ai dám mua. Bây giờ bớt Covid chắc uống thử luôn. LOL


All times are GMT. The time now is 22:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.08718 seconds with 9 queries