VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Cooking Chat| Gia Chánh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=104)
-   -   Rán trứng đừng thêm nước, cho vài giọt này vào, trứng xốp mịn nở phồng gấp đôi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1898585)

troopy 04-08-2024 01:33

Rán trứng đừng thêm nước, cho vài giọt này vào, trứng xốp mịn nở phồng gấp đôi
 
1 Attachment(s)
Tại sao món trứng rán trở nên mềm xốp nếu vắt chanh?

Trộn một lượng rất nhỏ nước khi đánh trứng là mẹo thường được áp dụng để món trứng rán mềm hơn, béo hơn.

Cách cho một chút nước cốt chanh vào trứng khi rán thậm chí còn tốt hơn, giúp đĩa trứng rán của bạn vàng rộm, thơm ngon và xốp mềm.

Tại sao vắt chanh vào trứng rán sẽ mềm?

Đó là nhờ axit thúc đẩy protein trong trứng hình thành cấu trúc có túi khí, dẫn đến kết cấu mịn như mong muốn.

Theo Wellandgood, Makenzie Bryson Jackson, nhà khoa học thực phẩm và giám đốc phát triển sản phẩm tại Panaceutics Nutrition, lý giải rằng điều này xảy ra vì hai lý do. Đầu tiên, phải kể đến phản ứng hóa học giữa protein trong trứng và tính axit của nước chanh.

http://intermati.com/forum/attachmen...1&d=1712539964
Cách cho một chút nước cốt chanh vào trứng khi rán thậm chí còn tốt hơn, giúp đĩa trứng rán của bạn vàng rộm, thơm ngon và xốp mềm

Khi được đun nóng, cấu trúc protein của trứng (60% nằm trong lòng trắng trứng và 40% nằm trong lòng đỏ) sẽ bắt đầu thay đổi, đông tụ và tạo ra cấu trúc 3D mà chúng ta gọi là trứng rán.

Jackson nói: “Việc đánh trứng trước với một ít axit như nước cốt chanh có thể tạo ra cấu trúc cứng hơn để giữ bọt khí. Thêm một vài giọt chanh ngay trước khi bạn cho trứng vào chảo và thế là xong - tính axit hoạt động như một chất xúc tác tạo ra và hỗ trợ lớp phồng xốp hoàn hảo đó”.

Lý do thứ hai khiến nước chanh làm món trứng rán của bạn trở nên bông xốp và mềm là do có nước trong đó. Cũng giống như việc thêm nước hoặc sữa, chất lỏng sẽ làm chậm tốc độ đánh trứng.

Jackson cho biết: “Nước trong nước trái cây làm loãng các protein trứng, vì vậy chúng không đông lại nhanh chóng. Do đó, tốc độ nấu sẽ chậm hơn vì có nhiều nước bay hơi hơn, hơi nước tạo ra khi nấu khiến trứng mềm hơn, mịn hơn”.

Tuy nhiên, cần chú ý đến lượng nước chanh bạn sử dụng vì trứng có xu hướng đông lại do axit quá mức. Bạn cũng có thể làm món ăn chảy nước do thêm quá nhiều chất lỏng. Để có độ cân bằng phù hợp khiến món trứng rán hoàn hảo, bạn hãy đánh ½ thìa cà phê cho 6 quả trứng.

“Quá nhiều axit, trứng sẽ bị vón cục và tách ra. Quá nhiều chất lỏng có thể tạo thành một mớ hỗn độn dạng nước, vón cục. Liều lượng lý tưởng là khoảng nửa thìa cà phê nước cốt chanh cho 6 quả trứng — hãy thử nó trong mẻ tiếp theo và chuẩn bị thay đổi vĩnh viễn công thức bữa sáng của bạn”, Jackson nói.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 00:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03767 seconds with 8 queries