VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   VỢ CHỒNG (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1887579)

goodidea 03-08-2024 11:10

VỢ CHỒNG
 
1 Attachment(s)
https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1709896220
Hễ rỗi, là anh lại làm việc nhà. Anh làm vì trách nhiệm, vì gia đình, chứ không với tâm lý làm giúp chị.
Anh sợ thời gian rỗi, vừa buồn, vừa không vận động nên có cảm giác mệt mỏi, thời gian dài lê thê.
Anh chẳng nề hà việc gì. Những việc chị làm được, thì anh cũng làm được. Nhiều lần chị bận, một mình anh nấu nướng cúng giỗ bố mẹ là bình thường.
Do đặc thù công việc, nên giờ giấc của chị không cố định. Có hôm chị đi làm xuyên trưa xuyên tối. Nhưng không sao, chị bận thì đã có anh lo việc nhà.
Những ngày cả hai vợ chồng đều về sớm, thì chia việc ra làm. Chị nấu cơm, thì anh lau nhà. Chị phơi đồ, thì anh đưa đón con đi học thêm. Ai cũng có thời gian để nghỉ ngơi.
Anh chị chẳng giàu có về tiền bạc, chỉ thuộc tầng lớp trung lưu. Cũng chẳng học cao biết rộng, chỉ biết làm và làm, những công việc rất bình thường, kiểu chăm nhặt thì chặt bị. Vừa sống, vừa học hỏi trường đời, những điều nho nhỏ, cần thiết cho cuộc sống gia đình.
Anh tự nhận biết bản thân mình không giỏi giang như người ta, mang lại cuộc sống sung túc no đủ cho chị, để chị phải đầu tắt mặt tối. Anh bù vào khuyết điểm của mình bằng cách làm việc nhà, cùng với chị nuôi con, chăm sóc con.
Chị vẫn đi xe số. Chị vẫn mặc quần áo rẻ tiền. Chị không có mỹ phẩm, nước hoa. Nhưng chị chưa bao giờ buồn bã về điều đó.
Muốn biết người chồng thế nào, thì hãy quan sát nét mặt người vợ. Ở chị, không có vẻ khổ sở, khô đét, khó đăm đăm. Da dẻ chị vẫn mượt, đẫy đà. Gương mặt luôn giãn ra, dù nhiều khi nó ướt đẫm mồ hôi.
Có lẽ chị biết đủ, anh như thế với chị là được rồi. Cái cách anh cằn nhằn chị mỗi khi chị nhờ anh cạo gió, nhìn lưng chị vằn vện nên anh xót. Cảm giác ấy, đâu phải người vợ nào cũng có được.
Mấy ngày lễ lớn, chị cấm tiệt anh mua hoa tặng chị. Chị bảo mua hoa để được có mấy ngày, phí lắm. Để tiền ấy mà lo cho con. Chị hiểu và cảm ơn anh, từ những việc anh làm hàng ngày, chứ không vì một bó hoa trong vài ngày.
Anh cũng như chị, chưa bao giờ phải hối tiếc vì lựa chọn của mình. Luôn là bạn đời trong suy nghĩ của nhau. Biết trân trọng nhau từ những điều nhỏ nhặt, tự mỗi người làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người chồng...

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 08:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04204 seconds with 8 queries