![]() |
Số lượng kết hôn giảm mạnh tại Trung Quốc do các hạn chế Covid-19
1 Attachment(s)
Số lượng các cuộc hôn nhân ở Trung Quốc đạt mức thấp mới vào năm ngoái. Với chỉ 7,63 triệu người đăng kư kết hôn, thấp nhất kể từ năm 1986. Các bà mẹ Trung Quốc cũng chỉ sinh 10,62 triệu em bé vào năm ngoái, giảm 11,5% so với mức 12 triệu người vào năm 2020, làm tăng thêm nỗi lo về dân số giảm của Trung Quốc.
Báo cáo từ Daxue Consulting, công ty có văn pḥng tại Pháp, Thượng Hải, Bắc Kinh và Hồng Kông cho biết: 'Mọi người đă hoăn kế hoạch kết hôn và mang thai của họ do sự không chắc chắn của Covid-19'. 'Trung Quốc chứng kiến số vụ ly hôn tăng mạnh sau đợt đóng cửa năm 2020, do các cặp vợ chồng buộc phải dành nhiều thời gian hơn cho bản thân. Vẫn phải chờ xem liệu xu hướng này có lặp lại vào năm 2022 hay không', báo cáo viết. Họ nói thêm rằng các công ty hiện đang nhắm mục tiêu vào những người độc thân như một nhân khẩu tiêu dùng mới v́ dân số người chưa kết hôn của Trung Quốc đang tăng lên và nhiều người dự kiến sẽ sống một ḿnh. Các dịch vụ giao đồ ăn, ứng dụng hẹn ḥ, cũng như các hoạt động liên quan đến sức khỏe và y tế dự kiến sẽ được hưởng lợi từ sự thay đổi này. Việc nuôi chó mèo cũng được coi là những xu hướng khác có thể định h́nh lại thị trường tiêu dùng của Trung Quốc. 'Thị trường tiêu dùng sẽ được phân khúc sâu hơn, các sản phẩm và dịch vụ đa dạng hơn sẽ được phát triển, đồng thời dựa trên công nghệ hơn, cá nhân hóa hơn và khả thi hơn về mặt tài chính', bà Pan Wang, giảng viên cao cấp về nghiên cứu Trung Quốc và châu Á tại Đại học New South Wales, nói với công ty tư vấn Sensing Asia. Bà nói thêm rằng Trung Quốc sẽ đi theo con đường tương tự như Nhật Bản, bao gồm việc phát triển các chatbot AI cho người độc thân, v́ ngày càng có nhiều người cài đặt 'đối tác ảo' trên điện thoại di động và máy tính của họ để giảm bớt sự cô đơn. Phát hiện của Daxue Consulting cũng nhấn mạnh sức tiêu dùng của phụ nữ độc thân là động lực chính của nền kinh tế, khi họ có xu hướng chi tiêu nhiều tiền hơn cho bản thân, cùng với tỷ lệ kết hôn giảm và tỷ lệ phụ nữ trong lực lượng lao động ngày càng lớn.Theo số liệu từ trang web việc làm Zhaopin, thu nhập trung b́nh hàng tháng của phụ nữ đă tăng 30% trong 5 năm qua so với chỉ 22% của nam giới. Phát hiện cho biết 6 danh mục sản phẩm được phụ nữ t́m kiếm nhiều nhất trên các nền tảng thương mại điện tử tính đến tháng 1 bao gồm các sản phẩm chăm sóc da, thiết bị nhà bếp, mỹ phẩm, sản phẩm từ sữa, đồ ăn nhẹ và đồ ăn sẵn. 'Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy phụ nữ Trung Quốc chuyên nghiệp độc thân đang thay đổi cách người khác nh́n họ, không phải thông qua biểu t́nh, mà thông qua sức mạnh kinh tế', ông Chih-ling Liu, giảng viên tại Khoa Tiếp thị của Đại học Lancaster, cho biết trong một bài blog vào tháng 11 năm ngoái. 'Họ đang sử dụng chủ nghĩa tiêu dùng để chống lại sự kỳ thị lâu nay về t́nh trạng độc thân của họ. Cơ hội tiêu tiền cho bản thân và thường xuyên mua quà cho cha mẹ giúp xác định lại một cách tích cực t́nh trạng độc thân của họ là điều đáng tự hào', ông nhận định. |
All times are GMT. The time now is 03:39. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.