![]() |
Thông tin điều tra mới nhất vụ máy bay TQ rơi: Chuyên gia nói về "điểm bất thường"
1 Attachment(s)
Theo như chuyên gia Trung Quốc nói rằng, báo cáo điều tra sơ bộ không giải thích nhiều về tổ bay, cuộc điều tra tiếp theo sẽ tập trung vào tổ bay, chẳng hạn như lư lịch và các mối quan hệ xă hội, sau khi nước này đă công bố báo cáo điều tra sơ bộ vụ máy bay MU5735 bị rơi hồi cuối tháng 3 vừa qua. Xác định những thông tin đă được công khai Ngày 20/4, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc công bố Báo cáo sơ bộ điều tra tai nạn máy bay MU5735 của Hăng hàng không China Eastern Airlines xảy ra vào ngày 21/3. Trong cuộc phỏng vấn với Jankang Shibao thuộc Nhân dân nhật báo (Trung Quốc), Tổng biên tập Kiến thức Hàng không kiêm chuyên gia hàng không thuộc Đại học Hàng không Bắc Kinh Vương Á Nam cho biết, báo cáo điều tra sơ bộ hiện được công bố chủ yếu là bản tóm tắt thông tin thực tế đă được được công khai, không bao gồm phân tích và kết luận nguyên nhân vụ tai nạn. Theo chuyên gia Trung Quốc, các cuộc điều tra tai nạn hàng không dân dụng thường kéo dài trong một khoảng thời gian dài và các báo cáo điều tra sơ bộ được đưa ra trong ṿng một tháng thường không đề cập đến những phân tích phỏng đoán và ư kiến kết luận về nguyên nhân của vụ tai nạn bởi muốn đưa ra phân tích và suy đoán về nguyên nhân của vụ tai nạn trong ṿng một tháng thường là quá sớm. ![]() Một hộp đen máy bay Trung Quốc gặp nạn được t́m thấy. Ảnh: CGTN "Nhưng báo cáo điều tra sơ bộ vẫn rất có giá trị cho các cuộc điều tra tiếp theo. Nó xác nhận thông tin thực tế trong quá khứ dưới dạng báo cáo tài liệu, cho thấy đằng sau mỗi sự việc đều đă trải qua một quá tŕnh xác nhận", ông Vương nói. Ví dụ như hồ sơ bảo tŕ, trong lần kiểm tra gần nhất, máy bay gặp nạn không vượt quá thời hạn kiểm tra quy định trong kế hoạch bảo dưỡng, không có báo cáo lỗi trước chuyến bay cùng ngày, thời tiết không có ǵ bất thường, liên lạc vô tuyến và điều khiển chỉ huy cũng b́nh thường. Điều này có thể loại trừ phần lớn những nguyên nhân này trong các cuộc điều tra tiếp theo. "Một điểm cần phải lưu ư là, thông tin máy bay lần cuối được radar ghi lại: Độ cao áp suất tiêu chuẩn 3380m, tốc độ trên đường băng 1.010km/h, cực kỳ bất thường, vượt rất xa so với độ cao bay; trong ṿng 4 phút nó đă rơi hơn 5.000m, tốc độ bay cũng nhanh hơn 200km so với tốc độ bay thông thường. Nếu xét về tư thế lao xuống, tốc độ thực tế có thể c̣n lớn hơn, cho thấy máy bay đang ở trong t́nh trạng rất nguy hiểm", chuyên gia Trung Quốc nói. Điều tra tiếp theo tập trung vào tổ bay và mảnh vỡ máy bay Chuyên gia Trung Quốc nói rằng, báo cáo điều tra sơ bộ không giải thích nhiều về tổ bay, cuộc điều tra tiếp theo sẽ tập trung vào tổ bay, chẳng hạn như lư lịch và các mối quan hệ xă hội. Mặt khác điều tra sẽ tập trung phân tích về các mảnh vỡ, theo điều tra hiện tại, không có lỗi nào được t́m thấy trong quá tŕnh bảo dưỡng máy bay. Bước tiếp theo sẽ xem liệu có thể t́m thấy một số dấu hiệu hư hỏng từ mảnh vỡ được t́m thấy. Điều này có thể chuyển hướng cuộc điều tra theo các hướng quan trọng, như xác định xem đó là vấn đề kỹ thuật hay vấn đề tổ bay. Theo báo cáo điều tra, hai hộp đen trên máy bay đă bị hư hỏng nặng do va chạm, hiện công việc khôi phục và phân tích dữ liệu vẫn đang được tiến hành. Ông Vương cho rằng, rất khó để xác định tỷ lệ dữ liệu được khôi phục sau khi thiết bị hỏng. |
All times are GMT. The time now is 00:39. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.