VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   2005-2023 Vietnam News (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=283)
-   -   Tiếp viên đường sắt kinh ngạc khi mở chiếc valy mà khách để quên (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1133277)

pizza 01-31-2018 21:53

Tiếp viên đường sắt kinh ngạc khi mở chiếc valy mà khách để quên
 
1 Attachment(s)
Sự việc đă xảy ra trên tàu đường sắt. Một hành khách đă để quên một chiếc valy trên tàu. Chiếc valy chứa đầy trang sức khiến nữ tiếp viên tàu giật ḿnh.

“Làm việc ở trên tàu tôi thường xuyên nhặt được điện thoại, máy tính. Cách đây hơn 1 tháng, có hành khách c̣n bỏ quên cả chiếc valy chứa nhiều trang sức giá trị”, nữ tiếp viên tàu Nguyễn Thị Bích Thảo nói.

Lá thư cảm ơn người tiếp viên tàu

Ngoài 2 năm công tác trên tuyến đường sát Thống Nhất, chị Lê Thị Tuyết Hạnh, (SN 1978) có 13 năm liên tiếp làm tiếp viên đường sắt Vinh (Nghệ An). Chị kể, ngoài chuyện gặp hành khách nói nặng lời, chị cũng thường xuyên gặp những hành khách tốt bụng, quan tâm, hỏi han.



Tiếp viên Lê Thị Tuyết Hạnh hướng dẫn khách lên tàu. Ảnh: Diệu B́nh
“Có những hành khách dành một nụ cười, cái ôm hoặc thậm chí viết thư gửi về cơ quan chúng tôi để cảm ơn v́ đă giúp họ t́m lại tài sản giá trị không may để quên trên tàu”, nữ tiếp viên tàu hỏa kể.

Chị Tuyết Hạnh cho biết, vào 12/2016 vừa qua, trên chuyến tàu NA1, chị nhặt được một chiếc túi xách của hành khách không may để quên.

“Đó là chuyến tàu đi hướng Hà Nội - Vinh, khi toàn bộ hành khách đă xuống tàu, tôi bắt đầu đi kiểm tra và vệ sinh lại toa tàu. Khi đến toa số 9, tôi phát hiện khách hàng để quên một chiếc túi xách lớn. Tôi đă báo cáo trưởng tàu, bảo vệ tàu để lập biên bản", nữ tiếp viên tàu nhớ lại.

Sau khi mở chiếc túi xách, cả trưởng tàu, bảo vệ tàu và chị Tuyết Hạnh đều bất ngờ v́ bên cạnh những giấy tờ tùy thân c̣n có một xấp tiền dày. Sau khi đếm, số tiền lên tới 40 triệu đồng.

Nhận thấy trong chiếc túi chứa tài sản giá trị, người trưởng tàu đă lập tức báo cho cơ quan.

Ngay trong đêm 18/12, một vị khách nữ đă bất ngờ xuất hiện, xin nhận lại chiếc túi và nhanh chóng rời đi.

Ít hôm sau, chị Tuyết Hạnh và đồng nghiệp trên tàu nhận một lá thư cảm ơn đầy xúc động của người chủ chiếc túi. Họ viết rằng, không thể tin có thể t́m được chiếc túi và số tiền giá trị ấy. Hôm trước, v́ chút chuyện riêng, họ phải vội vàng đi nên không kịp nói lời cảm ơn. Lá thư ngắn gọn nhưng khiến những người làm tiếp viên tàu như chị Tuyết Hạnh vô cùng xúc động.

Nữ tiếp viên tàu cho hay, trên những chuyến tàu, nhân viên đều được thực hành các kỹ năng xử lư t́nh huống. V́ vậy, với việc phát hiện hành khách quên đồ, các tiếp viên sẽ báo cáo với trưởng tàu và bảo vệ tàu. Sau đó họ sẽ lập biên bản và kiểm tra tài sản có những ǵ rồi báo cáo về cho tổng công ty.

"Giúp người không mong được trả ơn"

Đồng quan điểm, chị Nguyễn Thị Bích Thảo, (SN 1979), tiếp viên tàu SE 5-6 Hà Nội khẳng định: "Trên các chuyến tàu, t́nh trạng hành khách bỏ quên đồ, điện thoại và các tài sản có giá trị diễn ra khá nhiều. Cách đây hơn một tháng, tôi c̣n nhặt cả một chiếc valy chứa đầy trang sức”.

Đó là chuyến tàu SE5-6, di chuyển từ Nghệ An vào TP. Hồ Chí Minh ngày 30/11.

Hôm đó, một cặp vợ chồng cùng con nhỏ đi Ninh Thuận ở toa số 6. Khi tàu mới rời ga được khoảng 20 phút, con trai họ bị đau bụng, khóc dữ dội. Nữ tiếp viên tàu thấy vậy th́ vội vàng hỗ trợ, giúp đỡ gia đ́nh chăm sóc cháu bé.

Khi cháu bé ổn định, chị Thảo quay trở lại với công việc thường nhật.

Đến ga Tháp Chàm, (tỉnh Ninh Thuận), cặp gia đ́nh kia vội vă bế con xuống tàu. Lúc này, nữ tiếp viên quay vào các buồng để dọn dẹp vệ sinh th́ phát hiện một chiếc valy bị bỏ quên ở gầm giường.

“Ngay lúc ấy, tôi đoán chiếc valy này là của cặp vợ chồng kia. Có lẽ, sốt ruột v́ t́nh h́nh sức khỏe của con nên bỏ quên. Tôi báo cáo ngay với trưởng tàu, rồi làm các thủ tục liên quan.


All times are GMT. The time now is 22:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04238 seconds with 8 queries