Romano
11-17-2022, 03:26
Một tháng sau khi chấm dứt hợp đồng với Kanye West, Balenciaga - hăng thời trang xa xỉ tiếp tục tạm biệt thêm một cái tên là Elon Musk.Balenciaga - thương hiệu có trụ sở tại Paris, thuộc sở hữu của tập đoàn thời trang Kering, đă chính thức xóa tài khoản khỏi Twitter, và trở thành thương hiệu lớn đầu tiên rời khỏi nền tảng này.
Nguyên nhân đến từ việc Elon Musk mua lại Twitter, làm dấy lên lo ngại về hướng đi mới của mạng xă hội này.
Theo Fortune, Balenciaga không đưa ra lời giải thích cho hành động này, nhưng động thái diễn ra khi Twitter thay đổi chính sách, dẫn đến sự gia tăng các tài khoản mạo danh. Điều này có thể gây nguy hiểm cho danh tiếng của các công ty lớn và những người có sức ảnh hưởng.
Elon Musk đă thay đổi vài chính sách của Twitter, giờ đây bất kỳ ai trên nền tảng này đều có thể mua tick xanh “Twitter Blue” với giá 8 USD/tháng. Điều này đă dẫn đến sự gia tăng của các tài khoản giả mạo là người nổi tiếng, chính trị gia và cả các công ty.
Một nạn nhân mới đây là công ty dược phẩm Eli Lilly. Một người dùng Twitter đă tạo một tài khoản mới, giả vờ là gă khổng lồ dược phẩm và viết một ḍng tweet: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng insulin hiện đă miễn phí”.
Ḍng tweet đă khiến giá cổ phiếu của Eli Lilly lao dốc mạnh. Nhà sản xuất vũ khí Lockheed Martin cũng gặp t́nh trạng tương tự khi một tài khoản có tick xanh, giả danh công ty, đă tweet rằng Lockheed sẽ ngừng bán vũ khí ở một số quốc gia.Trong khi Balenciaga xóa hoàn toàn tài khoản của ḿnh, nhiều công ty khác cũng tạm dừng quảng cáo trên Twitter. Họ muốn chờ xem liệu những nội dung giả mạo có xuất hiện tràn lan khi Twitter nằm dưới quyền sở hữu của Musk hay không.
Trước đó, General Motors là thương hiệu đầu tiên thông báo tạm dừng quảng cáo trên Twitter. Theo sau là United Airlines và Pfizer cũng lặng lẽ tạm dừng quảng cáo của họ.
Vài ngày sau, tập đoàn quảng cáo khổng lồ Interpublic Group đă khuyến nghị khách hàng của ḿnh tạm dừng chi tiêu cho quảng cáo trên Twitter.
Tiếp đến là IPG, một trong 4 công ty agency lớn nhất, cùng với WPP, Publicis và Omnicom, đồng thời quản lư khâu quan hệ công chúng của Coca-Cola, American Express, Johnson & Johnson, Nintendo và những công ty khác lần lượt theo chân GM.
Quảng cáo từng chiếm 90% doanh thu của Twitter. Để đa dạng hóa nguồn doanh thu của Twitter, Musk đă đề xuất tính năng mua bán tick xanh này.
Tuy nhiên, một rủi ro lớn đối với gói xác minh này chính là nó đă làm mất đi giá trị của các tài khoản có sức gây ảnh hưởng, như doanh nghiệp hay người nổi tiếng.
Musk càng cố gắng đa dạng hóa nguồn doanh thu, nội dung trên Twitter càng trở nên hỗn loạn, điều này dẫn đến việc nhiều nhà quảng cáo bỏ chạy.
Nguyên nhân đến từ việc Elon Musk mua lại Twitter, làm dấy lên lo ngại về hướng đi mới của mạng xă hội này.
Theo Fortune, Balenciaga không đưa ra lời giải thích cho hành động này, nhưng động thái diễn ra khi Twitter thay đổi chính sách, dẫn đến sự gia tăng các tài khoản mạo danh. Điều này có thể gây nguy hiểm cho danh tiếng của các công ty lớn và những người có sức ảnh hưởng.
Elon Musk đă thay đổi vài chính sách của Twitter, giờ đây bất kỳ ai trên nền tảng này đều có thể mua tick xanh “Twitter Blue” với giá 8 USD/tháng. Điều này đă dẫn đến sự gia tăng của các tài khoản giả mạo là người nổi tiếng, chính trị gia và cả các công ty.
Một nạn nhân mới đây là công ty dược phẩm Eli Lilly. Một người dùng Twitter đă tạo một tài khoản mới, giả vờ là gă khổng lồ dược phẩm và viết một ḍng tweet: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng insulin hiện đă miễn phí”.
Ḍng tweet đă khiến giá cổ phiếu của Eli Lilly lao dốc mạnh. Nhà sản xuất vũ khí Lockheed Martin cũng gặp t́nh trạng tương tự khi một tài khoản có tick xanh, giả danh công ty, đă tweet rằng Lockheed sẽ ngừng bán vũ khí ở một số quốc gia.Trong khi Balenciaga xóa hoàn toàn tài khoản của ḿnh, nhiều công ty khác cũng tạm dừng quảng cáo trên Twitter. Họ muốn chờ xem liệu những nội dung giả mạo có xuất hiện tràn lan khi Twitter nằm dưới quyền sở hữu của Musk hay không.
Trước đó, General Motors là thương hiệu đầu tiên thông báo tạm dừng quảng cáo trên Twitter. Theo sau là United Airlines và Pfizer cũng lặng lẽ tạm dừng quảng cáo của họ.
Vài ngày sau, tập đoàn quảng cáo khổng lồ Interpublic Group đă khuyến nghị khách hàng của ḿnh tạm dừng chi tiêu cho quảng cáo trên Twitter.
Tiếp đến là IPG, một trong 4 công ty agency lớn nhất, cùng với WPP, Publicis và Omnicom, đồng thời quản lư khâu quan hệ công chúng của Coca-Cola, American Express, Johnson & Johnson, Nintendo và những công ty khác lần lượt theo chân GM.
Quảng cáo từng chiếm 90% doanh thu của Twitter. Để đa dạng hóa nguồn doanh thu của Twitter, Musk đă đề xuất tính năng mua bán tick xanh này.
Tuy nhiên, một rủi ro lớn đối với gói xác minh này chính là nó đă làm mất đi giá trị của các tài khoản có sức gây ảnh hưởng, như doanh nghiệp hay người nổi tiếng.
Musk càng cố gắng đa dạng hóa nguồn doanh thu, nội dung trên Twitter càng trở nên hỗn loạn, điều này dẫn đến việc nhiều nhà quảng cáo bỏ chạy.