Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 07-30-2016   #1
miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,189
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Default DANH HÀI HOÀI LINH VÀ QUYỀN LỰC “VÔ ĐỐI” TRONG SHOWBIZ VIỆT

Danh hài Hoài Linh là nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt. Anh được nhiều người yêu mến bởi sự hóm hỉnh cùng tính cách thật thà, chất phác của ḿnh. Thế nhưng sau dáng vẻ “nông dân” ấy, nghệ sĩ này đang nắm trong tay quyền lực vô cùng lớn trong làng giải trí Việt.


Ngôi sao quyền lực mang dáng vẻ... nông dân
Hoài Linh không có dáng dấp của một ngôi sao quyền lực. Từ lời ăn tiếng nói cho tới cách cư xử hàng ngày, người ta chỉ thấy toát lên sự gần gũi, giản dị của một 'ngôi sao nhân dân', chứ chẳng hề có chút liên quan tới h́nh ảnh một 'ông trùm' quyền lực trong ngành giải trí. Nhưng sự thực, nếu xét về mức ảnh hưởng cũng như vị trí trong ḷng đồng nghiệp, không một ai hơn nổi Hoài Linh!

Trong giới showbiz người ta hay nhắc tới một câu chuyện: Trên những tấm poster quảng cáo ca nhạc, vị trí trang trọng nhất, nổi bật nhất luôn được dành cho Hoài Linh, nếu như anh góp mặt.

Bất kể trong đêm diễn c̣n có sự xuất hiện của ngôi sao nào đi chăng nữa, th́ vị trí số 1 vẫn luôn được mặc định dành cho 'anh Tư', kể cả khi Hoài Linh chỉ góp mặt với một vai diễn nhỏ. Thậm chí, người được mệnh danh là 'ông hoàng nhạc Việt' như Đàm Vĩnh Hưng cũng sẽ vui vẻ rút về phía sau, nhường vị trí số 1 cho 'sư phụ'. Tới như Mr Đàm c̣n chấp nhận 'về nh́', th́ tất cả những ngôi sao khác c̣n ai dám 'vượt mặt' Hoài Linh?

'Ông hoàng quyền lực' trong h́nh hài giản dị, chất chất. Thậm chí nhiều người gọi anh là ngôi sao nông dân nhất showbiz Việt.

Tuy nhiên, đây lại không phải ư muốn hay cách Hoài Linh chứng tỏ quyền lực của ḿnh. Đơn giản, đó chỉ là cách các ông bầu và nghệ sĩ đàn em giành sự tôn trọng cho anh, chứ Hoài Linh thực sự không mấy quan tâm tới việc ḿnh đứng ở đâu trên mọi mặt trận.

Vị trí của anh trong ḷng người hâm mộ đă quá vững vàng và có lẽ, anh không cần phải 'bon chen' thêm ǵ nữa. Nhưng chỉ với một chi tiết nho nhỏ ấy, người ta có thể mường tượng được phần nào về uy tín, sức nặng của Hoài Linh trong làng giải trí.

Ở thế giới mà một ḍng chữ in sai chỗ cũng có thể dẫn tới những cuộc khẩu chiến um xùm, th́ việc để dành một 'ngai vàng' thường trực cho một ngôi sao nào phải chuyện dễ dàng?

Những đặc quyền mang thương hiệu Hoài Linh!
Có điều, đó chỉ là một phần nho nhỏ về thứ gọi là 'quyền lực' của Hoài Linh. Gần như không bao giờ sử dụng những thứ quyền lực đó vào mục đích cá nhân, nhưng không v́ thế mà người ta không nhận ra sức ảnh hưởng khủng khiếp của Hoài Linh trong showbiz. Chỉ duy nhất Hoài Linh mới có khả năng làm những điều không tưởng như... bắt nạt những ngôi sao cá tính nhất của làng giải trí.

Mr Đàm - ông hoàng nổi tiếng với tính khí nóng nảy, không bao giờ biết nể nang bất cứ ai, ngoại trừ mỗi Hoài Linh. Bị đàn anh chọc quê, xéo xắt hay thậm chí hài hước gọi hẳn là 'thằng đệ tử', Mr Đàm cũng chỉ... cười. Trong mọi lúc, anh luôn dành những lời tốt đẹp và trân trọng nhất để nói về Hoài Linh, đồng thời khẳng định bất kỳ việc ǵ Hoài Linh muốn, anh cũng sẵn sàng làm!

Phương Thanh - một trong những cá tính mạnh mẽ nhất của showbiz Việt cũng chỉ chịu thua có mỗi 'anh Tư'. C̣n nhớ, trong chương tŕnh Gương mặt thân quen hồi đầu, Phương Thanh tham gia với vai khách mời 'siêu quậy'.

Ngay trên sóng truyền h́nh, Hoài Linh hài hước bắt phạt Phương Thanh... ngậm bút đứng 15 phút cho trường quay yên tĩnh. Vẫn biết đó chỉ là một tṛ bông đùa, nhưng ngoài Hoài Linh, có ai đủ can đảm và uy tín để bắt Phương Thanh chịu phạt?

Đặc biệt hơn, nếu để ư kỹ, người ta sẽ thấy một điều khá lạ thường: Hoài Linh gần như 'miễn nhiễm' với mọi scandal. Không một đồng nghiệp nào có xích mích hoặc có ư định mượn Hoài Linh để mà nổi tiếng, dẫu ai cũng biết không có cách nào nhanh nổi tiếng hơn là... va chạm với Hoài Linh.
Ngay cả trên mặt báo, những thông tin tiêu cực về anh cũng cực ḱ hiếm khi xuất hiện, dù rằng nghệ sĩ tầm cỡ như Hoài Linh làm sao có thể tránh nổi những chuyện thị phi? Nhưng h́nh như, những scandal, rắc rối và phiền toái nhan nhản trong showbiz này lại đang né tránh anh. Và đây cũng là lư do lớn nhất để người ta tin tưởng rằng phía sau h́nh ảnh giản dị, chân chất của nam danh hài là một 'ông trùm' siêu quyền lực!

Nguồn cơn của thứ quyền lực 'vô đối' trong showbiz
Người ta nói nhiều về quyền lực của Hoài Linh, về sự kính trọng, nể nang tới khó hiểu của đồng nghiệp dành cho nghệ sĩ hài nổi tiếng này. Nhưng ít người hiểu được, đâu mới là nguồn cơn chính của thứ quyền lực 'vô đối' mà Hoài Linh đang sở hữu.

Thực tế, thứ quyền uy của anh không tới từ sức ảnh hưởng mạnh mẽ, từ tên tuổi đ́nh đám hay những mối quan hệ đẳng cấp, mà tới từ chính cái tâm của Hoài Linh.

Giới nghệ sĩ thường truyền tai nhau câu chuyện Hoài Linh được 'tổ đăi' như một lời giải thích thuyết phục nhất cho những thành công hi hữu anh có được. Quả thật, ngoài lư do có phần duy tâm này, người ta cũng khó ḷng giải thích những điều lạ kỳ gắn liền với Hoài Linh.
Những nghệ sĩ đàn em chẳng lạ ǵ những chuyện đại loại chỉ cần Hoài Linh bước ra sân khấu, chưa cần làm bất cứ điều ǵ hoặc thậm chí chưa nói một lời, khán giả cũng đă cười rần rần và vỗ tay ầm ĩ. Tất cả các bộ phim anh đóng bất kể hay dở, bất kể bị chê bai hay ném đá cỡ nào th́ cũng đều... có lăi.

Hầu hết các chương tŕnh chỉ cần có sự góp mặt của anh, bầu show đă có thể thở phào v́ chắc chắn nó sẽ thành công! Biệt danh 'người bảo chứng' của Hoài Linh cũng xuất phát từ chính những câu chuyện mang đậm sắc màu lạ kỳ này!

Từ sân khấu hải ngoại cho tới showbiz Việt, chưa một nơi nào anh không là ngôi sao sáng! Có lẽ trong lịch sử ngành giải trí Việt, 'anh Tư' cũng là trường hợp độc nhất vô nhị - khi một nghệ sĩ hài lại ung dung bước lên ngôi vị gần như tuyệt đối của làng nghệ thuật. Nhưng phía sau những thành công hi hữu, những đặc quyền và ảnh hưởng không chối căi của Hoài Linh có lẽ không chỉ là sự nâng đỡ của thần may mắn hay Tổ nghiệp...

Hằng năm, các nghệ sĩ Việt đều quy tụ trong lễ giỗ Tổ nghiệp do Hoài Linh tổ chức.

Hiếm nghệ sĩ nào trong showbiz lại sống b́nh thản, ít bon chen và đấu đá như Hoài Linh. Đối với ngôi sao này, danh lợi và những ánh hào quang hiện tại chỉ là những thứ bề ngoài.

Anh vẫn lao vào công việc để kiếm tiền, vẫn chăm chỉ 'cày cuốc' trên mọi lĩnh vực, nhưng ai cũng hiểu rằng anh làm như vậy chỉ để biến ước mơ lớn nhất của cuộc đời ḿnh trở thành hiện thực: Một nhà thờ Tổ dành cho tất cả nghệ sĩ Việt Nam. Tới khi ước mơ đó hoàn thành, cũng sẽ là lúc anh giă từ làng giải trí, giă từ những danh vọng và vật chất đời thường...

Cũng hiếm có nghệ sĩ nào được nhiều người 'nợ ân t́nh' như Hoài Linh. Từ Đàm Vĩnh Hưng cho tới những ngôi sao trẻ được anh nhận làm con nuôi, có ai chưa từng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ không toan tính từ phía 'anh Tư'?

Trong mọi lần hoạn nạn của nghệ sĩ, Hoài Linh luôn là người đầu tiên ch́a tay giúp đỡ. Người ta vẫn nhớ măi tới lần Hoài Linh đóng phim không lấy một đồng cát-xê cho Phước Sang, như một bằng chứng hiếm hoi cho thứ gọi là t́nh nghĩa của làng giải trí.

C̣n có một lư do nữa, đặc biệt hơn và quan trọng hơn, khiến cho đồng nghiệp hết ḷng tôn trọng và kính nể Hoài Linh: Anh là nghệ sĩ sùng tín và thành tâm nhất. Không chỉ là người anh cả của giới nghệ sĩ, Hoài Linh c̣n được biết tới như 'thủ nhang' của đền thờ Tổ nghiệp.

Mỗi dịp giỗ Tổ nghề, Hoài Linh luôn là người đứng ra tổ chức, quy tụ đông đảo nghệ sĩ tới tham dự trong một buổi lễ cực ḱ hoành tráng, thiêng liêng và phi lợi nhuận. Dù có nhiều lễ giỗ Tổ khác được các nghệ sĩ, ông bầu tổ chức, nhưng hầu hết mọi nghệ sĩ đều không vắng mặt trong lễ giỗ Tổ mà Hoài Linh tổ chức. Bởi đối với nhiều người, lễ giỗ Tổ mà Hoài Linh đứng ra tổ chức mới là ngày lễ thiêng liêng nhất...

Hết năm này tới năm khác, h́nh ảnh người 'anh cả' có cái tâm trong sáng và trái tim đầy nhiệt huyết đă in đậm vào trong tâm trí của đông đảo nghệ sĩ trong ngành giải trí, khiến anh trở thành một thứ biểu tượng đặc biệt trong ḷng họ.

Sự tôn trọng, kính nể và khâm phục mà đông đảo nghệ sĩ dành tặng cho Hoài Linh đă mang tới cho nam danh hài một thứ vị trí bất khả xâm phạm trong làng giải trí, cũng như uy quyền tuyệt đối mà không một ông trùm showbiz nào có thể sánh bằng. Thứ quyền lực đến từ trái tim, chứ không phải cái đầu khôn ranh hay đôi tay mạnh mẽ...

Hoài Linh thống trị nhiều lĩnh vực khác nhau, chứ không chỉ gói gọn trên sân khấu hài kịch. Phim ảnh, gameshow hay MC cũng là những 'đặc khu' của riêng anh.

Riêng về các chương tŕnh truyền h́nh thực tế, Hoài Linh 'nhẵn mặt' tới mức khán giả từng than: Mở TV là thấy mặt anh. Anh từng tham gia trong vai tṛ chính tại Gương mặt thân quen, Gương mặt thân quen nhí, Ơn giời cậu đây rồi, Vietnam's Got Talent, Bước nhảy ngàn cân, Hội quán tiếu lâm, Ca sĩ giấu mặt, Ngôi sao phương Nam, Người bí ẩn, Người đi xuyên tường, c̣n những chương tŕnh xuất hiện với tư cách khách mời th́... nhiều không kể xiết!

Trong suốt sự nghiệp, Hoài Linh cũng có chừng... trên dưới 20 liveshow của riêng ḿnh và gần như tất cả đều thành công rực rỡ. Được yêu thích nhất phải kể tới các liveshow như Hoài Linh và Ngũ long công chúa, Người nhà quê, Bí mật bị mất bật mí, Anh chàng may mắn, Đời bạc lắm, kệ, cười trước đă và gần đây nhất là Bạch Tuyết và Bảy chú lùn.

Phim ảnh Hoài Linh tham gia khoảng trên dưới 40 phim, phần lớn thuộc thể loại phim hài. Những bộ phim tiêu biểu mà Hoài Linh góp mặt có thể kể tới Vơ lâm truyền kỳ, Nụ hôn thần chết, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Bóng ma học đường, Hello cô Ba, Gia sư nữ quái, Nhà có năm nàng tiên, Tía tôi là cao thủ, Mặt nạ máu...

VietBF © Sưu Tầm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	230.2.jpg
Views:	0
Size:	18.8 KB
ID:	917182  
miro1510_is_offline  
Old 07-30-2016   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

thang nay chi laq 1 con cho ghe o wa my thi khong biet noi tienmg anh con ngua tay xin tien xa hoi, ve vn liem dit cs va khong dam ve mya vi so tui so THUE SO GAY VI TIEN CUA NO CO BAO GIO DONG THUE DAU
canhdieubay_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.