Rợn người nhà sư mang linh hồn quỷ dữ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rợn người nhà sư mang linh hồn quỷ dữ
Với gương mặt trẻ măng và nụ cười thư thái, có ai ngờ Wirapol Sukphol người mang gương mặt và trang phục nhà sư lại ẩn chứa bên trong một linh hồn quỷ dữ. Người phụ nữ tên Phey Sihawong kể lại rằng ngay từ cái nh́n đầu tiên bà đă cảm mến con người này. Thậm chí bà c̣n cảm giác rằng Wirapol ẩn chứa một sức mạnh đặc biệt bên trong ḿnh, khiến người khác cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi ở bên cạnh anh ta.



Những món quà xa xỉ của một nhà sư

Người phụ nữ 70 tuổi này hay nấu món cà-ri nấm rừng rồi mang tới nơi ở của Wirapol bất chấp việc bản thân thường xuyên mệt mỏi v́ phải làm việc ngoài đồng từ sáng tới tối. Phey cũng không ngần ngại khi gửi đứa cháu gái của bà, cô bé Ying, tới dọn dẹp nơi ở của Wirapol.

Năm đó Ying chưa đầy 13 tuổi và được xem là thiếu nữ xinh đẹp nhất làng. Tuy nhiên bà Phey tin chắc Ying sẽ chẳng gặp vấn đề ǵ khi ở cạnh Wirapol, một nhà sư đă thề sống đời khổ hạnh, đoạn tuyệt với nhục dục. Hơn nữa, bà cho rằng việc phục vụ một nhà tu hành có thể giúp Ying được Phật ban phước!

Wirapol nhanh chóng nhận ra t́nh cảm mà bà Phey và cháu gái dành cho ḿnh và bắt đầu năng lui tới căn nhà của họ. Với khoản thu nhập chỉ 100 baht (3,5USD) mỗi ngày nhờ làm việc ngoài đồng, bà Phey gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc Ying, đứa trẻ đă mồ côi cha mẹ từ khi c̣n đỏ hỏn.

“Này Ying, đi với ta và ta sẽ mua cho con một món quà”, bà Phey c̣n nhớ Wirapol đă từng nói thế với cháu gái của ḿnh. Quả thực, Wirapol đă mua cho Ying một chiếc dây chuyền vàng và các món quà xa xỉ khác. Đây là hành vi bất thường của một nhà sư mà mỗi buổi sáng vẫn cầm bát đi ṿng quanh ngôi làng của bà nằm ở vùng Isaan để khất thực. Nhưng bà Phey đă không nghi ngờ ǵ cả.

Ying lại càng không e ngại Wirapol, nên cô bé đă bị sốc khi một ngày nọ bị nhà sư này lao vào tấn công t́nh dục, trong lúc đang dọn nhà cho gă. “Tôi cố đẩy anh ta ra, nhưng không được”, cô gái úp mặt vào đôi bàn tay, ngượng ngùng kể lại với phóng viên tờ Sydney Morning Herald, về khoảnh khắc khủng khiếp đă xảy ra với cuộc đời ḿnh.

Chỉ tới khi thấy cái bụng của cháu gái to dần lên, do đă mang bầu với Wirapol, bà Phey mới tá hỏa. Thất vọng và tức giận, bà t́m gặp Wirapol để làm cho ra nhẽ. Nhưng Wirapol đă xoa dịu cơn giận của bà, bằng những lời hứa hẹn như rót mật vào tai, rằng gă sẽ chăm lo cho đứa trẻ và hai bà cháu.

Khi ấy là giữa những năm 2000 và bà Phey không hề biết rằng ḿnh cùng cháu gái đang dính vào một “nhà sư sành điệu” khét tiếng v́ độ ăn chơi, nhân vật trung tâm trong vụ bê bối tôn giáo lớn nhất của Thái Lan.


Bức ảnh gây sốc cho thấy Wirapol đi trên máy bay phản lực tư nhân và xài túi hiệu Louis Vouitton.


Wirapol trong một lần di chuyển bằng trực thăng.

Những tài khoản chứa hàng trăm triệu baht

Wirapol Sukphol sinh ngày 19.8.1979, là một trong 4 đứa con của một cặp vợ chồng làm nghề nông ở vùng Ubon Ratchathani của Thái Lan. Wirapol luôn nói về xuất thân nghèo khó này, như một bằng chứng cho thấy gă có cái gốc thanh sạch.

Từ bé Wirapol đă thể hiện xu hướng đam mê Phật giáo. Gă mặc áo cà sa trắng từ năm lên 5 tuổi và thích tới ngồi thiền tại một nghĩa trang địa phương, trong khi những đứa trẻ khác mải mê vui chơi. “Nhiều người trong làng gọi tôi là thằng điên, v́ tôi chỉ thích tới chùa chơi với các nhà sư lớn tuổi”, Wirapol viết như thế trong cuốn hồi kư ăn khách “Only This Life, Never To Be Reborn” (tạm dịch Chỉ trong kiếp này, không bao giờ được tái sinh) xuất bản hồi năm 2011.

Năm 15 tuổi, Wirapol được một ngôi chùa địa phương cho vào ở và tới năm 21 tuổi th́ trở thành nhà sư thực thụ tại Ubon Ratchathani. Chính tại nơi đây, Wirapol dần gây dựng danh tiếng bản thân, trong vai tṛ một nhà tu hành có khả năng phát ra năng lượng an lành, khiến người khác cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi ở bên gă.

Với gương mặt dễ mến, đôi bàn tay ấm áp và cái nh́n thu hút, Wirapol dễ dàng mê hoặc các tín đồ dù chỉ tiếp xúc với họ sau thời gian rất ngắn. Giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm, Wirapol thể hiện kỹ năng giảng rất giỏi. Wirapol cũng thường xuyên pha tṛ nhẹ nhàng, luôn khiến tín đồ bật cười và càng thêm say mê gă.

Từ năm 1999, Wirapol tự gọi ḿnh là Luang Pu, một tước hiệu ở Thái Lan chỉ dành cho các nhà sư có tước vị cao, được nhiều người nể trọng ở Thái Lan. Thế rồi sau khi di chuyển qua nhiều ngôi chùa, gă tới làng Ban Yang ở tỉnh Si Sa Ket vào năm 2003.

Tại đây, một nhà sư cao tuổi, ốm yếu đă mời Wirapol tới ở cùng ông, trong một túp lều nằm cạnh băi tha ma. Một người dân làng đă tặng cho nhà sư này mảnh đất lớn để xây chùa, nhưng ông không có tiền. Wirapol đă hứa rằng gă sẽ xây chùa trên mảnh đất sau khi nhà sư cao tuổi qua đời.

Hơn một thập kỷ sau, tại nơi này vẫn chẳng có ngôi chùa nào mọc lên, dù chính quyền đă cấp phép xây dựng từ năm 2002. Thay v́ xây chùa, Wirapol xây hẳn một tu viện lớn có tên Wat Pa Khanti Tham. Bên trong tu viện có rất nhiều ṭa nhà nằm xoay quanh một cái hồ nhỏ, chủ yếu để đón tiếp các tín đồ t́m tới đây v́ nghe tiếng lành về Wirapol và cúng tiến cho gă.

Trung tâm của tu viện này là một bức tượng Phật cao 18,5 mét, được nhập khẩu từ Ấn Độ. Theo lời Wirapol, trong bức tượng này có 9.000kg vàng do tín đồ hiến tặng. Tuy nhiên khi tiến hành điều tra, cảnh sát thấy rằng bức tượng chỉ có cái lơi làm bằng bêtông. Và nếu như tượng này từng có chứa vàng bên trong nó th́ nay số vàng đă “bốc hơi” từ lâu rồi.

Nhưng lừa đảo tiền công đức không phải là hành vi phạm pháp duy nhất của Wirapol. Văn pḥng Chống rửa tiền Thái Lan thông báo họ đă phát hiện 41 tài khoản có liên quan đến Wirapol, với khoảng 200 triệu baht (6,4 triệu USD) thường xuyên được bỏ vào và rút ra khỏi các tài khoản này. Việc ḍng tiền liên tục xoay ṿng quanh các tài khoản này khiến nhà chức trách nghi ngờ Wirapol tham gia rửa tiền. Gă cũng bị t́nh nghi đă buôn bán ma túy và giao du với
tội phạm.

“Sư ǵ mà có nhiều tiền như thế?”

Số tiền kiếm được đă phục vụ hiệu quả cho cơn khát xài sang của Wirapol. Sydney Morning Herald cho biết Wirapol thường đi lại tại khu vực Đông Bắc Thái Lan trên một chiếc Rolls-Royce Phantom có xe cảnh sát hoặc Quân sự hộ tống. Đoàn xe đi tháp tùng gă thường đông tới cả trăm chiếc. Wirapol c̣n vung tiền ra mua nhiều chiếc xe sang khác, như 22 chiếc Mercedes, được sắm trong giai đoạn từ 2009 tới 2011, có giá 3 triệu USD.

Trong nhiều năm, gă cũng đi tới nhiều nơi trên khắp thế giới trên những chiếc trực thăng sang trọng hoặc máy bay phản lực tư nhân.

“Tôi đă luôn thắc mắc anh ta là dạng sư ǵ mà lại có nhiều tiền như thế” - Piya Tregalnon một trong những phi công thường xuyên chở Wirapol đi cho biết. Mỗi chuyến bay nội địa trên máy bay phản lực tư nhân tốn khoảng 300.000 baht (10.000USD) và Wirapol thường xuyên trả bằng tiền mặt. “Điều kỳ quái nhất là chiếc tay nải anh ta mang theo” - Piya kể - “bên trong nó đầy các cọc tiền 100USD”.

Piya Tregalnon chính là người đă tải các bức ảnh chụp Wirapol đi lại trên máy bay phản lực tư nhân lên f acebook. Trong một bức ảnh như thế, người ta thấy Wirapol đeo kính mát sang trọng, tay cầm túi Louis Vuitton đắt tiền và tại bức ảnh khác th́ đang đếm hàng cọc tiền USD. Những h́nh ảnh này trái ngược hoàn toàn với lối sống khổ hạnh của các nhà sư Thái Lan.

Tới giữa tháng 6.2013, các bức ảnh ấy đă gây sốt trên truyền thông Thái Lan. Cộng đồng mạng nhanh chóng tung lên hàng loạt bức ảnh khác cho thấy hành vi ăn chơi của nhà sư này, như một bức ảnh chụp gă đang cưỡi lạc đà ở Ai Cập, bức khác ngồi trong khoang lái một chiếc máy bay ở Kansas, nơi gă t́m tới đây với ư định sắm máy bay riêng.

Nhưng điều khiến dư luận Thái Lan kinh ngạc nhất là các cáo buộc t́nh dục liên quan tới Wirapol. Gă đă phá vỡ lời thề không lập gia đ́nh khi quan hệ t́nh cảm và t́nh dục với cả chục người phụ nữ. Một trong số đó là Pra Wa, cô gái 26 tuổi tới từ làng Nam Keing ở Si Sa Ket. Theo báo chí Thái Lan, sau khi Pra Wa hay tin Wirapol có quan hệ t́nh cảm với một người phụ nữ khác, cô bèn gửi một tấm ảnh cho thấy nhà sư này đang ngủ trên giường với ḿnh và bức ảnh đă lập tức gây sốt.

Trong bối cảnh dư luận sục sôi, cơ quan điều tra đă vào cuộc và phát hiện một loạt sai phạm mà Wirapol gây ra. Một hội đồng Phật giáo đặc biệt cũng được thành lập ở Si Sa Ket để xem xét các cáo buộc chống lại Wirapol. Khi ấy, gă đang đi giảng pháp ở Provence, Pháp.

Nhận thấy rằng trở về nước có thể khiến bản thân bị bắt giữ, Wirapol đă chuồn sang Mỹ. Trong ngày 13.7.2013, hội đồng Phật giáo đặc biệt đă tuyên bố Wirapol không c̣n là một nhà tu hành nữa, do đă vi phạm quá nhiều quy định của Phật giáo. Tới tháng 7 năm nay, gă tiếp tục bị nhà chức trách Mỹ bắt giữ và có khả năng sẽ bị trục xuất về Thái Lan.

Có thể nói, câu chuyện lùm xùm quanh Wirapol đang đi tới hồi kết. Tuy nhiên nó đă cho thấy một cuộc khủng hoảng đang diễn ra trong giới tu hành ở Thái Lan, vốn đă lâm phải nhiều vấn đề như thiếu các nhà sư trẻ trong bối cảnh Xă hội đang ngày càng tiến theo hướng tăng cường chủ nghĩa thế tục. Phong cách sống khổ hạnh của các nhà sư Thái Lan cũng không hấp dẫn với các nhà sư trẻ, những người sinh ra và trưởng thành trong môi trường đầy rẫy các trung tâm mua sắm, thuộc về một thế hệ của Internet và điện thoại thông minh.

Pravit Rojanaphruk, một nhà b́nh luật Thái Lan rất am hiểu về Phật giáo ở Đông Nam Á, đánh giá Phật giáo ở Thái Lan đang bị ảnh hưởng nặng nề, do không thể đương đầu nổi với một xă hội bị chủ nghĩa tiêu thụ và chủ nghĩa thế tục nhấn ch́m. Ông cũng tin rằng xă hội Thái Lan c̣n nhiều kẻ núp bóng tôn giáo để trục lợi như Wirapol và vấn đề chỉ là khi nào chúng mới bị lôi ra trước ánh sáng mà thôi.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-30-2016
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,273
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.1.jpeg
Views:	0
Size:	36.9 KB
ID:	917090   Click image for larger version

Name:	17.2.jpeg
Views:	0
Size:	44.3 KB
ID:	917091   Click image for larger version

Name:	17.3.jpeg
Views:	0
Size:	42.2 KB
ID:	917092  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
Vietnamese (07-31-2016)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08796 seconds with 12 queries