Cho thêm trứng vịt lộn vào nồi lẩu, tưởng ngọt nước mà hại vô cùng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cho thêm trứng vịt lộn vào nồi lẩu, tưởng ngọt nước mà hại vô cùng
Trứng vịt lộn ăn không rất bổ dưỡng và tốt cho cơ thể. Nhưng nếu cho vào nồi lẩu th́ không hề tốt chút nào. Nhiều người có thói quen cho trứng vịt lộn vào lẩu để nước lẩu ngon ngọt, bổ dưỡng hơn. Tuy nhiên, thói quen này có thể gây ra nhiều bệnh cho cơ thể.


Theo dân gian, trứng vịt lộn ăn cùng rau răm, gừng tươi thái sợi không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà c̣n là bài thuốc trị thiếu máu, suy nhược cơ thể, c̣i cọc, đau đầu chóng mặt, yếu sinh lư… Tuy nhiên, nếu dùng sai cách, món ngon này có thể gây hại cho sức khỏe.

Cẩn thận “bổ xuôi, hại ngược” v́ lẩu… trứng vịt lộn
Thời gian gần đây, trứng vịt lộn được biến tấu thành nhiều món ăn hấp dẫn, trong đó có món lẩu trứng vịt lộn.

Mỗi nồi lẩu thường được cho vào hàng chục quả trứng vịt lộn, vừa để ngon ngọt nước dùng, vừa bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo báo Gia đ́nh & Xă hội, nếu lâu lâu ăn một bữa lẩu vịt lộn th́ không sao, c̣n ăn thường xuyên và ăn nhiều quá một lúc sẽ không bổ xuôi như mọi người nghĩ, mà c̣n hại ngược.

Theo các bác sĩ, ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ không tốt, lạm dụng món ăn bổ dưỡng này và ăn không đúng cách sẽ gây tác hại ngược cho cơ thể. Cụ thể là sẽ gây thừa vitamin A và chúng sẽ tích lũy dưới da, gan, gây vàng da, bong tróc da, ảnh hưởng xấu đến xương.

Trứng vịt lộn giàu đạm, nhiều cholesterol trong đó có cả cholesterol xấu nên sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho người t́ vị hư, yếu, c̣n có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm, dẫn tới các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, gan nhiễm mỡ, bệnh gút…

Nếu đă mắc bệnh rồi, ăn vào bệnh thêm nặng, thậm chí tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ do tắc nghẽn động mạch… Nhiều người bị xơ gan, trướng bụng do ăn nhiều trứng vịt lộn.

Ngoài ra, trứng vịt có tính lạnh, mát, người tỳ vị hư ăn vào dễ đầy trệ, không tiêu, gây báng bụng. Đặc biệt, người bị ung nhọt độc ăn vào dễ bị đùn thịt thừa, gây nguy hiểm cho tính mạng.

Thông thường, khi ăn trứng vịt lộn, mọi người sẽ ăn kèm thêm rau răm. Loại rau này có tác dụng làm ấm bụng, tiêu thực, trừ hàn, sát trùng, chống đầy bụng khó tiêu, rất phù hợp khi ăn trứng vịt lộn.

Tuy nhiên, nếu ăn nhiều rau răm sẽ làm giảm khả năng t́nh dục của nam giới, bởi trong rau răm có một số loại tinh dầu có khả năng ức chế dục tính.

Những người không nên ăn trứng vịt lộn
Người mắc bệnh tim mạch
Hàm lượng chất đạm và cholesterol trong trứng vịt lộn rất cao (600mg/quả), v́ vậy, ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ làm tăng cholesterol xấu trong máu, gây hại cho tim mạch, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, tắc nghẽn động mạch gây đột quỵ.

Do đó, những người mắc bệnh tim mạch tuyệt đối không nên ăn trứng vịt lộn để tránh xảy ra những t́nh trạng nêu trên.

Người mắc bệnh mỡ máu
Những người mắc bệnh mỡ máu, gan nhiễm mỡ sẽ bị bệnh nặng hơn khi ăn trứng vịt lộn. V́ lượng đạm lớn trong trứng vịt lộn sẽ kích thích sự tích tụ của mỡ trong máu và gan, khiến bệnh nặng thêm.

Người bệnh cao huyết áp
Huyết áp sẽ gia tăng khi cơ thể bạn nạp vào một lượng đạm và cholesterol lớn. Trong khi đó, trứng vịt lộn lại có đầy đủ những chất này với hàm lượng lớn.

Lời khuyên tốt nhất là những người mắc bệnh huyết áp cao nên tránh xa trứng vịt lộn.

Nếu đây là món ăn yêu thích th́ bạn có thể ăn với số lượng 1 tuần/ quả để tránh t́nh trạng đột quỵ do huyết áp tăng, bởi hàm lượng cholesterol xấu trong máu tăng cao.

Người mắc bệnh về gan, tỳ vị
Tỳ vị và gan có nhiệm vụ sàng lọc chất độc hại trong cơ thể. Tuy nhiên, khi gan, tỳ vị bị tổn thương, lượng đạm từ trứng vịt lộn sẽ khiến chúng phải hoạt động hết công suất, gây tổn hại lớn hơn.

Bên cạnh đó, trứng vịt lộn có tính hàn sẽ khiến người bệnh gan và các bệnh tỳ vị dễ đầy hơi, khó tiêu, thậm chí là bị đau bụng.

Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt
Theo Gia đ́nh & Xă hội, phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt ăn trứng vịt lộn không nên ăn nhiều rau răm, v́ dễ dẫn tới rong huyết.

Phụ nữ mang thai
Bà bầu ăn trứng vịt lộn cần rửa sạch và nấu chín kỹ, đúng cách mới hiệu quả. Những đối tượng này cũng không nên ăn trứng vịt lộn liên tục, v́ có thể tăng lượng cholesterol xấu trong máu, dễ dẫn tới các bệnh tim mạch, huyết áp cao, đái tháo đường.

Khi ăn trứng vịt lộn, phụ nữ đang mang thai không nên ăn nhiều rau răm v́ sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, thậm chí có thể gây sảy thai trong mấy tháng đầu với người cơ địa yếu.

vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-27-2016
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.4.jpg
Views:	0
Size:	93.6 KB
ID:	915802  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-27-2016   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Tóm lại,không nên ăn trứng vịt lộn.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08787 seconds with 12 queries