Dấu hiệu sớm báo hiệu đột quỵ không thể xem thường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dấu hiệu sớm báo hiệu đột quỵ không thể xem thường
Bạn đừng bao giờ chủ quan với sức khỏe của chính bản thân mình và những người xung quanh. Đột quỵ có thể hỏi thăm chúng ta bất cứ lúc nào không chưa ai đâu nha. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng đột quỵ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và bạn cần biết những triệu chứng của nó để phòng ngừa.


Nếu trong đầu bạn từng có suy nghĩ đột quỵ chỉ tấn công người già thì hãy bỏ nó ngay lập tức. Các bác sĩ đã thừa nhận rằng đột quỵ có thể tấn công bất kỳ ai ở bất kỳ lứa tuổi nào. Một ví dụ điển hình là gần đây một cơn đột quỵ đã giết chết Katie May – một phụ nữ 34 tuổi. Và bạn sẽ còn cảm thấy khủng khiếp hơn khi Katie đơn giản là chỉ bị sụp đổ trong một buổi chụp hình và chết ngay sau đó ở bệnh viện. Mặc dù nhiều người cho rằng cô bị một dây thần kinh chèn ép thì sự thực là Katie bị đột quỵ. Dưới đây là những gì bạn cần biết về dấu hiệu cảnh báo cơn đột quỵ sớm để tránh ra đi khi còn quá trẻ.

Suy giảm thị lực

Cơn đột quỵ có thể khởi đầu bằng việc suy giảm thị lực hoặc bị mất thị lực ở một hoặc cả 2 mắt. Bạn cần biết rằng 44% số người từng đột quỵ ở Anh cho rằng suy giảm thị lực là triệu trứng mạnh nhất và dễ nhận ra nhất của căn bệnh này.

Chóng mặt và đau đầu đột ngột

Theo David Newman – giáo sư tại khoa thần kinh học – Đại học John Hopkins thì chóng mặt là một dấu hiệu cảnh báo mạnh mẽ của đột quỵ, đặc biệt là ở phụ nữ dưới 45 tuổi. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy đột ngột chóng mặt đoặc đau đầu hãy dừng tất cả mọi việc lại và tìm sự trợ giúp về y tế.

Nói chuyện vô nghĩa

Sự cảnh báo sớm của cơn đột quỵ đang đến gần là bạn bỗng dưng nói những chuyện vô nghĩa. Bạn có thể bắt đầu nói chuyện rời rạc và không chính xác như nhầm lẫn về ngày tháng hoặc giờ giấc.

Mất cảm giác đột ngột ở tay hoặc chân

Nếu bỗng nhiên mất cảm giác đột ngột ở một cánh tay hoặc một chân thì đó có thể là dấu hiệu của cơn đột quỵ. Trong hầu hết các trường hợp, tình trạng tê liệt sẽ liên quan đến các bên của não bị đột quỵ. Bạn có thể thử nghiệm đột quỵ bằng cách giơ 2 cánh tay ra với lòng bàn tay hướng lên trong khoảng 10 giây. Nếu một cánh tay rơi tự do thì đó có thể là dấu hiệu của sự yếu cơ dẫn đến đột quỵ.

Đau đột ngột ở mặt

Đau không phải là triệu chứng thường gặp của đột quỵ. Tuy vậy, nếu bạn đau đột ngột ở bất kỳ chân, tay và đặc biệt là một bên của mặt thì đó là một dấu hiệu cảnh báo rất rõ ràng của căn bệnh này.

Nhức đầu và đau nửa đầu

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng nhức đầu và đau nửa đầu bất ngờ là một triệu chứng của đột quỵ. Nghiên cứu này cũng chứng minh rằng phụ nữ dễ bị đột quỵ hơn nam giới trong trường hợp đau đầu đột ngột. Nếu bạn gặp triệu chứng như vậy, hãy gặp bác sĩ ngay lập tức.

Mặt rũ xuống

Nếu bạn nhận thấy một bên mặt bỗng nhiên rũ xuống thậm chí là tê liệt thì đó là một dấu hiệu cảnh báo của cơn đột quỵ.

Mệt mỏi

Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng trong các nạn nhân bị đột quỵ, thì phụ nữ thường có dấu hiệu mệt mỏi, rối loạn, mất phương hướng.

Khó thở và hồi hộp

Khi đột quỵ tấn công, bạn có thể bị mệt mỏi hoặc đột nhiên khó thở. Điều này cũng dẫn đến việc tim đập nhanh hoặc nhịp tim tăng lên do thiếu oxy. Dấu hiệu này rất thường gặp ở phụ nữ.

Để ngăn ngừa đột quỵ bạn cần có một lối sống lành mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Bạn cũng nên duy trì một cơ thể khỏe mạnh và hạn chế đến mức tối đa việc uống rượu. Hút thuốc lá cũng là một nguyên nhân rất lớn dẫn đến đột quỵ và bạn nên bỏ thuốc ngay lập tức.


vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-24-2016
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.3.jpg
Views:	0
Size:	110.2 KB
ID:	914669  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08010 seconds with 12 queries