Phanh phui vụ ăn hối lộ cực lớn của quan chức Việt Nam gây chấn động “mạnh” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phanh phui vụ ăn hối lộ cực lớn của quan chức Việt Nam gây chấn động “mạnh”
Mới đây, một nhận hối lộ có giá trị lớn đă bị bắt quả tang gây chấn động mạnh trong dân chúng. Theo đó, những người dính líu đến vụ việc này sẽ nhận những h́nh phạt thích đáng. Hăy cùng t́m hiểu chi tiết sự việc này dưới đây.

Để triệt phá đường dây này, Công an TP Cần Thơ xác lập chuyên án đấu tranh từ đầu năm 2016. Hàng trăm lượt trinh sát được tung đi, bám sát những người nghi vấn. Nhiều tháng điều tra, ngày 16/7, thời cơ “chín muồi”, Ban chuyên án quyết định phá án.

"Bảo kê" vi phạm, thu tiền tỷ
Ngày 16/7, Lư Hoàng Minh (31 tuổi), đội phó đội 3, Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP Cần Thơ) đang trên đường đến quán cà phê A.M (đường Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) th́ bị trinh sát bí mật bám theo. Tại đây, Minh nhận tiền của chủ hăng nước đá trên địa bàn Ninh Kiều.

Sau đó, vị thanh tra này tiếp tục đến nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng, vựa cá nhận tiền của nhiều người th́ bị cảnh sát bắt giữ. Khám xét trên người của Minh, lực lượng tạm giữ 17,5 triệu đồng, 100 USD cùng nhiều tài liệu thể hiện việc thu tiền của các hăng xe, nước đá, vựa cá…

Từ lời khai của Minh, Ban chuyên án đă bắt giữ Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ Vĩnh Long), nghi phạm được xác định là chuyên môi giới, “o ép” nhà xe, doanh nghiệp để nhận tiền “bảo kê” và chuyển cho các thanh tra giao thông “biến chất”.

Các phương tiện hoạt động vận tải từ Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cà Mau khi qua địa bàn Ninh Kiều và B́nh Thuỷ phải móc nối, chung chi cho Cần.

Cần đứng ra môi giới, gom tiền của nhà xe, doanh nghiệp rồi chuyển tiền qua các tài khoản trung gian được các thanh tra giao thông quen ngoài xă hội để nhận tiền. Quá tŕnh điều tra xác minh, tại 3 tài khoản do Cần đứng tên (Cần đứng tên 1 tài khoản, 2 tài khoản khác nhờ người quen đứng tên) nhận số tiền trên 3 tỷ đồng. Kiểm tra các tài khoản này, cơ quan điều tra phát hiện rất nhiều giao dịch được thực hiện từ năm 2014.

Cần khai, các tài khoản này được cung cấp cho các nhà xe, doanh nghiệp để hàng tháng chuyển tiền vào. Sau đó, Cần rút đưa cho Minh và cấp trên của người này. Ngoài “bảo kê” hoạt động cho các nhà xe, doanh nghiệp trên địa bàn Ninh Kiều, Cần cũng “bao sân” luôn địa bàn B́nh Thủy và gom tiền đưa cho đội trưởng Đội 11, thanh tra giao thông (phụ trách B́nh Thủy).

Củng cố hồ sơ, Công an đă bắt giữ cấp trên của Minh là Vơ Hoàng Anh, Đội trưởng Đội 3, thanh tra giao thông (phụ trách Ninh Kiều). Hai ngày sau, Đoàn Vũ Duy (38 tuổi), đội trưởng đội 11, cũng bị bắt khẩn cấp.

Không “hụi chết” th́ kư biên bản
Theo lời khai của các nghi phạm, ngoài số trên 3 tỷ đồng trong các tài khoản do Cần đứng tên, Lư Hoàng Minh và Vơ Hoàng Anh c̣n nhận của nhiều người khác hàng trăm triệu đồng. Cụ thể, 2 thanh tra này nhận tiền qua tài khoản mang người khác là 320 triệu đồng.

Ngoài ra, Minh nhận riêng của 28 người, số tiền 47,5 triệu đồng; Anh nhận của 9 người 55 triệu đồng. Tổng số số tiền, các thanh tra này nhận hối lộ là trên 3,4 tỷ đồng.

Theo đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, thủ đoạn của những nghi phạm rất tinh vi, hàng chục hăng xe chuyên chở vật liệu xây dựng, chở nước đá, chở cát… chạy từ Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cà Mau khi qua địa bàn quận Ninh Kiều và quận B́nh Thuỷ phải móc nối, chung chi cho Cần chuyển cho các thanh tra giao thông để khỏi bị xử lư.

Riêng các chủ xe, doanh nghiệp không chi tiền, nhanh chóng bị chặn lại, gây khó dễ. “Nhiều doanh nghiệp, hăng xe bị ép phải chung chi cho những người trên. Nhà xe nào chuyển tiền vô tài khoản chậm cũng bị chặn lại”, đại tá Hạnh cho hay.

Cơ quan điều tra đề nghị, những người nào từng là nạn nhân, bị “o ép” đóng “hụi chết” cho các thanh tra này, đến cơ quan điều tra tŕnh báo để xem xét không xử lư và hưởng chính sách khoan hồng.

VietBF © Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-23-2016
Reputation: 13536


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,423
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	193.3.jpg
Views:	0
Size:	55.2 KB
ID:	914422  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,584 Times in 1,438 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 07-23-2016   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Mấy thằng bị phanh phui là mấy thằng tép riêu thôi...Bị mấy thằng trên cho ra chịu trận c̣n tụi nó th́ ngồi rung đùi...Cấp trên mà bán chức quyển th́ bên dưới sẽ bị phanh phui kiểu này...Mất mấy cái ghế ngon cho những kẻ khác có tiền mua mấy cái ghế của mấy thằng bị phanh phui...Tṛ chơi con nít của Đảng CS chơi 41 năm nay...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08167 seconds with 12 queries