Hoa hậu Quư bà có lời khai khiến cho cả hội đồng xét xử sốc nặng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hoa hậu Quư bà có lời khai khiến cho cả hội đồng xét xử sốc nặng
VBF-Sau khi tạm hoăn xét xử 1 ngày Hoa hậu quư bà đă trở lại với phiên ṭa. Khi được ṭa hỏi về số tiền hàng triệu đô được cho là đă cầm của nạn nhân bà Hoa Hậu này đă có những lời khai khiến cả ṭa án phải bất ngờ.
Bà Nga cho rằng Linh đă vi phạm hợp đồng v́ không giao đủ 54 triệu sau 18 tháng kể từ ngày kư kết. V́ thế số tiền cọc 1,5 triệu USD người mua không được lấy lại.

Báo Tri thức trực tuyến đăng tải, ngày 22/7, TAND TP HCM tiếp tục đưa bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (56 tuổi, ngụ G̣ Vấp) ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ra xét xử. Trước đó một ngày phiên ṭa phải tạm nghỉ v́ sức khỏe bị cáo không tốt.

Trong năm 2007-2008, bà Nga làm thiết kế dự án xây dựng Khu nhà ở, trung tâm thương mại cao cấp không có thật trên diện tích hơn 30.000 m2 rồi lừa bán cho nhiều người. Trong đó chiếm đoạt 3,1 triệu USD của bà Linh và 1,5 tỷ của ông Mười. Ngoài ra bà c̣n dùng những tài sản này thế chấp cho nhiều ngân hàng vay tiền.


Theo nội dung vụ án, vào năm 2007-2008, người này xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại tại khu đất rộng 30.000 m2 thuộc quận 2. Tuy nhiên, khu đất này nằm trong khu quy hoạch làm ga Thủ Thiêm nên bị cáo không được cấp phép như mong muốn.

Dù vậy, hoa hậu quư bà vẫn kư hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho nhiều người, thu số tiền đặt cọc 3,1 triệu USD. Trong hợp đồng chuyển nhượng không mô tả cụ thể vị trí mảnh đất.

Khi bị khách hàng thắc mắc, bà Nga đă trấn an bằng cách khẳng định sẽ có hợp đồng chi tiết khi giao đủ tiền mua đất. Tuy nhiên, khi nhận được tiền, người phụ nữ này không thực hiện đúng cam kết v́ không phải là chủ sở hữu mảnh đất này.

Theo báo Vnexpress, trong phiên xử ngày 21/7, bà Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) không chấp nhận cáo trạng truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.



Về cáo buộc dùng bản vẽ thiết kế dự án 30.000 m2 không có thật tại quận 2 để chuyển nhượng cho bà Linh, chiếm đoạt 3,1 triệu USD tiền cọc, bà Nga khẳng định chỉ nhận của bị hại 1,5 triệu USD. Tuy nhiên, Hoa hậu quư bà cho rằng "bà Linh vi phạm thời gian giao tiền theo hợp đồng đặt cọc nên không trả lại tiền", điều này hoàn toàn không vi phạm pháp luật.

Được mời lên đối chất, bà Linh nói đă giao cho bị cáo tổng cộng 5 lần là3,1 triệu USD. "Mỗi lần đưa tiền tôi đều cho tài xế xách từ xe lên pḥng làm việc của bà Nga tại Bệnh viện Quốc tế Vũ Anh", bà Linh cho hay.

Đối với gần 3.000 m2 đất bị cáo buộc chuyển nhượng cho ông Mười chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng, bà Nga cho rằng "hoàn toàn không có chuyện mua bán đất và giao nhận tiền" với ông này. Mảnh đất đó là bà trả công cho ông Mười giúp thu gom đất của người dân phường B́nh Khánh, quận 2. "Do đất này nằm trong diện quy hoạch không thể sang tên nên bị cáo ủy quyền cho ông Mười toàn quyền đối với nó", bà Nga khai.

Trả lời ṭa, ông Mười thừa nhận đă biết t́nh trạng thửa đất do cùng bà Nga đi làm thủ tục sang tên không được. Thế nên ông chấp nhận hợp đồng ủy quyền từ bà Nga và điều đó là tự nguyện.

Cũng theo báo Tri thức trực tuyến, tại phiên ṭa hôm nay, bà Nga cho rằng tờ giấy biên nhận cuối chỉ là thống kê lại tổng số tiền ḿnh đă nhận từ bà Linh, không phải ghi phần nhận thêm. Chiều ngược lại, bà Linh cho rằng lần giao dịch cuối đă đưa thêm bà Nga 1,5 triệu USD. Nhưng cho đến bây giờ bà Linh vẫn chưa trưng ra được bằng chứng thuyết phục tại phiên ṭa này để khẳng định việc đă đặt cọc cho bị cáo số tiền 3,1 triệu USD (tương đương 50 tỷ vào thời điểm giao dịch).

Tại ṭa, bà Nga cho rằng Linh đă vi phạm hợp đồng khi không giao đủ số tiền 54 triệu sau 18 tháng kể từ ngày kư kết. Chính v́ thế số tiền cọc 1,5 triệu USD như bà Nga nói (hay 3,1 triệu USD như bà Linh khai) sẽ bị mất. Bà Nga cho rằng việc ḿnh giao dịch, ủy quyền hay cầm cố cho ai một phần mảnh đất trên đều không 'chồng' lên phần đất của bà Linh.

Về phần 2.909 m2 đă công chứng chuyển nhượng cho ông Trần Văn Mười, bị cáo chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng, bà Nga cho rằng hoàn toàn không có chuyện mua bán đất và giao nhận tiền. Mảnh đất 2.909 m2 được bị cáo khai dùng để trả công cho ông Mười v́ giúp thu gom đất của người dân phường B́nh Khánh, quận 2. Về phần ḿnh, ông Mười cho rằng sự thật giao dịch số diện tích đất nói trên lên đến 35 tỷ đồng chứ không phải 1,5 tỷ. Việc đưa ra con số 1,5 tỷ đồng chỉ nhằm mục đích gian lận thuế.

Ông Mười nói có nhân chứng trong việc giao số tiền 35 tỷ cho bị cáo tại nhà ḿnh. Tuy nhiên, chính nhân chứng ông này nêu ra lại phủ nhận vụ việc. Cụ thể, nhân chứng cho rằng chỉ biết giữa ông Mười và bà Nga có thương lượng về việc mua bán đất, bản thân không trực tiếp thấy giao nhận tiền giữa hai người. Khi được hỏi về giấy tờ giao dịch, ông Mười cho biết v́ quá tin tưởng nên 2 bên không có giấy biên nhận.

Bị cáo cho rằng việc ủy nhiệm một phần đất cho con ḿnh, sau đó mang đi cầm cố không thuộc mảnh đất của ông Mười. Khi được hỏi về bản tự khai việc nhận 3,1 triệu USD từ bà Linh, bị cáo Nga cho rằng là do điều tra viết đọc cho viết, chứ không phải sự thật.

Đến trưa 22/7, phiên ṭa tạm nghỉ lần hai, vụ án sẽ được tiếp tục đưa ra xét xử vào ngày 25/7.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-23-2016
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_9456_1.JPG
Views:	0
Size:	67.5 KB
ID:	914221  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05603 seconds with 12 queries