Cách rử rau quả sai lầm khiến chúng c̣n độc hại hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách rử rau quả sai lầm khiến chúng c̣n độc hại hơn
VBF-Rửa sạch rau củ quả tưởng chừng là việc đơn giản thế nhưng nếu không biết cách sẽ c̣n khiến rau củ quả c̣n bẩn hơn.Sau đây là những sai lầm phổ biến của mọi người vẫn thường hay làm và các tác hại của nó.
Chúng ta đều biết, rau quả cần được rửa sạch trước khi sử dụng, nhưng liệu phương pháp làm sạch của bạn đă đúng hay chưa?
Thuốc trừ sâu được phân thành hai loại, một là tính tiếp xúc, hai là tính hệ thống
Thuốc trừ sâu mang tính tiếp xúc là những loại được phun trực tiếp trên bề mặt của thực vật, phần lớn sẽ bị nước mưa rửa sạch hoặc bị ánh sáng mặt trời phân hủy.
Thuốc trừ sâu mang tính hệ thống lại được hấp thụ trực tiếp trên bề mặt, các lỗ khí và phần rễ của thực vật, từ đó phân bố đều khắp các bộ phận.
Phần lớn các loại thuốc trừ sâu dạng này đều tan trong nước, v́ thế các chuyên gia đều cho rằng, chỉ cần rửa thật cẩn thận sẽ có thể loại bỏ phần lớn dư lượng thuốc trừ sâu, có thể yên tâm sử dụng.
Loại rau quả nào dễ lưu lại thuốc trừ sâu nhất?

Rau quả thu hoạch nhanh: những loại này thường bị bỏ qua thời ḱ an toàn trong quá tŕnh sử dụng thuốc trừ sâu, do đó có khả năng tồn dư một lượng lớn thuốc trừ sâu.
Rau quả trái mùa: những loại này thường gặp sâu bệnh gây hại với mật độ lớn, v́ thế phải sử dụng nhiều thuốc trừ sâu, chất làm chín nhanh, như vậy mới có thể đối phó với những loại sâu bệnh, giúp rau quả ra hoa kết trái và to hơn.
Rau quả thu hoạch liên tục: những loại rau quả này sẽ không ngừng kết quả trong thời ḱ sinh sản, v́ thế khi những hạt to bị phun thuốc th́ những hạt nhỏ bên cạnh, c̣n chưa đến ḱ thu hoạch cũng bị phun thuốc.
Thậm chí chưa kể đến những trường hợp "nay phun thuốc mai thu hoạch".
Rau quả có giá trị kinh tế cao: v́ muốn thu được lợi nhuận lớn nên những loại này sẽ bị ngăn chặn triệt để những vết côn trùng cắn. Do đó, các chất hóa học dễ dàng bị sử dụng nhiều hơn.
Những cách thức sai lầm
Sai lầm 1: Dùng nước vo gạo
Thông thường chỉ với một chậu nước vo gạo sẽ không đủ để tẩy rửa thuốc trừ sâu, khi rau quả được ngâm trong chậu, vô h́nh chung chiếc chậu này đă biến thành một "hồ bơi nhỏ" của thuốc trừ sâu.
Sai lầm 2: Dùng nước muối
Nước muối có thể giúp tiêu trừ trứng sâu c̣n sót lại, nhưng nó lại làm giảm khả năng làm sạch của nước, hơn nữa nếu nồng độ muối quá cao sẽ h́nh thành sự thẩm thấu. Thay v́ ḥa lẫn vào nước, thuốc trừ sâu lại xâm nhập ngược lại vào trong rau quả, gây phản tác dụng.
Sai lầm 3: Dùng chất khử sạch rửa rau quả
Những loại này có rất nhiều chất hoạt tính trên bề mặt, hơn nữa thành phần lại phức tạp. V́ thế, sau khi sử dụng phải rửa sạch bằng nước trắng, để tránh lớp tồn dư thứ cấp trên bề mặt rau quả.
Sai lầm 4: Thời gian ngâm kéo dài
Không nên ngâm rau quả quá 30 phút. Thời gian ngâm quá lâu không những làm mất một lượng chất dinh dưỡng mà c̣n gây bẩn ngược trở lại, bởi hàm lượng thuốc trừ sâu được ḥa tan trong nước là có hạn.

Sai lầm 5: Dùng máy Ozone để rửa rau quả
Loại máy này chỉ có thể loại bỏ lớp thuốc sâu bám trên bề mặt rau quả, tác dụng làm sạch của nó cũng tương đương với nước sạch.
Thực tế là, ozone không thể phá vỡ một số loại thuốc trừ sâu. Nitơ chứa trong rau quả sau khi phản ứng với ozone sẽ tạo thành nitrate hoặc nitrit. Trong khi đó, một nguy cơ khác đến từ việc ṛ rỉ ozone cũng gây hại tới sức khỏe người dùng.
Chuyên gia khuyên người dùng có thói quen cho thêm một chút baking soda, bột hạt chè để rửa sạch th́ tuyệt đối nên chấm dứt điều này.
Thuốc trừ sâu có tính axit, do đó có thể trung ḥa tính kiềm trong baking soda và bột hạt chè. Tuy nhiên, vẫn nên rửa trực tiếp bằng nước sạch.
Không ngoại lệ đối với các sản phẩm hữu cơ

Các sản phẩm hữu cơ không có nghĩa hoàn toàn không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật.

Thực tế những loại phân hữu cơ, thuốc trừ sâu hay thuốc diệt nấm trong sản phẩm hữu cơ không hoàn toàn vô hại đối với cơ thể. Do đó, tốt nhất chúng ta cần làm sạch trước khi sử dụng.

Một số người "ỷ lại" vào các chất lượng các sản phẩm hữu cơ nên tùy ư rửa, tùy ư ăn.

Điều này sẽ trở nên nguy hại nếu các vườn trồng rau quả hữu cơ đặt bên cạnh những vườn rau quả dùng hóa chất. Các tác nhân gây ô nhiễm do đó sẽ lẫn vào trong không khí và nước, gây khó kiểm soát.

Bất luận rau quả có nguồn gốc từ đâu, đều cần rửa sạch trước khi sử dụng, hơn nữa nên dùng rau quả theo mùa, với giá phải chăn, và nấu chín trước khi sử dụng. Làm như vậy, dư lượng thuốc trừ sâu sẽ giảm đáng kể.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-19-2016
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	rua-rau-qua-1468838344793-150-0-854-1379-crop-1468838385900.jpg
Views:	0
Size:	80.9 KB
ID:	912651  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-20-2016   #2
thangbomngo
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thangbomngo's Avatar
 
Join Date: Jun 2013
Location: .........
Posts: 2,714
Thanks: 666
Thanked 466 Times in 331 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 214 Post(s)
Rep Power: 13
thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4
Default

nên rửa bằng thuồc trừ sâu là tốt nhất
lấy độc trị độc
thangbomngo_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07261 seconds with 12 queries