Tại sao Pháp luôn là mồi ngon của khủng bố? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao Pháp luôn là mồi ngon của khủng bố?
Chuyên gia nghiên cứu, bà Ronja Kempin, đă phân tích lư do v́ sao Pháp luôn là tâm điểm của các cuộc khủng bố.

Chưa bao lâu sau cuộc tàn sát vào tháng 11/2015, Pháp đă phải hứng chịu thêm một cuộc tấn công tại thành phố Nice. Trong thời gian qua, Pháp đă hứng chịu tới 7 cuộc tấn công khác nhau khiến 140 người thiệt mạng. Bà Ronja Kempin, chuyên gia nghiên cứu cao cấp thuộc Viện Những Vấn đề Quốc tế và An toàn Đức (SWP) và nhà khoa học về khoa học chính trị Pháp, đă chia sẻ những nhận định của ḿnh về t́nh h́nh khủng bố tại Pháp nói chung và cuộc khủng bố đẫm máu tại Nice vào ngày 14/7 nói riêng.



Tại sao nước Pháp thường xuyên là tâm điểm của khủng bố?

Theo bà Kempin, có nhiều lư do đan xen khiến nước Pháp trở nên dễ bị khủng bố đến vậy.

Trước hết, Pháp là một trong các nước châu Âu đă tham gia sâu vào cuộc chiến chống khủng bố quốc tế. Pháp vẫn tiếp tục tham gia ném bom xuống các vị trí căn cứ của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria và Iraq.

Trên thực tế, nhiều nước khác cũng hỗ trợ tích cực cho mặt trận chống khủng bố Hồi giáo như Anh và Mỹ. Song nếu so với cường quốc này, Pháp là địa điểm dễ tiếp cận hơn về mặt địa lư so với so với quốc đảo như Vương quốc Anh. Những kẻ khủng bố bị cực đoan hoá tại Bắc Phi, vùng Sahel, Syria và Iraq tại Trung Đông, sẽ gặp khó khăn nhiều hơn trong việc xâm nhập vào Mỹ so với Pháp.

Thứ hai, chúng ta không nên xem nhẹ lịch sử quá khứ thuộc địa của Pháp. Pháp có một cộng đồng Hồi giáo lớn gồm những người có hai quốc tịch: Pháp và quốc tịch nước xuất xứ. Do vậy, các nhà chức trách Pháp khó có thể theo dơi những công dân đang bị cực đoan hoá v́ những người này có thể dễ dàng nhập cảnh và xuất cảnh khỏi Pháp mà không cần hộ chiếu Pháp. Họ không cần visa ở lại Pháp nếu là người Syria, Tunisia, và Angeria.

Thứ ba, có nhiều lư do bộc phát chính trong ḷng nước Pháp. Pháp là một dân tộc tự do, phi tôn giáo nên hoàn toàn tách biệt vấn đề tôn giáo khỏi phạm trù nhà nước. Nước Pháp không cảm thấy có trách nhiệm về những vấn đề tôn giáo. Điều đó có nghĩa là Pháp không để mắt đến những ǵ diễn ra trong các cộng đồng Hồi giáo, nơi những quá tŕnh cực đoan hoá trước đây không nằm trong sự quan tâm của nhà nước đơn giản v́ chính phủ Pháp cảm thấy không có trách nhiệm về những vấn đề liên quan đến tôn giáo.

Thứ tư, Pháp là nước có tỉ lệ thất nghiệp cao. Gần 10% dân số không có việc làm. Đây là vấn đề nghiêm trọng khi xét đến thực tế là 46% thanh niên nhập cư Pháp thất nghiệp và không có tương lai. Xét về khía cạnh này, nguy cơ cực đoan hoá nằm chính trong nước Pháp.

Cuối cùng là sự phối hợp giữa các cơ quan t́nh báo Pháp vẫn c̣n nhiều bất cập như trước đây. Các cơ quan t́nh báo Pháp chưa phối hợp nhịp nhàng với nhau. Những lỗ hổng thông tin thường xuất hiện và đồng thời các chính trị gia chưa t́m ra được phương cách để nâng cao hợp tác giữa các cơ quan khác nhau. Như chúng ta có thể thấy, các lỗ hổng này thường dẫn đến các hậu quả tang thương cho đất nước và nhân dân Pháp.

Tại sao cuộc khủng bố tại Nice lại rơi đúng vào ngày 14/7?

Chuyên gia Kempin cho biết, trước hết đây là một ngày có ư nghĩa tượng trưng v́ là ngày quốc khánh Pháp, khi nhân dân Pháp kỷ niệm các giá trị của nền cộng hoà. Tự do, b́nh đẳng, bác ái là kết quả thắng lợi của ngày 14/7/1789. Với cuộc cách mạng Pháp, nước Pháp hănh diện là mảnh đất của tự do và nhân quyền. Bằng hành động tiến hành tấn công khủng bố vào ngày có ư nghĩa trọng đại này, thông điệp những kẻ khủng bố muốn đưa ra là chúng không chia sẻ các giá trị của Công hoà Pháp mà chống lại các giá trị này bằng các hành động tấn công khủng bố. Đây là một đ̣n chí mạng vào tất cả những ǵ nước Pháp ủng hộ trên trường quốc tế và trong nước.

Thứ hai, trong bài diễn văn truyền thống nhân ngày lễ quốc khánh vào buổi sáng ngày 14/7, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố t́nh h́nh khủng bố đă được kiểm soát tốt hơn nhiều. Và nếu cuộc khủng bố tại Nice đúng xuất phát do Đạo Hồi, th́ đây sẽ là một tín hiệu rơ ràng của các kẻ khủng bố hồi giáo ám chỉ rằng chúng sẽ không dễ dàng bị chế ngự.

Về quy mô đáp trả từ phía Pháp, bà Kempin cho hay chính phủ Pháp tuyên bố Pháp sẽ tăng cường các hành động trừng phạt tại Iraq và Syria. Trên thực tế, kể từ sau cuộc khủng bố diễn ra vào tháng 11/2015, Pháp đă cử trên 10.000 binh sỹ và nhân viên quân đội tham gia cuộc đấu tranh chống khủng bố quốc tế. V́ vậy, theo bà Kempin, chính phủ Pháp khó có thể tăng cường sự tham gia quân sự thêm nữa ở khu vực này.

VietBF© Sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-17-2016
Reputation: 24688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,392
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	55.3 KB
ID:	911788  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,469 Times in 4,738 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07507 seconds with 12 queries