Sốc: Nhiều xác chết trên đường phố Philippines với hàng chữ lạ trên ngực - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sốc: Nhiều xác chết trên đường phố Philippines với hàng chữ lạ trên ngực
TT Philippines tuyên chiến với nạn buôn thuốc phiện. Ông ra sắc lệnh tử h́nh với kẻ gieo cái chết trắng cho dân ḿnh. V́ vậy chắc chắn đây là những kẻ buôn thuốc phiện hay đằng sau nó là cái ǵ khủng khiếp.
Những bức ảnh gây sốc về hàng loạt xác chết quấn băng dính kín mặt, bên trên để một tấm b́a ghi ḍng chữ “Tôi là kẻ buôn thuốc phiện” tại Philippines đă xuất hiện sau khi tổng thống nước này kêu gọi người dân “tiến lên và giết” những kẻ nghiện ngập.

Theo Daily Mail, những cái xác này được cho là của những tay buôn thuốc phiện bị bắn chết ở Manila hôm thứ Sáu vừa qua. Khung cảnh này đang ngày càng trở nên quen thuộc trong cuộc chiến chống ma túy đẫm máu của cảnh sát Phillippines.

Trong khi đó, bất chấp những chỉ trích đang dâng cao, luật sư đứng đầu chính phủ vẫn ủng hộ chính sách dùng bạo lực của tổng thống Rodrigo Duterte để chống tội phạm ma túy.

Phía cảnh sát khẳng định đă tiêu diệt hơn 110 nghi phạm buôn thuốc phiện kể từ khi ông Duterte đắc cử hồi tháng 5 với lời hứa sẽ tăng cường trị an, không khoan dung tội phạm và sẽ "tiễn" hàng ngh́n kẻ phạm pháp xuống mồ.


Trước t́nh h́nh số người chết tăng lên, và những cái xác chưa rơ có phải do cảnh sát bắn hạ hay không nhưng bị để trên đường với tấm bảng khẳng định họ là tay buôn thuốc phiện, các luật sư chuyên về nhân quyền và một số nhà lập pháp đă bày tỏ quan ngại sâu sắc rằng cuộc chiến chống tội phạm dường như đang dần mất kiểm soát.


(Nguồn: Daily Mail)

Đáp lại những lời chỉ trích này, luật sư trưởng của chính phủ Philippines, ông Jose Calida đă tổ chức một cuộc họp báo hôm thứ Hai tại trụ sở cảnh sát quốc gia để khẳng định tính hợp pháp của việc cho phép cảnh sát xuống tay tiêu diệt nghi phạm và khuyến khích kết liễu nhiều hơn những người bị t́nh nghi có dính líu đến việc buôn bán ma túy.

“Với tôi, như thế vẫn là chưa đủ. Có bao nhiêu kẻ nghiện ngập và buôn thuốc phiện ở Philippines? Những ngôi làng của chúng ta gần như đă băo ḥa những kẻ như thế,” ông Calida nói về chiến dịch tiêu diệt tội phạm của cảnh sát.

Ông Duterte, người vừa nhận nhiệm sở hôm 30/6 vừa qua đă liên tục cảnh báo rằng những hành động quyết liệt là cần thiết để tránh cho Philippines bị biến thành một quốc gia thuốc phiện và ma túy.

Là một luật sư và nguyên là công tố viên, ông Duterte đă hối thúc các lực lượng hành pháp xuống tay tiêu diệt những người họ tin là có liên quan đến hoạt động buôn ma túy, cũng như những kẻ tội phạm khác.

Cảnh sát cho biết đă tiêu diệt 8 kẻ buôn ma túy trong một cuộc càn quét lúc rạng sáng thứ Bảy ở một thị trấn nhỏ miền Nam. Trong những đợt càn quét tương tự, cảnh sát khẳng định họ chỉ nổ súng khi vấp phải sự chống cự.

Tuần trước, một trong những luật sư nhân quyền hàng đầu Philippines, Jose Manuel Diokno đă nói rằng ông Duterte đă “khơi mào cho một vụ "nổ bom hạt nhân" bạo lực, hiện đang dần trượt khỏi tầm kiểm soát và tạo ra một đất nước không có pháp luật.”

Cựu thượng nghị sỹ Rene Saguisag, một luật sư nhân quyền nổi tiếng dưới thời nhà độc tài Ferdinand Marcos cũng lên tiếng.

“Chúng ta có c̣n điều tra và mở phiên ṭa như một phần của quy tŕnh hợp lệ hay không?" ông Saguisag viết trong một bài báo hồi tuần trước.


Nhà chức trách khám nghiệm hiện trường. (Nguồn: Daily Mail)

Một số nhà lập pháp đối lập khác cũng kêu gọi mở cuộc điều tra do quốc hội thực hiện, trước t́nh h́nh các vụ giết chóc đang ngày càng diễn ra thường xuyên hơn.

Về phần ḿnh, Ông Calida tuyên bố sẽ bảo vệ cảnh sát khỏi các cuộc điều tra của quốc hội, và nhấn mạnh rằng các cáo buộc lạm dụng cần được chứng minh thay v́ chỉ dựa vào những câu hỏi phỏng đoán.

“Tôi khuyến khích (cảnh sát) không e dè bất cứ cuộc điều tra nào của quốc hội hay do các nghị sĩ thực hiện. Chúng tôi sẽ bảo vệ cho họ... Tôi là người bảo vệ cảnh sát,” ông tuyên bố./.

Vietbf @ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-13-2016
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,104
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	91.6 KB
ID:	910002   Click image for larger version

Name:	262.jpg
Views:	0
Size:	91.0 KB
ID:	910003   Click image for larger version

Name:	263.jpg
Views:	0
Size:	64.3 KB
ID:	910004  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-13-2016   #2
kdtrieuan
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: May 2016
Posts: 80
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 13 Post(s)
Rep Power: 8
kdtrieuan Reputation Uy Tín Level 1kdtrieuan Reputation Uy Tín Level 1
Default

đáng sợ thật
kdtrieuan_is_offline   Reply With Quote
Old 07-13-2016   #3
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Philippine now has a "devilish" leader who kills and supports the killings of anyone including his own people.

Philippine is not a nice country any more. When the laws and orders fail, devils would drive the course hence death caused by murder and killing will be the norm in Philippine!!

Stay away from this country. You could be killed, and at the same time you get framed as a drug user or drug dealer.
QueMe_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08053 seconds with 12 queries