Người đàn ông may mắn nhất hành tinh: Phát hiện vương miện cổ quư giá dưới gầm giường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Người đàn ông may mắn nhất hành tinh: Phát hiện vương miện cổ quư giá dưới gầm giường
Một người đàn ông vô cùng bất ngờ khi bỗng dưng phát hiện ra dưới gầm giường nhà ḿnh có một chiếc vương miện bằng vàng ṛng vô cùng quư hiếm. Được biết, vương miện này có niên đại hơn 2.000 năm tuổi, bị vùi trong thùng báo cũ dưới gầm giường.


Theo Ancient Origins, vương miện vàng chạm khắc tinh tế thuộc thời Hy Lạp cổ đại, ra đời vào năm 300 trước Công nguyên. Chiếc vương miện nằm trong thùng đựng báo cũ tại một ngôi nhà ở Somerset, Anh. Người chủ giấu tên vô cùng bất ngờ trước phát hiện này và càng kinh ngạc hơn khi biết món đồ tạo tác trị giá ít nhất là 146.000 USD.

Các chuyên viên định giá từ công ty đấu giá Duke’s ở Dorchester, Dorset đến nhà người đàn ông nghỉ hưu để xem xét một số đồ vật thừa kế từ cụ nội. Tuy nhiên, Guy Schwinge, người đấu giá của Duke’s Auctioneers, rất ngạc nhiên khi vạch đống báo cũ và trông thấy món đồ cổ giá trị.

"Khi người chủ lấy vương miện vàng ṛng ra từ thùng báo cũ, tim tôi như ngừng đập. Khi tới đây, tôi không ngờ sẽ bắt gặp một món đồ cổ bằng vàng. Vương miện kiểu này rất khó xác định niên đại. Nó có thể thuộc danh mục vương miện có niên đại từ thời Hellenistic (năm 31-323 trước Công nguyên) và kiểu dáng chỉ ra nó được chế tạo ở phía bắc Hy Lạp", Schwinge nói.

Theo Schwinge, vương miện có bề rộng 20 cm và nặng khoảng 100 gram. Nó được làm thủ công bằng vàng ṛng và do thợ có tay nghề chế tác. Chiếc ṿng ở t́nh trạng tốt trong suốt 2.300 năm. "Đó là một món đồ cổ hiếm có. Tôi chưa bao giờ trông thấy chiếc ṿng nào như thế trước đây", Schwinge chia sẻ.

Vương miện vàng ṛng mô phỏng những chiếc ṿng tết từ lá thật mà người Hy Lạp cổ đại đội trên đầu trong nghi lễ tôn giáo hoặc dùng làm phần thưởng trong các cuộc thi thể thao và nghệ thuật. Chúng mang h́nh dáng của những nhánh cây nguyệt quế, cây sồi và cây ô-liu, tượng trưng cho sự thông thái, chiến thắng, ḥa b́nh và đức hạnh.

Nhiều vương miện được dùng làm tế phẩm dâng lên các vị thần ở nơi thờ cúng hoặc chôn trong mộ thành viên hoàng tộc và người thuộc tầng lớp quư tộc. Chúng xuất hiện phổ biến hơn sau những cuộc chinh chiến phương đông của Alexander Đại đế, khi vàng trở nên dồi dào hơn ở Hy Lạp.

vietbf @ sưu tầm

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-31-2016
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vgmien.jpg
Views:	0
Size:	61.4 KB
ID:	891721  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04636 seconds with 12 queries