Sai lầm của bác sĩ khiến bà mẹ 8 con bị cắt chân sau ca sinh mổ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Exclamation Sai lầm của bác sĩ khiến bà mẹ 8 con bị cắt chân sau ca sinh mổ
Do sai lầm của bác sĩ mà một bà mẹ 8 con ở Anh đă phải cắt bỏ đôi chân của ḿnh sau ca mổ bắt con của ḿnh. Các luật sư của bà mẹ này đang chuẩn bị hồ sơ để khởi kiện cho dù phía bệnh viện này đă lên tiếng xin lỗi.


Tỉnh dậy trên giường bệnh, Ella chuẩn bị đón khoảnh khắc quư giá mà bất cứ người mẹ nào cũng ấp ủ. Tuy nhiên, thay v́ được chăm sóc con gái mới sinh trong ṿng tay, người mẹ này suy sụp khi bác sĩ báo tin họ buộc phải cắt đôi chân để cô được sống sau ca sinh mổ không suôn sẻ.

Trong cuộc phỏng vấn với báo chí, bà mẹ 8 con chia sẻ cuộc sống của cô thay đổi măi măi sau sơ suất được cho là của của bệnh viện. Các luật sư của bà mẹ 31 tuổi đang chuẩn bị khởi kiện bệnh viện dù phía này đă xin lỗi.

"Tôi cảm thấy cuộc sống đă rời xa tôi. Từ một người mẹ năng động, giờ tôi phải ngồi xe lăn. Tôi khóc suốt. Chẳng ai đáng phải trải qua chuyện đó và điều sai sót ấy nhẽ ra đă có thể tránh được", Ella nói.

Ella sinh con đầu ḷng với người yêu thời trẻ. Sau đó, cô trải qua 6 lần sinh con trong ṿng 9 năm với người chồng hiện tại. Tháng 3/2015, cô mang thai lại. Nhiều người cho rằng vợ chồng Ella thật điên rồ khi sinh lắm con như vậy nhưng với cô, trở thành mẹ là cảm xúc tuyệt vời nhất. Lần siêu âm khi Ella mang thai 20 tuần, cô được thông báo nhau bám thấp (low-lying placenta) hay nhau tiền đạo (placenta previa). Nếu thai phụ không được theo dơi cẩn thận, việc đó có thể gây ra máu nhiều khi sinh. Do đó, sản phụ bị nhau tiền đạo thường được khuyên nên chọn sinh mổ. Ella từng trải qua 6 lần sinh mổ.

"Đây là lần đầu tiên tôi bị nhau bám thấp nhưng không sợ phải mổ tiếp để sinh bé", người mẹ trẻ nói.

Ở tuần thai 36, Ella bắt đầu ra máu và được đưa tới Bệnh viện Torbay tại thị trấn Torquay, hạt Devon. Các bác sĩ khi đó cho biết em bé ổn và đă tới lúc phải mổ. Cô kư vào giấy đồng ư mổ với tâm trạng thoải mái v́ đang mong gặp con gái nhỏ.

Sản phụ mất 6 lít máu do biến chứng có thể xảy ra với phụ nữ từng nhiều lần sinh mổ. Êkíp buộc phải cắt bỏ dạ con của cô khẩn cấp. Sau khi được truyền 5 lít máu, Ella liên tục rơi vào trạng thái hôn mê và được chuyển tới pḥng chăm sóc tích cực để theo dơi liên tục 24 tiếng tiếp theo.

Tuy nhiên, bác sĩ được cho là quên không kiểm tra suốt 6 tiếng, theo Mirror. Lúc được nhớ đến, chân của Ella đă bị máu vón cục và không lưu thông. Cô được đưa vào pḥng mổ nhưng đă quá muộn. Các bác sĩ quyết định loại bỏ phần chân bên dưới đầu gối của sản phụ để cứu mạng cô. Sau 8 tiếng phẫu thuật, bà mẹ này được đưa về pḥng hậu phẫu và 5 ngày sau mới tỉnh.

"Tôi nhớ khoảnh khắc ấy. Tôi đă nghĩ ḿnh vừa tỉnh dậy sau ca sinh mổ. Tôi mong được gặp thiên thần bé nhỏ và không biết ḿnh hôn mê. Tôi được thông báo bác sĩ đă cắt đôi chân của ḿnh", Ella kể. "Những giọt nước mắt lăn dài trên má tôi. Ông xă vừa ôm vợ vừa khóc".

Bệnh nhân xuất viện sau 23 ngày. Cô hiện vẫn chưa quen với đôi chân giả, c̣n bọn trẻ không dám nh́n mẹ v́ sợ.

"5 tháng là quá muộn. Tôi có 8 đứa con cần phải chăm sóc. Cuộc sống của tôi bây giờ thế nào đây? Chuyện này ảnh hướng tới chúng tôi tồi tệ hơn mức bạn có thể tưởng tượng nổi. Tôi sẽ chẳng bao giờ đứng trên đôi chân của ḿnh lại nữa. Điều ấy khiến tôi sợ hăi", Ella nói.

Từ ngày Ella mất chân và phải dùng xe lăn hay chân giả, ngôi nhà được thay đổi để cô di chuyển dễ hơn. Bậc thềm phía ngoài được thay thế bằng một bờ dốc thoai thoải và cầu thang cũng có thêm tay vịn. Theo Mirror, trong biên bản cuộc gặp của Ella với đại diện South Devon NHS Trust, tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe điều hành Bệnh viện Torbay, thừa nhận nhân viên đă không kiểm cha chân của cô suốt 6 tiếng. South Devon NHS Foundation Trust cho biết: "Chúng tôi đang điều tra thêm nên đưa ra b́nh luận lúc này là không phù hợp".

vietbf @ sưu tầm

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-31-2016
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chan.jpg
Views:	0
Size:	93.9 KB
ID:	891708  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 05-31-2016   #2
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

bằng cấp của thằng này chắc bác và đảng cấp cho.
perry_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06679 seconds with 12 queries