Rung rợn về ngôi nhà ở Hà Nội có ma - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rung rợn về ngôi nhà ở Hà Nội có ma
Đă có rất nhiều câu chuyện và lời đồn xung quanh "ngôi nhà ma" 300 Kim Mă, đó là những lời đồn ma mị về những linh hồn oan khuất, đó là những lời đồn về tai nạn khi xây dựng ngôi nhà và cả những lời đồn về khu nghĩa trang trẻ em... Tất cả đă được thêu dệt lên thành những câu chuyện kinh dị và cho rằng đó chính là nguyên nhân không ai dám đến, dám ở và dám thuê lại ngôi nhà dù rằng đó là "khu đất vàng" của Thủ đô.
Đă có hàng trăm những lời đồn đại về “ngôi nhà ma” 300 Kim Mă trong suốt những năm 90 của thế kỷ trước và cho đến tận bây giờ, những điều kỳ bí ấy vẫn được truyền tai nhau trong dư luận.
Những lời đồn “bí ẩn”

Chuyện về những “ngôi nhà ma” ở Hà Nội luôn luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, nhiều người muốn t́m hiểu thông tin này v́ ṭ ṃ với câu hỏi: V́ sao lại thế? Và những người “yếu bóng vía” th́ lại muốn biết để tránh xa những ngôi nhà đó, thậm chí là cả khu vực đó ra.

Một trong số những ngôi nhà kỳ bí nhất Thủ đô, đó là ngôi nhà số 300 Kim Mă, ngôi nhà này đă tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí, và không biết bao nhiêu lời đốn đoán, cũng như sự trùng hợp ngẫu nhiên của các sự việc khiến sự huyền bí của ngôi nhà này càng đẩy lên đến mức cao trào.

Đầu tiên là những âm thanh kỳ bí phát ra từ căn nhà giữa lúc đêm khuya khiến không ít người dân xung quanh, cũng như những người đi đường phải giật ḿnh. Nhưng qua t́m hiểu th́ đó là những lời rên rỉ của các con nghiện khi lên cơn “phê thuốc” và họ thường chọn những ngôi nhà bỏ hoang để trú chân.


H́nh ảnh gây sốt trên cộng đồng mạng một thời gian dài về việc xuất hiện bóng trắng trong ngôi nhà 300 Kim Mă.

Hay như sự việc, một thanh niên chụp ảnh tại khu vực ngôi nhà này và bắt vào trong h́nh ảnh là một bóng trắng của cô gái đang nh́n thẳng về phía ống kính, từ đó lời đồn đại ngày càng lan truyền và nhiều câu chuyện được khai thác xung quanh ngôi nhà này được thêu dệt lên như một câu truyện trong truyền thuyết. Nhưng rốt cục đó cũng chỉ là ánh sáng phản chiếu vào chiếc cột màu trắng bên trong ngôi nhà và tạo nên h́nh bóng mà mọi người vẫn tưởng là ma mănh đó.

Không chỉ có vậy, hàng loạt những câu chuyện khác cũng được nhắc tới, đó là trước khi xây dựng, băi đất này là ao cá, là nghĩa trang, là miếu mạo, đền thờ…thậm chí, ngay cả những quan chức địa phương cũng thông tin, ngôi nhà này được xây dựng từ những năm 1982 theo một hiệp ước ngoại giao nào đó, hay những thông tin về ngôi nhà này đă bị bỏ hoang từ những năm 70 của thế kỷ trước…

Nhưng tất cả những câu chuyện trên có bao nhiêu phần trăm là sự thật và sự thật của ngôi nhà này là ǵ? Ngôi nhà này có nguồn gốc từ đâu? Ngôi nhà này do ai xây dựng và xây dựng như thế nào? V́ sao nó lại bỏ hoang ở một khu “đất vàng” như vậy?...Tất cả những câu hỏi trên đă thôi thúc tác giả đi t́m lời giải cho câu hỏi: Đâu là sự thật?

Từ thông tin nhỏ nhoi ban đầu tác giả có được, đó là những người xây dựng ngôi nhà này là người Việt Nam, khi xây dựng ngôi nhà này họ phải dùng hàng đổi hàng…phóng viên đă lần theo tất cả nhưng “manh mối” dù là nhỏ nhất để t́m hiểu xem họ là ai? Họ xây dựng căn ngôi nhà này năm nào? Và thật sự đây có phải ngôi nhà ma hay không?

Những nhân chứng sống

Cuối cùng phóng viên cũng đă có lời giải khi có dịp tiếp cận với người Chỉ huy trưởng của công tŕnh cách đây 25 năm về trước và cũng là người đi đàm phán với nước bạn để những người Việt Nam “xuất khẩu tại chỗ” xây dựng ngôi nhà này. Đó là, Đại tá Trần Đăng Lâm – nguyên GĐ Công ty xây dựng Thành An 171, thuộc Binh Đoàn 11- Bộ Quốc pḥng.


Đâu là sự thật về "ngôi nhà ma" 300 Kim Mă?

Đại tá Lâm cho biết, công tŕnh nhà 300 Kim Mă phải xây dựng trong 4 năm trời với bản vẽ được gửi sang từ nước bạn, thậm chí vật liệu xây dựng thời đó, điển h́nh như những viên gạch để xây nên ngôi nhà đó cũng chỉ có duy nhất một đơn vị có được.

Riêng về những lời đồn “ma mị” như đă kể trên, không chỉ có Đại tá Lâm mà những người trực tiếp ở đó và thậm chí là ở đó một ḿnh trong suốt 10 năm trời (từ 1988 đến 1997) để trông coi ngôi nhà như Thượng tá Nguyễn Văn Toản – hiện đang là Phó giám đốc công ty Thành An 141 (Binh đoàn 11 – Bộ Quốc pḥng) đều khẳng định: “Nếu có ma, chúng tôi là những người trực tiếp xây dựng, chúng tôi là người đào móng, đặt viên gạch đâu tiên, nếu có vấn đề ǵ chắc chắn chúng tôi sẽ không tránh khỏi”.

“10 năm trời tôi ở đó trong coi ngôi nhà đó, từ năm 1991 tôi ở phải đó 1 ḿnh cho đến năm 1997, tôi chưa bao giờ gặp trở ngại ǵ, thậm chí là nửa đêm tôi vẫn phải đi gác mà có gặp ma mănh ǵ đâu”, Thượng tá Toản chia sẻ.

Tất cả những nhân chứng sống này mà tác giả may mắn gặp được, họ đều là những quân nhân chuyên nghiệp ngày nào mới “chập chững” vào quân đội, nhưng giờ đây họ đều là những người kinh qua công tác lănh đạo, thậm chí đă về hưu.

Tất cả tâm sự, lời kể của những con người đă xây nên ngôi nhà 300 Kim Mă sẽ là một sự thật không ai chối căi và cũng là lời giải cho những lời đồn đại xuất hiện từ trước đến nay.

vietbf @ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-30-2016
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	27.8 KB
ID:	891281   Click image for larger version

Name:	62.jpg
Views:	0
Size:	85.4 KB
ID:	891282  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07381 seconds with 12 queries