Đă phát hiện ra lư do chính cho việc hoa hậu Việt Nam không dám đi thi quốc tế - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Lightbulb Đă phát hiện ra lư do chính cho việc hoa hậu Việt Nam không dám đi thi quốc tế
Việt Nam đă tham dự hàng loạt những cuộc thi sắc đẹp quốc tế nhưng không thu được thành công. Hàng loạt những hoa hậu được kỳ vọng luôn có nhiều lư do để từ chối đi thi quốc tế. Đến nay đă t́m ra lư do thực sự mà họ không tham gia.





Giải thích điều này, nhiều chuyên gia cho rằng, lư do ngoại ngữ, cũng như khả năng giao tiếp và lịch thi căng thẳng, dày đặc không đảm bảo sức khỏe chính là nguyên nhân gây ra nỗi sợ trên.
Ngán ngại, trốn thi và 101 lư do
Nổi tiếng với thành công lọt vào top 11 trong cuộc thi Hoa hậu thế giới năm 2015, hoa khôi Lan Khuê vừa được đích thân chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Ḥa b́nh Quốc tế (Miss Grand International) sang Việt Nam mời tham gia cuộc tranh tài năm nay. Thế nhưng, Lan Khuê đă khéo léo từ chối và trao quyền thi quốc tế cho thí sinh Hoa khôi Áo dài năm 2016.
Nhiều người ngạc nhiên trước sự chuyển nhượng quyền thi này, v́ khi được mời như nhân vật VIP cũng có nghĩa, Lan Khuê có thể nắm chắc một giải lớn trong cuộc thi. Và lẽ dĩ nhiên, cuộc thi Hoa hậu Ḥa b́nh Quốc tế quy mô cũng không bằng cuộc thi Hoa hậu Thế giới, th́ thử thách cũng không cao hơn. Có thể, với Lan Khuê, danh hiệu Top 11 Hoa hậu Thế giới là quá đủ, và cô muốn đem cơ hội hiếm có này cho các thí sinh Hoa khôi Áo dài mùa 2.
Nhớ lại cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2015, Lan Khuê đă cố gắng hết sức để lọt vào top 11, đặc biệt nhờ lá phiếu b́nh chọn của khán giả quê nhà. Cô cũng đă giới thiệu đến bạn bè thế giới clip về dự án từ thiện “Chung tay cùng Khuê” giúp trẻ em bị ung thư và đă gây xúc động cho người xem. Đồng thời, cô cũng giành giải top 10 trang phục dạ hội đẹp nhất. Tuy nhiên, có một điều nhiều người cũng biết, là phát âm tiếng Anh của Lan Khuê chưa tốt lắm. Ngoài ra, yếu tố sức khỏe cũng ảnh hưởng không ít đến phần thi của cô, và không ít lần Lan Khuê gần như ngất xỉu v́ mệt.
Hơn thế, mỗi cuộc thi quốc tế đều có những tiêu chí riêng, thành ra, t́m ra những ứng viên thích hợp cho từng cuộc thi cũng chính là điều khiến các nhà tổ chức khá đau đầu. Có những cuộc thi chọn gương mặt khả ái, nhân hậu, vẻ đẹp trong sáng; có những cuộc thi chú trọng nét đẹp h́nh thể, phong thái gợi cảm, lối diễn trên sàn catwalk… Mà những cuộc thi trong nước thường không thể đáp ứng một lúc nhiều tiêu chí như vậy.
Đặc biệt, đă có 3 hoa hậu Việt Nam từ chối đi thi nhan sắc quốc tế, hoặc không đủ điều kiện chín muồi. Đó là hoa hậu Thùy Dung, Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo v́ lư do “chưa sẵn sàng”. Đến lượt hoa hậu Kỳ Duyên sẵn sàng đi thi th́ cũng đă không c̣n cơ hội, v́ bản quyền tham gia cuộc thi đă thuộc về Ban tổ chức Hoa khôi Áo dài. Và bản thân Kỳ Duyên cũng chưa đủ khả năng nói tiếng Anh lưu loát.
Như vậy, các hoa hậu Việt Nam - người chiến thắng các cuộc thi sắc đẹp lâu đời và lớn nhất nước - đă không chuẩn bị kịp hành trang thi quốc tế. C̣n các cuộc thi khác th́ sao? Đă có không ít hoa khôi, á hậu từ chối đi thi, chỉ v́ thiếu tự tin, thiếu tiếng Anh và bận học. Điển h́nh là hoa hậu - siêu mẫu Thanh Hằng, hoa hậu Phan Thu Ngân, á hậu Diễm Trang, Hoa hậu Du lịch Việt Nam Ngọc Diễm từ chối thi Hoa hậu Hoàn vũ 2010, á hậu Trương Thị May không dự thi Hoa hậu Trái đất, hoa hậu Ngô Phương Lan từ chối thi Hoa hậu Thế giới 2007, hoa khôi Nam Em từ chối thi Miss Global… Không những thế, á hậu Ngọc Diễm c̣n lần lượt từ chối các cuộc thi như Hoa hậu Trái Đất, Hoa hậu Thế giới. Hoa hậu Mai Phương Thúy sau khi lọt top 17 cuộc thi Hoa hậu Thế giới cũng đă không tham gia Hoa hậu Hoàn vũ năm 2011.
Chưa đủ bản lĩnh hay ngoại h́nh chưa chuẩn?
Có nhiều lư do để các người đẹp Việt “trốn” thi quốc tế. Về vốn liếng tiếng Anh, nhiều hoa hậu bị cho là chưa hoàn thiện, nhưng ngay cả khi đă hoàn thiện như trường hợp Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan cũng vẫn chưa đủ. Là bởi, theo các chuyên gia, họ phải thực sự làm chủ ngôn ngữ, giỏi giao tiếp, thông minh, thành thật khi trả lời ứng xử, đặc biệt là phải đảm bảo có sức khỏe, để chạy đua bền bỉ không ngừng nghỉ trong các hoạt động chung. Họ phải có khả năng lănh đạo, làm chủ đám đông, có tính cách khiến mọi người yêu mến, cảm phục.
Theo siêu mẫu Hà Anh, người từng làm giám khảo cuộc thi Miss Global, hoa hậu Việt Nam muốn chiến thắng ở đấu trường nhan sắc quốc tế phải là người có h́nh thể đẹp nhất, gương mặt khả ái nhất, khả năng ăn nói ứng xử và làm chủ đám đông như một nữ ngoại giao - người kết hợp được tất cả các yếu tố đă nói trên một cách hoàn hảo nhất để sẵn sàng trở thành nữ đại sứ và tiếng nói cho cuộc thi này trên toàn cầu.
C̣n á hậu quư bà Nguyễn Thu Hương, doanh nhân sáng lập, điều hành mạng lưới nữ lănh đạo quốc tế (WLIN) và là cố vấn cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu, th́ cho rằng: Một trong những lư do mà các hoa hậu ngán ngại đi thi quốc tế là do tiếng Anh chưa tốt. Ngoài ra c̣n có không ít lư do khác.
Dù chúng ta đă cải thiện được những vấn đề trước đây về nhan sắc, h́nh thể, kỹ năng nhưng đến giờ phút này, trở ngại lớn nhất của các người đẹp nước ta khi chuẩn bị đi thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế vẫn chính là rào cản ngoại ngữ, phong thái ứng xử trước công chúng, những yếu tố này phải đào tạo lâu dài mới có được. Hơn nữa, chuẩn nhan sắc của chúng ta đối với thế giới vẫn c̣n có những khác biệt nhất định. Nếu muốn tham gia một sân chơi quốc tế th́ bắt buộc các người đẹp phải tuân theo những luật chơi của ban tổ chức, chuẩn cái đẹp đôi khi cũng phải điều chỉnh khác đi cho phù hợp. Quan trọng hơn cả vẫn là sự đầu tư lâu dài; nếu không, năm nào có ứng viên phù hợp th́ chúng ta tung hô, c̣n năm nào không t́m ra người th́ chúng ta cử đi cho có. Như vậy khó mà tiến vào ngôi vị cường quốc sắc đẹp như mơ ước được”.

johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 05-29-2016
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dangthuthaosaostar.jpg
Views:	0
Size:	26.3 KB
ID:	891042  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73 johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-29-2016   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

tui no so ra nuoc ngoasi khong thang nao choi
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07509 seconds with 12 queries