Chỉ v́ tổng thống Mỹ đến thăm Việt Nam mà cả thế giới náo loạn, kẻ th́ hân hoan, người th́ dè bỉu. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chỉ v́ tổng thống Mỹ đến thăm Việt Nam mà cả thế giới náo loạn, kẻ th́ hân hoan, người th́ dè bỉu.
Chuyến thăm của tổng thống Mỹ đến Việt Nam được rất nhiều nước quan tâm. Báo chí nước ngoài liên tục đưa tin t́nh h́nh. Có lẽ họ quan tâm Việt Nam gặp lại kẻ thù sẽ ra sao.

Nếu như truyền thông quốc tế, đặc biệt là báo chí Mỹ, nh́n nhận khá tích cực về những bước tiến mới đạt được trong quan hệ Việt - Mỹ qua chuyến thăm 3 ngày của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tới Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vừa qua, th́ báo chí Trung Quốc lại có cái nh́n rất lệch lạc và chỉ chăm chăm “săm soi” vào việc Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương cho Việt Nam bằng cái nh́n thiếu cả thành ư và thiện cảm.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trao đổi với các thành viên Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại TP Hồ Chí Minh ngày 25/5/2016
Trung Quốc: Chính phủ “vui mừng”, báo chí “sốt x́nh xịch”

Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố dỡ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam không lâu, Bộ Ngoại giao Trung Quốc, thông qua Người phát ngôn Hoa Xuân Oánh đă lên tiếng bày bỏ “vui mừng khi thấy Mỹ và Việt Nam phát triển quan hệ hợp tác b́nh thường” và hi vọng “mối quan hệ ngày càng phát triển giữa Mỹ và Việt Nam sẽ đem lại lợi ích cho ḥa b́nh và ổn định trong khu vực”. Bắc Kinh c̣n cho rằng, động thái trên của chính quyền Mỹ là “phù hợp”.

Trái ngược với sự “vui mừng” của chính phủ Trung Quốc, nhiều tờ báo chính thống của nước này lại tỏ ra quan ngại thái quá trước sự phát triển của quan hệ Việt - Mỹ.

Tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times) chạy bài với tiêu đề “Obama không quên “quây lưới” quanh Trung Quốc trước khi rời nhiệm sở”.

Tờ báo nổi tiếng với quan điểm “diều hâu” cho rằng tuyên bố “không nhằm vào Trung Quốc” của ông Obama khi tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam là “lời nói dối rất tệ”, “làm sự đối đầu chiến lược giữa Washington và Bắc Kinh thêm trầm trọng”.

Tờ này c̣n tố Washington đang cố thắt chặt 3 tấm lưới quanh Bắc Kinh, về tư tưởng, an ninh, kinh tế và thương mại, nhằm giữ vững vị trí thống trị ở khu vực.

Đồng thời, tờ báo kêu gọi: “Đồng thời trong khi chúng ta chú ư tới can thiệp của Mỹ tại Nam Hải (tên Trung Quốc gọi Biển Đông) th́ chúng ta cũng có nhu cầu phải tăng thêm năng lượng vào việc thiết kế và chỉ đạo thành lập một vành đai thương mại hướng củng cố nền công nghiệp toàn cầu của Trung Quốc, thông qua Sáng kiến Đường bộ và Vành đai, nhằm cung cấp thêm động lực cho những biến đối tại Trung Quốc.

“Điều này quan trọng cho vị thế tương lai của Trung Quốc tại châu Á cũng như tạo nền tảng cho cuộc đấu tranh chiến lược chống lại Hoa Kỳ trong vùng”, tờ báo viết.

Trong khi đó, Trung Hoa Nhật báo (China Daily) đăng bài với tiêu đề “Các cựu thù không được châm ng̣i mồi lửa trong khu vực”.
Bài báo nhắc tới lo ngại về chuyến viếng thăm 3 ngày “được một số người miêu tả là một động thái then chốt trong việc tái cân bằng có tính chiến lược của Mỹ nhằm ḱm hăm sự trỗi dậy của Trung Quốc”.

Bài báo b́nh luận rằng những người này nói “Mỹ đang sử dụng Việt Nam để đối trọng lại trước sức mạnh ngày càng lớn của Trung Quốc trong khu vực, đặc biệt sau những căng thẳng gia tăng ở Nam Hải v́ các tuyên bố chủ quyền của các nước này… Điều này, nếu đúng, báo hiệu xấu cho ḥa b́nh và ổn định khu vực, v́ nó sẽ làm phức tạp thêm t́nh h́nh ở Nam Hải, và có nguy cơ biến khu vực này thành một mồi lửa xung đột…”.

Bài học Việt Nam: Khi cựu thù có thể trở thành đối tác mới
Sự nồng hậu của người dân Việt Nam khi đón tiếp Tổng thống Barack Obama thực sự đă khiến dư luận Mỹ khá bất ngờ và cảm thấy thú vị. Đa số đều nhận định tuyên bố của Tổng thống Obama về gỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí sát thương đă xoá đi rào cản cuối cùng trong quan hệ Việt - Mỹ để được “b́nh thường hoá” thật sự, giúp bồi đắp thêm ḷng tin giữa 2 nước, xoá bỏ những nghi kỵ c̣n tồn đọng trong quan hệ song phương, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới.

Trong một bài viết chung tŕnh bày quan điểm đăng trên tờ New York Times hôm 24/5, ba nhân vật nổi tiếng đă và hiện đang phục vụ trong chính phủ Hoa Kỳ từng là cựu binh trong cuộc chiến tại Việt Nam là Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Thượng nghị sĩ John McCain và cựu Thượng nghị sĩ Bob Kerrey đă suy niệm về cuộc xung đột này trong khi hướng tầm nh́n vào hiện tại và tương lai. Theo họ, trong khi Mỹ tăng cường quan hệ với Việt Nam, điều quan trọng là phải nhớ những bài học đă học được từ cuộc chiến tranh đă cướp đi sinh mạng của hơn 58.000 người Mỹ và gần một triệu người Việt Nam.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Thượng nghị sĩ John McCain - hai nhân vật đóng góp lớn cho tiến tŕnh b́nh thường hóa quan hệ Việt - Mỹ
Ba nhân vật này viết rằng:

“Bài học đầu tiên không chỉ riêng chúng tôi được biết, mà đó là nguyên tắc áp dụng cho tất cả những ai khoác quân phục: Chúng ta sẽ không bao giờ được phép tiếp tục nhầm lẫn giữa một cuộc chiến tranh và các chiến binh. Các cựu binh Mỹ xứng đáng được tôn trọng đặc biệt, được ủng hộ và hỗ trợ vào bất cứ khi nào và tại bất cứ đâu.

Bài học thứ hai, các nhà lănh đạo Mỹ cần phải trung thực trước Quốc hội và người dân Mỹ về các kế hoạch, mục tiêu và chiến lược trước khi đặt mạng sống của binh sĩ Mỹ vào thế nguy hiểm. (Chính quyền Mỹ mô tả nhiệm vụ của binh sĩ Mỹ khi lần đầu tiên được triển khai tới Việt Nam là “cứu trợ lũ lụt”).

Bài học thứ 3: cần thể hiện sự khiêm tốn khi tiếp nhận kiến thức về văn hóa nước ngoài. Trong cuộc chiến tại Đông Nam Á, hành động của cả đồng minh và đối thủ đều nằm ngoài nhận định của Mỹ.

Bài học thứ 4 và cũng là cuối cùng trong cuộc chiến tại Việt Nam đang hiện hữu trước mắt chúng ta: Với nỗ lực và ư chí mạnh mẽ, những bất đồng tưởng như không thể hàn gắn lại có thể được ḥa giải. Trên thực tế, ông Obama là tổng thống Mỹ đương nhiệm thứ 3 thăm Việt Nam. Đây là bằng chứng rơ nhất cho thấy những cựu thù có thể trở thành đối tác mới”.

Ba ông Kerry, McCain và Kerrey cũng tự hào về những đóng góp của họ cho việc nối lại quan hệ ngoại giao b́nh thường từ 20 năm trước giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Ví dụ, mỗi năm có chưa đầy 60.000 người Mỹ đến thăm Việt Nam cách đây 20 năm, so với gần nửa triệu người hiện nay, và kim ngạch thương mại song phương với Việt Nam tăng gần 100 lần con số 450 triệu USD của 20 năm trước.

Ba cựu binh đă mô tả nỗ lực xây dựng mối quan hệ của ông Obama là “rộng khắp”, bao gồm những vấn đề an ninh, thương mại, đầu tư, môi trường và “tự do tôn giáo và nhân quyền”. Nh́n về phía trước, họ viết, “những lợi ích chung” và “t́nh cảm thân ái tự nhiên” như quan hệ gia đ́nh và “ḷng khát khao tự do mănh liệt” sẽ giúp tăng cường mối quan hệ giữa hai nước.

VietBF © Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-27-2016
Reputation: 13423


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,062
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.1.jpg
Views:	0
Size:	39.8 KB
ID:	890361  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,570 Times in 1,425 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 05-27-2016   #2
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

dỉ nhiên, trên đời khó vừa ḷng mọi người, thương ghét tùy hoàn cảnh mổi người. Đến phân đẩy ra mà củng không ngoại lệ ...có người chê thúi tranh xa, c̣n có nhửng người khen là thơm và thích hứng và liếm nữa kia hahahaha
laughster_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09207 seconds with 12 queries