Nữ tỷ phú đô la Việt giàu có quyền lực và ước mơ cho muôn vạn người dân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ tỷ phú đô la Việt giàu có quyền lực và ước mơ cho muôn vạn người dân
Nhìn người phụ nữ này luôn là một nụ cười tươi rói. Còn trẻ nhưng bà đã là chủ tịch của nhiều công ty lớn nhỏ ở VN. Hãy cùng vietbf khám phá nha!

Tràn ngập trên các phương tiện truyền thông là hình ảnh người phụ nữ nhỏ nhắn trong chiếc áo dài đỏ rực, tươi cười rạng rỡ cạnh Tổng Thống Obama sau buổi ký kết. Bà chính là Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ doanh nhân đã từng được Tạp chí Forbes ngợi ca.

Mặc dù nắm trong tay số tài sản khổng lồ nhưng thông tin liên quan đến cuộc sống đời tư của bà Thảo xuất hiện trên truyền thông là khá ít ỏi. Các dữ liệu thu thập được chỉ vỏn vẹn vài dòng nhưng cũng đủ làm nhiều người thán phục vì trình độ học vấn và quá trình làm việc không mệt mỏi của bà:


Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là tiến sỹ Học viện Mendeleev ngành điều khiển học kinh tế, Cử nhân Tài chính tín dụng tại Học viện Thương mại Matcơva, Cử nhân ngành Quản lý kinh tế lao động Trường Kinh tế Quốc dân Matcơva, Ủy viên sáng lập Viện Hàn Lâm Nghiên cứu Hệ thống Liên Bang Nga.

Bà đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động lĩnh vực kinh tế, đặc biệt là Tài chính – Ngân hàng tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Trong quá trình làm việc, bà đã và đang tham gia quản trị, điều hành các ngân hàng, định chế tài chính, công ty quốc tế tại Việt Nam và nước ngoài. Bên cạnh việc kinh doanh, Bà tham gia tích cực trong các tổ chức giáo dục đào tạo, xã hội, từ thiện… với mục đích gắn kết cộng đồng cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Không hề thua kém chồng là ông Nguyễn Thanh Hùng (Chủ tịch hội đồng quản trị Sovico Holdings), Bà Nguyễn Thị Phương Thảo Thảo hiện đang đảm đương nhiều chức vụ hơn ông ở các doanh nghiệp khác trong nước như: Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng phát triển nhà Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet Air, và là cổ đông sáng lập của Sovico Holdings.

Với thân hình nhỏ bé của phụ nữ nhưng khát vọng của bà không ngừng vươn lên, bà Thảo muốn biến công ty Vietjet Air của mình trở thành Emirates của châu Á - mô hình hàng không thành công của hãng bay Dubai, hãng hàng không sở hữu đường bay dài nhất thế giới với các chuyến bay đến 150 điểm đến.

Hoạt động mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực liên quan đến kinh tế, không khó hiểu khi bà Phương Thảo đã thiết lập được một khối tài sản khổng lồ vượt quá con số 1 tỷ USD (theo thống kế của Bloomberg Billionaires Index) biến bà trở thành nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam.

Người ta chỉ thấy hình ảnh của bà Thảo trong các sự kiện lớn liên quan đến hoạt động kinh doanh của Vietjet. Chính vì vậy, con người bà cũng chỉ được mọi người hình dung qua cách làm việc cũng như qua những phát ngôn của bà.

Trong bài phát biểu mới đây, bà Thảo cho mọi người thấy được tham vọng của một doanh nhân không chỉ là kiếm được nhiều tiền mà còn biết chăm lo cho những người lao động. “Tôi không bao giờ ngồi và tính toán tài sản của mình. Tôi chỉ tập trung vào việc làm thế nào thúc đẩy tốc độ phát triển của công ty, làm sao để tăng lương cho nhân viên, làm thế nào để Vietjet có thể giành được nhiều thị phần hơn và làm sao để chúng tôi có thể trở thành hãng hàng không số 1”.

Như cách nói ví von của bà trong hội thảo “Kịch bản bản kinh tế Việt Nam 2016 – Tăng trưởng kinh tế và Phát triển Đầu tư trong bối cảnh hội nhập”, thì hoài bão này giống như là “ước mơ lớn là bệnh của những người phụ nữ nhỏ bé”.

Với những ý chí mạnh mẽ và bền bỉ của CEO Vietjet – nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam, chúng ta có thể tự hào về hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam để có thể khẳng định: Những điều đàn ông làm được thì phụ nữ cũng hoàn toàn có thể thực hiện được, thậm chí kết quả họ đạt được còn vượt xa hơn nhiều đấng mày râu của ngày hôm nay.

vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-27-2016
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.5.jpg
Views:	0
Size:	117.6 KB
ID:	890279  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-28-2016   #2
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Em đành chơi bạo cho sang
O đơ trăm chiếc máy bay một nần
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
Old 06-01-2016   #3
chickie
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
chickie's Avatar
 
Join Date: Jun 2014
Posts: 2,296
Thanks: 315
Thanked 31 Times in 27 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 12
chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1
Default

giàu có rồi lại bồ bịch, chuyện nhảm
chickie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08746 seconds with 12 queries