Kinh hoàng, đau đớn vụ khu Việt Kiều bị lính đặc nhiệm lục soát, cướp sạch tài sản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh hoàng, đau đớn vụ khu Việt Kiều bị lính đặc nhiệm lục soát, cướp sạch tài sản
Câu chuyện xảy ra tại thành phố Odessa, Ukraine đang khiến cộng đồng người Việt vô cùng hoang mang. Sự việc đang được đại sứ quán nhanh chóng làm sáng tỏ. Hiện tại bà con đang kéo đến văn pḥng của thị trưởng để biểu t́nh.

Theo phản ánh của bà con kiều bào tại thành phố Odessa, Ukraine, lực lượng đặc nhiệm đă phá cửa, đập vỡ két sắt và nhiều đồ đạc trong các gia đ́nh, lấy đi tiền bạc, trang sức cùng nhiều tài sản khác.

Chiều tối ngày 24/5, Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam đă mời Đại sứ Ukraine tại Việt Nam Oleksiy Shovkoplias lên Bộ Ngoại giao để làm việc.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam nhấn mạnh đây là một vụ việc nghiêm trọng và đề nghị Đại sứ báo cáo về nước. Đồng thời, Thứ trưởng yêu cầu các cơ quan chức năng của Ukraine ngay lập tức điều tra làm rơ đối tượng, động cơ gây ra vụ việc, trả lại toàn bộ tài sản cho bà con.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cũng đề nghị phía Ukraine thắt chặt các biện pháp bảo vệ an ninh, an toàn cho bà con người Việt Nam đang sinh sống tại khu vực Làng Sen. Đại sứ Oleksiy Shovkoplias hứa sẽ báo cáo ngay về nước yêu cầu của phía Việt Nam và sẽ có thông tin sớm về việc giải quyết vụ việc.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ Ngoại giao đă chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine ngay lập tức cử đoàn công tác đến Odessa nắm t́nh h́nh, thăm hỏi bà con đồng thời làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng sở tại để làm rơ những thông tin liên quan, bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà con. Phía Ukraine hứa sẽ cử các lực lượng chức năng bảo đảm an toàn cho khu vực người Việt sinh sống.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, anh Lê Thái Kỳ, một người Việt tại Odessa cho hay: "Vào khoảng 14h, một lực lượng khoảng hơn 20 người mặc đồ đen, vũ trang, bịt mặt tràn vào khu Làng Sen. Họ không giới thiệu ǵ lập tức phá thanh chắn nơi cổng chính, phong tỏa toàn bộ khu nhà, bắt và khám tất cả những người ở dưới sân. Đây là giờ người Việt đi làm về, hôm nay là phiên chợ chính trong tuần. Nhiều người bị bắt úp mặt xuống đất, những ai dám lên tiếng phản đối, lập tức bị đánh".

Nhóm người này được cho là đă khám xét nhiều căn hộ mà không đưa ra văn bản nào lư giải cho hành động này. Họ phá két sắt, lấy đi nhiều tài sản gồm tiền, đồ trang sức, điện thoại, thậm chí cả những chai rượu.
Anh Kỳ nói thêm: "Khi lực lượng này lên xe định rút đi và mang theo số tài sản lấy được th́ những người Việt v́ quá phẫn nộ đă chặn lối ra. Lực lượng vũ trang đă nổ súng và dùng b́nh xịt hơi cay, dùi cui trấn áp khiến đám đông người Việt chạy tán loạn. Người Việt Nam đă ném trả bằng tất cả những ǵ có trong tay như gạch đá, vỏ chai...".

Vụ hỗn loạn gây ùn tắc một đoạn đường dài. Người Việt sau đó kéo đến văn pḥng tỉnh trưởng. Cảnh sát tại đây đă nhận đơn khiếu nại của người Việt và hứa sẽ tăng cường bảo vệ Làng Sen. Cố vấn của lănh đạo tỉnh cũng xuất hiện và xin lỗi đám đông.

Vào ngày 28/1/2016, lực lượng đặc nhiệm Ukraine cũng từng bất ngờ đột kích hàng chục căn hộ ở Làng Sen, đập phá cửa, bắt giữ một số người Việt và tịch thu một lượng tiền lớn, trong đó có ngoại tệ, khiến người dân hoang mang. Cơ quan An ninh Ukraine cho hay cuộc lục soát nhằm điều tra việc nhập cư bất hợp pháp.

VietBF © Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-25-2016
Reputation: 13536


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,477
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	225.1.jpg
Views:	0
Size:	145.2 KB
ID:	889682  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,584 Times in 1,438 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 05-25-2016   #2
anhtuan714
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 242
Thanks: 100
Thanked 58 Times in 40 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 16
anhtuan714 Reputation Uy Tín Level 1anhtuan714 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dân Việt Cộng sang đó buôn lậu th́ bị cảnh sát tịch thu tài sản thôi! Có ǵ lạ đâu!
anhtuan714_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to anhtuan714 For This Useful Post:
cha12 ba (05-25-2016)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07209 seconds with 12 queries