CSVN chọn chùa Phước Hải cho TT Obama đến thăm là có mục đích - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CSVN chọn chùa Phước Hải cho TT Obama đến thăm là có mục đích
Theo đúng lịch tŕnh Tổng thống Obama đă tới viếng thăm chùa Phước Hải tại Quận 1.Đang có rất nhiều câu hỏi được đặt ra không hiểu v́ sao mà Đảng và TT Obama lại chọn một ngôi chùa thờ nhiều thần linh người Tàu để đến viếng thăm.Ẩn ư của TT Obama sau chuyến viếng thăm này?

Câu hỏi là: tại sao?

Có cái ǵ bí hiểm nơi đây, v́ đây là Chùa Tàu, mà đúng ra chỉ là ngôi đền thời các vị thần, sau này khi chuyển sang cho nhà sư Việt Nam mới đổi tên là Chùa Phươc Hải và lập thêm Điện Phật.

Riêng Việt Báo được tin từ một học giả từng ở vùng Đa Kao và từng vào thăm Chùa Ngọc Hoàng, nói rằng trong chùa này có thờ tượng Mă Viện, một Tướng Tàu thời nhà Hán đă từng dẫn quân xâm chiếm Việt Nam, lúc đó đất phương Nam c̣n có tên là Giao Chỉ.

Có đúng Chùa Ngọc Hoàng thờ Tướng Tàu Mă Viện hay không?

Tướng Mă Viện hiện được nhiều đền thờ ở Trung Quốc thờ, v́ ông có công theo vua Hán Vũ Đế thông nhất Trung Hoa thời Tam Quốc.

Đó là đền, không phải chùa, v́ chùa là thờ Phật, c̣n đền đề thờ cơi nhân gian, cơi thiên.

Một trong những chiến tích lớn nhất của Mă Viện là việc xâm lược vùng Giao Chỉ. Mă Viện dập tắt cuộc khởi nghĩa của chị em Trưng Trắc – Trưng Nhị cùng chính quyền độc lập do hai bà xây dựng vào năm 43 ở miền Việt Nam và một phần phía nam Trung Quốc ngày nay. V́ vậy, từ góc nh́n của Việt Nam, Mă Viện là kẻ xâm lược. Nhờ thành tích này, Viện được phong là “Phục Ba tướng quân”, tước Tân Tức hầu, ban cho thực ấp 3.000 hộ. Viện được một số người Hán tôn kính (giống như trường hợp của các chiến binh vĩ đại trong thời ḱ đó) và các đền thờ Mă Viện đă được dựng tại một số nơi trong khu vực này trên lănh thổ Trung Quốc.

Trong khi đó, cột đồng Mă Viện là một cây cột đồng lớn do viên chỉ huy quân đội nhà Hán là Mă Viện cho dựng sau khi chinh phục được cuộc nổi dậy của Hai Bà Trưng ở Giao Chỉ vào năm 43. Trên trụ đó có khắc sáu chữ Hán: Đồng trụ chiết, Giao Chỉ diệt)(Cột đồng găy, Giao Chỉ không c̣n)… Và dân Việt Nam hễ đi ngang cột đồng là ném một viên đá để giữ trụ đồng cho vững, sau thành một ngọn núi nhỏ.

Điểm bi hài, theo lời một người dân Hội An (Quảng nam), một ngôi chùa Tàu ở Hội An có thờ Mă Viện.

Chính phủ CSVN im lặng chuyện nàỳ, không đặt vấn đề, v́ đây cũng là yếu tố thu hút du khách từ Trung Quốc tới, khi thấy rằng VN tôn trọng văn hóa các dân tộc khác, bất kể một thời chinh chiến sát phạt.

Nếu đúng như thế, đền thờ Hai Bà Trưng nhỏ hơn đền thờ Mă Viện ở Hội An… và đây là bí ẩn của lịch sử.

Theo học giả đă nêu phân tích, một lư do nhà nước Hà Nội mấy năm trước đă không cho công ty Formosa của Đài Loan xây đền thờ trong đất Hà Tĩnh, cũng v́ sợ công ty này lập điện thờ Mă Viện và như thế sẽ gây sóng gió, tạo thêm những cuộc biểu t́nh.

Báo Pháp Luật Plus ghi nhận về Chùa Phước Hải, nơi TT Obama sẽ ghé thăm, trích như sau:

“Theo các tài liệu và trí nhớ của nhiều người cao tuổi ở Sài G̣n, chùa có nhiều tên gọi khác nhau: người Pháp gọi là chùa Đa Kao (do nằm ở khu vực Đa Kao) hoặc Empereur de Jade (Ngọc Hoàng), người Việt gọi là chùa Ngọc Hoàng, người Hoa gọi là Ngọc Hoàng điện (trên tấm biển ở cổng chùa có 3 chữ Hán đề: Ngọc Hoàng điện), đến năm 1982 mới đổi tên thành chùa Phước Hải.

Tương truyền, chùa Phước Hải do sư tổ Lưu Minh (người Trung Quốc) sang xây dựng vào năm Nhâm Th́n (1892), đến năm Canh Tư (1900) th́ chùa được hoàn thành và làm lễ khánh thành vào năm 1906.

Theo học giả Vương Hồng Sển: “Lưu Minh ăn chay ṛng, giữ đạo Minh sư, lập chí quyết lật đổ nhà Măn Thanh, xuất tiền lập chùa vừa để thờ phượng, vừa để làm nơi hội kín”.

Sau này, theo thời gian chùa Phước Hải bị xuống cấp nên phải tiến hành trùng tu nhiều lần, mới nhất là vào năm 2006.

Có một học giả người Pháp từng nhận xét: “Đây là ngôi chùa đẹp nhất ở Nam phần và thú vị nhất do có các tư liệu quư về tôn giáo của người Hoa ở Đông Dương”.

Ngôi chùa cổ hơn 100 năm tuổi này đă được xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia ngày 15/10/1994. Điện Ngọc Hoàng nổi tiếng với người tứ phương thậm chí c̣n hơn cả đối với người Sài G̣n là bởi điện có tên trong sách du lịch Việt Nam (Non nước Việt Nam) và đặc biệt là sách du lịch quốc tế của Lonely Planet (nhà xuất bản cẩm nang du lịch tư nhân lớn nhất thế giới).

Có lẽ đây cũng là một nguyên nhân khiến ông Obama quyết định đến thăm ngôi chùa đặc biệt này với vai tṛ của một du khách hơn là một chính trị gia.

Chùa Phước Hải mang nét độc đáo riêng, gọi là chùa nhưng nơi đây không thờ Phật mà chỉ có 1 bức tượng nhỏ Bồ đề Đạt Ma – tổ thứ nhất Phật giáo Trung Hoa ở trên lầu mà thờ Ngọc Hoàng Thượng đế hay Ngọc Đế, vị vua tối cao của bầu trời, là chủ của thiên đ́nh, cai quản toàn bộ bầu trời, mặt đất, biển cả, và cơi âm phủ….”(ngưng trích)

Trong một bản tin trên Thư Viện Hoa Sen (thuvienhoasen.org) tác giả Chân Diệu Mỹ ghi về Chùa Phước Hải rằng:

“Chính điện thờ Ngọc Hoàng Thượng đế, Huyền Thiên Bắc Đế với các thiên binh, thiên tướng. Có phối thờ Quan Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát và một số thần linh quen thuộc trong tín ngưỡng của người Hoa như: Thiên Lôi, thần Môn Quan (thần giữ cửa), thần Thổ Địa (thần đất đai), thần Táo Quân (thần ḷ bếp), thần Hà Bá (thần sông nước), Văn Xương và thần Lă Tổ (thần văn chương), Thái Tuế (sao giải hạn), Lỗ Ban (thầy dạy nghề), Nữ Oa Thánh Mẫu, 12 bà mụ, 13 đức thầy, v.v… Ngoài ra, chùa c̣n thờ thần Thành hoàng…Nh́n chung, các pho tượng thờ trong điện thờ đều là những tác phẩm điêu khắc gỗ đẹp.”

Và sau đây là Lời Ban Biên Tập Thư Viện Hoa Sen:

“Đọc xong chúng tôi thấy rằng chùa Ngọc Hoàng, mặc dầu mang tên “chùa” nhưng không phải là ngôi chùa v́ nơi đây thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế và thờ các thần linh quen thuộc trong tín ngưỡng của người Tầu như: thần Thiên Lôi, thần giữ cửa, thần Thổ Địa, thần Táo Quân,thần Hà Bá, thần Lă Tổ, Thái Tuế, thần Lỗ Ban và Kim Hoa thánh mẫu. Chúng tôi cũng không hiểu v́ sao mà chính phủ và Giáo hội Phật Giáo Việt Nam lại giới thiệu ngôi chùa Tầu này với tổng thống Obama để ông “bày tỏ thành kính và ngưỡng mộ truyền thống văn hóa Việt Nam” Mỉa mai thay!”

Câu hỏi bây giờ nêu ra cho các học giả về sử tại Sài G̣n: Chùa Ngọc Hoàng có thờ Mă Viện, đúng hay không?

Nếu đúng như thế, có ẩn ư nào của TT Obama khi thăm chùa này?

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-25-2016
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1-jpeg.jpg
Views:	0
Size:	60.8 KB
ID:	889570  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-25-2016   #2
tieubao136
R2 Kiếm Khách
 
tieubao136's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 155
Thanks: 41
Thanked 12 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 15
tieubao136 Reputation Uy Tín Level 1tieubao136 Reputation Uy Tín Level 1
vnch

****Tướng Mă Viện hiện được nhiều đền thờ ở Trung Quốc thờ, v́ ông có công theo vua Hán Vũ Đế thông nhất Trung Hoa thời Tam Quốc.>>> Phu.c Ba Tu*o*'ng Qua^n Mă Viện tho*`i DDo^ng Ha'n pho` Ha'n Vo~ Đế dda'nh nu*o*'c Li~nh Nam (Hai Ba` Tru*ng). Y kho^ng co' so^'ng trong tho*`i Tam Quốc. Cha('c ba.n no'i ve^` Ma~ Sie^u ddi pho` Lu*u Huye^`n DDu*'c ro^`i. Lo^.n li.ch su*? ro^`i . Ba.n ui!
TB

Last edited by tieubao136; 05-25-2016 at 17:28.
tieubao136_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2016   #3
caole
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
caole's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,136
Thanks: 825
Thanked 558 Times in 367 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 218 Post(s)
Rep Power: 19
caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3
Default

Thời nay các sư Quốc Doanh,
lời thanh ngọt, ư chua chanh,
hỏi sao ḷng dân chán ngán,
thầy tu 3 - 7 phần đảng.....
........................


http://vietbf.com/forum/showthread.p...47#post2974447

http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=977444
caole_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2016   #4
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bọn khỉ đỏ đít trường sơn là bọn vô thần nên có bao giờ chúng thờ phượng phật hay chúa..nên chúng chọn chùa thánh cho hắc đại đế odumba đi tăm
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09549 seconds with 12 queries