Ba bạn trẻ được gặp TT Obama để đàm thoại đều TÀI NĂNG SUẤT TRÚNG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Question Ba bạn trẻ được gặp TT Obama để đàm thoại đều TÀI NĂNG SUẤT TRÚNG
Không phải tự nhiên họ được chọn để nói chuyện và giao lưu cùng TT Obama. Lư lịch trích ngang của họ đều có những thành tích đáng nể. Cùng vietbf khám phá nha.


17h20 ngày 24/5, Tổng thống Barack Obama có mặt tại tầng 14 Dreamplex, nơi gần 100 đại diện startup Việt chờ đợi cuộc giao lưu với người đứng đầu Nhà Trắng. Ông Obama bước vào khán pḥng trong tiếng vỗ tay của các doanh nhân trẻ.

Ba nhân vật vinh dự tham gia đối thoại với tổng thống Mỹ là Lê Hoàng Uyên Vy (Giám đốc điều hành của Adayroi.com), Đỗ Thị Thúy Hằng (Phó giám đốc phụ trách Phát triển Kinh doanh và Quan hệ Đối ngoại tại Seedcom) và Khoa Phạm (Giám đốc Pháp lư & Quan hệ Đối ngoại cho lănh đạo cấp cao của Microsoft Việt Nam). Cả ba đều là những doanh nhân trẻ nổi tiếng trong giới khởi nghiệp tại Sài G̣n.

"Khi c̣n trẻ, ông có ước mơ thành tổng thống không?"
Trả lời Zing.vn, Uyên Vy cho biết, cô đă chuẩn bị kỹ cho cuộc tṛ chuyện với Tổng thống Barack Obama trong buổi gặp gỡ của ngài với doanh nhân trẻ và cộng đồng doanh nghiệp hôm nay. Vấn đề quan tâm của những đại diện khởi nghiệp Việt Nam là mong muốn nhận được nhiều sự đầu tư hơn nữa.

Mở đầu cuộc tṛ chuyện, Uyên Vy khiến Tổng thống Obama và nhiều người trong hội trường bất ngờ trước câu hỏi: "Khi c̣n trẻ, ông có ước mơ thành tổng thống không?".

"Thời trẻ, chưa bao giờ tôi nghĩ tới điều đó. Học trường Luật xong, tôi quan tâm đến dịch vụ công. Khi đó, tôi nghĩ ḿnh sẽ đi theo chính trị", Tổng thống Barrack Obama thẳng thắn trả lời. V́ muốn tạo ra sự khác biệt, ông tự t́m ra hướng đi mới cho bản thân.

Chia sẻ về quăng thời gian khởi nghiệp của ḿnh, tổng thống thứ 44 của Mỹ cho biết, công việc đầu tiên của ông thuộc lĩnh vực cộng đồng. Ông mong muốn giúp đỡ các bạn trẻ ḿnh gặp hôm nay.

Ông chủ Nhà Trắng cho rằng, người trẻ Việt có quyết tâm khởi nghiệp là điều tuyệt vời. “Có một câu nói rất nổi tiếng ở thung lũng Silicon, 'Bạn sẽ không thành công nếu chưa bao giờ thất bại'. Con người học được nhiều điều từ thất bại. Tôi lạc quan về tương lai của người trẻ Việt Nam”.

Ông cũng khuyến khích sinh viên Mỹ, cũng như con gái ḿnh đến Việt Nam học tập, và ngược lại.

Việt Nam sở hữu nguồn nhân lực trẻ dồi dào
Tổng thống Mỹ nhấn mạnh tinh thần của các doanh nhân trẻ và chia sẻ mong muốn được lắng nghe tâm sự, cũng như sự khó khăn các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải.

Khoa Phạm hiện làm việc tại Microsoft chia sẻ, để tạo sự khác biệt cho những người trẻ, Microsoft tạo ra những cơ hội như cải thiện đời sống bằng công nghệ, thúc đẩy sự phát triển của đất nước...

Trả lời câu hỏi của Tổng thống Obama về sự khác biệt lớn giữa đầu tư và chiến lược để các công ty khởi nghiệp so với Mỹ, đại diện Microsoft Việt Nam cho rằng, không có thị trường nào tốt hơn để xây dựng khởi nghiệp như Việt Nam, bởi nguồn nhân lực trẻ dồi dào và hạ tầng di động.

"Chúng tôi có 500.000 công ty vừa và nhỏ, có nhiều chương tŕnh cung cấp phần mềm cho các startup để họ tập trung phát triển các sản phẩm tốt nhất. Chúng tôi muốn tăng cường năng lực để giúp Việt Nam chuyển từ nền kinh tế lao động sang nền kinh tế tri thức. Chúng tôi có nhiều chương tŕnh cộng đồng khởi nghiệp để mọi người hợp tác cùng nhau", Khoa Phạm nhấn mạnh.

Công nghệ chưa phát triển gây khó khăn cho khởi nghiệp
Bên cạnh lợi thế dồi dào về nguồn nhân lực, những doanh nhân trẻ vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc khởi nghiệp do thiếu thốn công nghệ thông tin, kỹ thuật.

Chia sẻ thẳng thắn trong buổi tṛ chuyện, người quản lư Adayroi.com cho hay, việc phát triển chậm của công nghệ tạo ra nhiều khó khăn cho người làm.

"Tôi c̣n nhớ các lớp học kinh doanh ở Mỹ rất có ích. Khi quay trở về, tôi thấy nhiều lớp học khởi nghiệp ở Việt Nam, họ cần chương tŕnh hỗ trợ, đỡ đầu để phát triển", Uyên Vy chia sẻ.

Trong khi đó, Phó giám đốc Seedcom - Hằng Đỗ - nhấn mạnh, công nghệ ngày nay đang phần nào đóng vai tṛ thay đổi mạnh mẽ trong giáo dục.

"Công nghệ đă mở nhiều cánh cửa cho học sinh Việt Nam tiếp cận kiến thức toàn cầu. Ngoài ra, công nghệ cao cũng sẽ giúp nông dân làm việc hiệu quả hơn, tạo ra thương hiệu, qua đó bán được hàng với giá cao, thu nhập cao hơn", cô nhận định.

Tuy nhiên, do hậu cần trong nước c̣n yếu, các công ty khởi nghiệp c̣n nhiều việc phải làm, sự phát triển gặp bất lợi và chưa thực sự được như mong muốn.

Kết thúc buổi giao lưu, nữ doanh nhân Thúy Hằng thêm khâm phục Tổng thống Obama v́ sự gần gũi và những thông điệp gửi đến cho người trẻ Việt. Hằng mong qua buổi tṛ chuyện hôm nay, các doanh nhân trẻ sẽ vững tin và bước tiếp trên con đường kinh doanh đă chọn.

Khoa Phạm khẳng định, cuộc tṛ chuyện đầy thú vị với tổng thống sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

Ngay sau cuộc giao lưu với các startup, cũng tại Dreamplex, ông Obama tham gia thảo luận về lợi ích của TPP với đại diện các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày mai, 25/5, tổng thống Mỹ có cuộc gặp và trao đổi với thành viên lănh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) ở GEM Center, trước khi rời Việt Nam tới Nhật dự hội nghị thượng đỉnh G7.

Doanh nhân trẻ chia sẻ cảm nhận sau buổi tṛ chuyện cùng tổng thống
Lê Hoàng Uyên Vy là Giám đốc điều hành của Adayroi.com, website thương mại điện tử thuộc tập đoàn VinGroup. Cô gái này từng lập trang web Chon.vn, trung tâm mua sắm thời trang trực tuyến lớn nhất Việt Nam.

Năm 2014, Vy là Chủ tịch của UNICEF Next Generation Việt Nam, sáng kiến hàng đầu để hỗ trợ trẻ em. Năm 2015 và 2016, cô lọt top 30 gương mặt tiêu biểu của Forbes Việt Nam và Forbes Asia.

Đỗ Thị Thúy Hằng tốt nghiệp thạc sĩ Kinh tế, Đại học Harvard, cử nhân trường Oberlin College. Cô hiện là Phó giám đốc phụ trách phát triển kinh doanh và quan hệ đối ngoại tại Seedcom, quỹ đầu tư có danh mục gồm 16 công ty ở Việt Nam, tập trung ở lĩnh vực bán lẻ, công nghệ và nông nghiệp như Tiki, Giaohangnhanh, The Coffee House...

Khoa Phạm tốt nghiệp tiến sĩ Khoa học pháp lư tại Đại học Luật McGeorge, Đại học Thái B́nh Dương (California, Mỹ).

Anh giữ chức vụ Giám đốc Pháp lư & Quan hệ Đối ngoại cho lănh đạo cấp cao của Microsoft Việt Nam. Anh từng làm việc tại Quốc hội Mỹ và tham gia tư vấn pháp lư tại nhiều công ty công nghệ hàng đầu ở thung lung Silicon.

vbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-25-2016
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,697
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tr.jpg
Views:	0
Size:	66.5 KB
ID:	889445  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-25-2016   #2
lexusRX350
Banned
 
Join Date: May 2016
Posts: 18
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 0
lexusRX350 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Sửa chính tả ngay lập tức: XUẤT CHÚNG chứ không phải "suất trúng".
Thật là chướng mắt!
lexusRX350_is_offline   Reply With Quote
Old 05-26-2016   #3
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Tên post bài này phải cho đi cải tạo .Một cái tựa bài mang tính phản động ,bôi bác không hề nhẹ ....người ta giỏi thế ,mà nó lại lập lờ gọi người ta suất trúng ư nói những tài năng đó là nhờ rút thăm ,trúng suất gặp Obama chứ chẳng giỏi ǵ cả ....đúng là ...
hungnam_is_offline   Reply With Quote
Old 06-01-2016   #4
langtuluu
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 122
Thanks: 46
Thanked 27 Times in 22 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 11
langtuluu Reputation Uy Tín Level 1langtuluu Reputation Uy Tín Level 1
Default

"CHỜI" ơi là "CHỜI" , không dám đọc v́ sợ bị "SUẤT TRỨNG ...dái" ....
langtuluu_is_offline   Reply With Quote
Old 06-01-2016   #5
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Wink

haha đừng mắc lừa nó. sunshine1104 tuy ngu nhưng chắc không ngu đến độ viết sai chính tả chử ń. Nó cố t́nh câu view/comment đó mấy bạn. But in case he's that dumb, God help him hahaha
laughster_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10237 seconds with 12 queries