Nhờ những cặp sinh đôi mà vùng đất này đổi đời một cách khó tin - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Lightbulb Nhờ những cặp sinh đôi mà vùng đất này đổi đời một cách khó tin
Những cặp song sinh tại thành phố này đang giúp nó ngày một giàu có hơn. Trung QUốc nổi tiếng là đất nước chỉ cho phép đẻ một con.Nhưng nhờ những điều thần bí mà vùng đất này đang sinh ra rất nhiều cặp song sinh.





Ở tít miền Nam xa xôi hẻo lánh tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, huyện Mặc Giang t́m được biện pháp cải thiện kinh tế một cách không ngờ tới. Mặc Giang có tỷ lệ sinh đôi cao hơn trung b́nh thế giới tới 25%. Bằng cách giải thích hiện tượng này dựa trên thần thoại bí ẩn cùng và áp dụng vào kinh doanh du lịch, nỗ lực của họ suốt quá tŕnh dài đă có kết quả.
Năm nay, Lễ hội Sinh đôi quốc tế Mặc Giang được tổ chức vào đầu tháng 5, thu hút số lượng người vô cùng đông đảo v́ c̣n giới thiệu một số điểm đặc thù của thị trấn, ngoài những cặp sinh đôi nhiều vô số, tiêu biểu là cảnh sắc. Vân Nam nằm giữa chí tuyến nên có khí hậu kết hợp đặc trưng với những cánh rừng ôn đới pha lẫn thảo nguyên.
Dân cư tại Mặc Giang cùng nhiều vùng lân cận phần lớn là dân tộc Hani, tộc người có kỹ năng trồng và làm trà lâu đời nhất thế giới, đă từng phát triển ruộng bậc thang từ 1300 năm trước. Văn hóa truyền thống người Hani cũng góp phần quan trọng làm lễ hội đặc biệt kéo dài 2 ngày trở nên đặc sắc hơn.
Truyền thuyết địa phương giải thích rằng hai giếng nước ngoại ô Mặc Giang chứa "phương thuốc" giúp sinh đôi. Người ta tin rằng uống nước từ hai giếng này sẽ tăng cơ hội thụ thai song sinh cho các bậc cha mẹ.
Tại Trung Quốc, vai tṛ của các cặp song sinh rất lớn. Trong ba thập kỷ duy tŕ chính sách một con, gần như không mấy ai có anh chị em, trừ khi sinh đôi. Địa vị và vai tṛ xă hội của cha mẹ các cặp sinh đôi sẽ tăng vọt v́ họ được coi là "may mắn" khi sinh đôi trong t́nh trạng xă hội như vậy. Nhưng kể cả khi chính sách một con được nới lỏng, th́ sức hấp dẫn từ bí ẩn sinh đôi tại Mặc Giang vẫn không hết "sốt".
Trong hai ngày đầu tháng 5, thị trấn Mặc Giang nhỏ bé đă đón lượng khách tăng vọt gấp 4 lần. Ḍng người đông đúc làm giao thông tại đây ngưng trệ và náo động không khí yên b́nh hàng ngày. Liu Tianyu, một trong những người phụ trách tổ chức lễ hội cho biết: "Năm nay ước tính có khoảng 190.000 khách từ 30.4 tới 2.5".
Các khách du lịch ở đâu hầu hết tới ngắm các cặp sinh đôi. 1000 trong số đó là người Trung Quốc, c̣n có những cặp khác từ Armenia, Nigeria, Nga, Scotland và Mỹ cùng nhiều nước khác. Để tránh quá tải, ban quản lư tổ chức nhiều hoạt động dàn trải. Nhạc sống biểu diễn trên Quảng trường Ánh Dương đầy màu sắc, và thị trấn ngừng hoạt động để đón cuộc diễu hành lớn vào ngày cuối cùng.
Ngoài ra, du khách c̣n trèo lên ngọn núi nhỏ để thưởng ngoạn cảnh công viên Hạ chí tuyến, nơi đặt những bức tượng các cặp sinh đôi có phong cách Maya hơn là Hani. Hấp dẫn hơn thế là phong tục tiệc của người Hani với tên gọi "Hội Bàn Dài" thu hút 6000 thực khách cùng lúc.
Một tiết mục măn nhăn nữa là thi tài năng giữa các cặp sinh đôi được chiếu trên truyền h́nh. Buổi biểu diễn được tổ chức ở sân bóng đá địa phương, trang bị hàng ngh́n ghế nhựa. Số c̣n lại sẽ xem qua màn h́nh LED chiếu bên ngoài. Giải nhất được trao cho cặp sinh đôi nhào lộn khéo léo với kỹ năng không tưởng.
Khi khách đă văn, nhịp sống trở lại b́nh thường cũng là lúc kiểm biên lai. Lái xe taxi, quản lư khách sạn, chủ nhà hàng đều kiếm bộn. "Tôi kiếm khoảng 50 tệ vào ngày thường, nhưng vào lễ hội th́ số tiền tăng khoảng 8 lần", lái xe họ Mă cho hay.
Nhà tổ chức Liu cho biết đây là kết quả mà ông cùng các đồng nghiệp trông chờ mỗi năm có ích cho cả cộng đồng. Các cặp sinh đôi và khách du lịch chỉ tới vài ngày, nhưng thị trấn thu lời không ngờ. "Năm nay, tổng doanh thu lễ hội phải hơn 30 triệu tệ (4,6 triệu USD), kỷ lục từ trước tới giờ", Liu chia sẻ.

johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 05-24-2016
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1464073168-1463469654-mo----t-ca----p-sinh---o--i.jpg
Views:	0
Size:	106.0 KB
ID:	889349  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73 johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05571 seconds with 12 queries