Người có ảnh hưởng cực mạnh tới tính cách của Obama - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người có ảnh hưởng cực mạnh tới tính cách của Obama
Với quăng đời thơ ấu không êm đềm khi cha mẹ ly hôn, mẹ lại tiếp tục đi bước nữa, Tổng thống Obama đă ảnh hưởng nhiều nền giáo dục khác nhau. Vậy ai là người có ảnh hưởng lớn tới tính cách của ông và ông thực sự đă có ước mơ làm tổng thống từ khi nào? Barack Obama với những trang tuổi thơ đầy sóng gió và thú vị.



Barack Obama (phải) cùng mẹ, cha dượng và em gái ở Jakarta vào năm 1970.

Tổng thống Barack sinh năm năm 1961 tại Honolulu, bang Hawaii (Mỹ), nơi cha và mẹ ông quen nhau và kết hôn khi c̣n là sinh viên của Đại học Hawaii. Năm 1963, hai người đă ly thân khi ông Barack Obama Sr., cha của Obama rời Hawaii để theo khóa nghiên cứu sinh ở Đại học Harvard.

Tuy nhiên, đến đầu năm 1964, tức lúc Obama chỉ mới 3 tuổi, bà Ann Dunham, mẹ của ông Obama ly hôn với cha của ông. Theo trang Biography.com, bà Dunham muốn ly hôn v́ nhận thấy Barack Obama Sr. muốn trở về Kenya để xây dựng nền kinh tế đất nước.

Theo mẹ sang Jakarta

Tháng 3.1965, bà Dunham tái giá với ông Lolo Soetoro, lúc đó là nghiên cứu sinh người Indonesia, đang theo học khóa thạc sĩ ngành địa lư ở Đại học Hawaii.

Năm 1966, ông Soetoro trở về Indonesia để giúp chính phủ vẽ bản đồ vùng Tây Papua. Hai mẹ con bà Dunham dọn đến sống với ông bà ngoại của Obama cũng tại Hawaii. Năm 1967, sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành nhân học ở Đại học Hawaii, bà Dunham cùng Obama dọn đến Jakarta, Indonesia để sống cùng chồng và làm việc tại đây.

Làm bạn với con của nông dân, người hầu ở Jakarta.

Cuộc sống ở Jakarta trôi qua khá êm đềm với Obama như ông viết trong cuốn hồi kư Dreams from My Father (Những giấc mơ của cha tôi): “Những đứa con của những người nông dân, người hầu và các công chức cấp thấp trở thành những người bạn tốt nhất của tôi. Chúng tôi cùng nhau chạy đi chơi khắp các đường phố vào các buổi sáng và các buổi tối...”

Báo Los Angeles Times dẫn lời các giáo viên Indonesia từng dạy Obama cho biết Obama đă chứng tỏ vai tṛ thủ lĩnh từ nhỏ. Fermina Katarina Sinaga, giáo viên dạy lớp 3 của Obama, nói rằng bà không cần phải yêu cầu học sinh giữ trật tự trước khi dạy v́ Obama đă làm điều đó cho bà.

Khi bà yêu cầu các học sinh viết bài luận Giấc mơ của tôi: Tôi sẽ làm ǵ trong tương lai?, Obama đă viết rằng: “Tôi muốn làm tổng thống”.

Ảnh hưởng của cha dượng

Obama có mối quan hệ khá tốt với người cha dượng. Obama cho biết nhờ cha dượng, ông biết ăn tiêu xanh, thịt chó, thịt rắn và châu chấu chiên gịn. Tính cánh của người cha dượng cũng ảnh hưởng lớn đến Obama trong những năm tháng tuổi thơ. Trong cuốn hồi kư Những giấc mơ của cha tôi, Obama mô tả Soetoro là người lịch sự, điềm đạm, sống chan ḥa với mọi người. Obama đặc biệt ấn tượng với tính cách mạnh mẽ của ông.

Obama cho biết ông Soetoro nằm ngủ với một khẩu súng đặt dưới gối và nuôi một cặp cá sấu nhỏ trong nhà. Trong đêm đầu tiên Obama có mặt ở Jakarta, Soetoro kiên quyết phải để cho Obama xem người giúp việc cắt tiết gà để chuẩn bị cho buổi tối.

Có lần Obama mách về việc bị một học sinh lớn hơn ném đá vào đầu, Soetoro nói : “Điều cần nhớ đầu tiên là phải học cách tự bảo vệ bản thân”. Ngay hôm sau, người cha dượng mua một đôi găng quyền Anh và dạy cho Obama những bài học đấm bốc.



Barack Obama lúc nhỏ và mẹ của ông.ẢNH: NEW YORK TIMES

Có lần Obama hỏi cha dượng: “Tại sao con người bị sát hại?”. Ông trả lời: “V́ người đó là kẻ yếu. Con người lợi dụng sự yếu đuối của kẻ khác. Các quốc gia cũng hành xử như con người. Kẻ mạnh cướp đất kẻ yếu... Nếu vợ của kẻ yếu là một phụ nữ đẹp, kẻ mạnh sẽ cướp cô ta... Nếu con không thể mạnh, hăy khôn khéo và giữ ḥa khí với những kẻ mạnh. Nhưng tốt hơn là phải luôn luôn mạnh mẽ. Luôn luôn như vậy.”

Trở về Hawaii để được giáo dục tốt hơn

Vào tháng 8.1970, bà Dunham sinh hạ con gái tên Maya Kassandra Soetoro, em cùng mẹ khác cha với Obama. Giữa năm 1971, bà Dunham gửi Obama trở về Hawaii sống với ông bà ngoại và theo học tại trường Punahou bắt đấu từ lớp 5.

Trong cuốn sách A Singular Woman (Một người phụ nữ phi thường) viết về bà Dunham, tác giả Janny Scott cho biết ly do bà Dunham muốn Obama trở về Hawaii là v́ muốn con được tiếp nhận nền giáo dục tốt bằng ngôn ngữ tiếng Anh (ở Jakarta, Obama theo học các trường dạy bằng tiếng Indonesia).

Trong những năm ở Indonesia, Dunham và chồng ngày càng trở nên bất đồng quan điểm v́ Dunham say mê văn hóa Indonesia, trong khi đó, Soetoro lại chỉ ngả theo lối sống phương Tây. Xung khắc giữa hai người ngày càng lớn, dẫn đến quyết định ly hôn của họ vào năm 1980.

Khi sự nghiệp của Soetoro thăng tiến, ông dễ dàng trượt vào tham nhũng và chơi thân với những doanh nhân phương Tây ngành dầu khí làm ăn bất chính. Trong cuốn hồi kư Những giấc mơ của cha tôi, Obama cho biết thỉnh thoảng ông nghe thấy mẹ ông và cha dượng to tiếng chỉ v́ mẹ ông không muốn tháp tùng ông đến nhưng bữa tiệc với những doanh nhân phương Tây và phu nhân của họ.

Thấy con trai thần tượng Soetoro và bắt đầu ảnh hưởng tư tưởng yếm thế của ông, Dunham đă gửi Obama trở về Hawaii để tiếp cận nền giáo dục tốt hơn và có những ảnh hưởng lành mạnh. Obama nhớ lại mẹ ông đă nói rằng: “Nếu con muốn phát triển thành người, con cần phải tiếp thu một số giá trị”.

Một thông tin ít được biết đến là khi c̣n thiếu niên, Obama là một hướng đạo sinh. Ông là thành viên của Hiệp hội hướng đạo sinh Indonesia chứ không phải Hội nam hướng đạo Mỹ (BSA) v́ Obama sống ở Indonesia vào thời thơ ấu. Hiện nay, Obama là chủ tịch danh dự của BSA như mọi tổng thống khác trong thời gian tại vị.


Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-24-2016
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,146
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.1.jpg
Views:	0
Size:	37.4 KB
ID:	889314   Click image for larger version

Name:	35.2.jpg
Views:	0
Size:	127.0 KB
ID:	889315  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07219 seconds with 12 queries