Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 05-23-2016   #1
TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,062
Thanks: 16
Thanked 1,570 Times in 1,425 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Default Lặng người với Quyền Linh, Trường Giang kể về cái tuổi thơ đói ăn gây sốc

Nh́n vào những người nổi tiếng, người ta nghĩ ngay đến sự giàu sang, hàng hiệu. Thê nhưng í tai biết rằng để có được ngày hôm nay, không ít người đă phải trải qua những tháng ngày cơm c̣n không có để ăn. Bạn sẽ hiểu điều đó qua lời của những người dưới đây.


Diễn viên, MC Quyền Linh
Ba má anh không ở được với nhau, má anh dắt con theo khi bà tới với người đàn ông khác. Chưa được bao lâu người cha dượng cũng qua đời, cậu nhóc ốm o mặc nhiên trở thành người đàn ông trụ cột gia đ́nh. Nhà nghèo quá, cơm không đủ ăn lấy chi tiền mà học. Mẹ anh bao nhiêu lần bắt con trai nghỉ học là bấy nhiêu lần anh khóc xin mẹ. Với cốt gia đ́nh bần cố nông như nhà anh hồi đó, học hành chữ nghĩa là một chuyện xa xỉ.

Anh cũng hiểu sau mỗi cái gật đầu của mẹ cho đi học tiếp là những tháng ngày anh cực nhọc hơn nữa, thức đêm thức hôm làm việc quần quật. Cơm có bữa no bữa đói, thậm chí có bữa nhịn th́ Quyền Linh cũng nhất khoát không chịu bỏ học.

Trong khi bạn bè chỉ biết lo học th́ Quyền Linh từ nhỏ đă sớm phải vừa học vừa kiếm tiền. Bỏ qua sự chê bai, chọ ghẹo của bạn bè, anh kiếm tiền bằng cách mài củ ḿ làm bánh rồi mang vào trường bán.

Rồi có dạo, anh xin làm việc ở nhà máy chà lúa, mỗi ngày anh vác hàng trăm bao tải lúa nặng trịch chạy phăm phăm từ xuồng vào nhà máy.
Lại có những vụ, Quyền Linh ra đồng kéo rơm, cắt cỏ, làm đến bao giờ chân không c̣n đứng vững, tay không cầm nổi cuốc nữa mới chịu về nhà...

Trường học cách nhà cả chục km, đi nhờ bạn hoài anh ngại. Vậy là Quyền Linh kiếm đường tắt bằng cách… bơi qua sông v́ không có tiền đi đ̣. Khó khăn lắm cuối cùng anh cũng vào được trường Nghệ thuật sân khấu 2 (nay là trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TPHCM). Và để có tiền đi học, anh cũng phải làm đủ nghề để nuôi bụng và trả học phí.

Quyền Linh từng đi lượm ve chai, bơm bánh xe dạo rồi ra chợ khuân vác hàng. Tiền công là vài cái bắp cải dằn bụng qua ngày. Vậy mà vẫn có những ngày, không có việc, không có tiền, không có bắp cải, anh uống nước lọc cầm hơi để bước đến giảng đường.

Bây giờ, dù đă là một nghệ sĩ nổi tiếng cả nước, một người dẫn chương tŕnh được công chúng yêu quư nhưng những ngày tháng đó chưa khi nào Quyền Linh quên.

Quá khứ đói nghèo như xui khiến anh nhận lời làm MC chương tŕnh Vượt lên chính ḿnh cả chục năm qua. Từng ấy năm, anh khóc cười cùng bao cuộc đời bất hạnh giống như anh, yêu thương bao con người đói khổ giống anh ngày nào.

Nghệ sĩ Nhật Cường
Nhật Cường là một nghệ sĩ được nhiều người yêu thương và quư trọng. Trước khi trở thành một ngôi saonổi tiếng miền Nam, Nhật Cường cũng có những ngày tháng chịu đói dài dài…

Thời c̣n là sinh viên trường Nghệ thuật sân khấu 2, Nhật Cường cũng làm đủ việc để có miếng cơm bỏ bụng và trả học phí, kể cả bơm vá xe. Thời đó, sinh viên ăn cơm theo tem phiếu. Anh rủ bạn hai người chung 1 phần cơm, phần c̣n lại để dành mua café uống. Mỗi tháng mỗi người được phát 1 kg thịt, 1 kg đường, cả đám cũng rủ nhau dùng chung, phần c̣n lại đem bán lấy tiền.

Ki cóp tính toán đến vậy nhưng cũng có những bữa đi học về, cơm chẳng có mà ăn. Lư do là v́ lịch học kéo dài từ sáng tới chiều. Trưa ở lại trường, không ăn cơm được, tối về muộn chẳng c̣n cơm ăn. 1 tháng có khi chỉ được ăn vài bữa.

Để có cơm ăn, Nhật Cường và ba cậu bạn ở cùng chơi bốc thăm xem ai trúng th́ cua cô gái phát cơm để có về muộn th́ vẫn được dành phần cơm cho. Câu chuyện bi hài ấy, mỗi lần nhắc lại Việt Cường vẫn cười nhăn nhó!

Trường Giang
Cái tên Trường Giang đang nổi như cồn. Trường Giang bắt đầu được biết đến từ vai Mười Khó ở sân khấu Nụ Cười Mới.
Nhưng trước khi trở thành một tên tuổi hot như hiện nay, Trường Giang cũng có những ngày tháng không bao giờ quên về cái nghèo. Hồi ấy, mối quan tâm lớn nhất của anh là miếng cơm bỏ bụng chứ không phải nghệ thuật.

Trường Giang sinh ra trong một gia đ́nh nghèo ở Đồng Nai. Mới chỉ cách đây hơn chục năm, gia đ́nh anh vẫn phải sống trong một căn nhà trống hoác, mưa tạt gió lùa.

Kư ức tuổi thơ của anh là một cậu nhóc đen nhẻm, gầy như que củi đầu trần chân đất đi mót mủ cao su. Những ngày tháng đó cơm không có ăn là chuyện thường t́nh.

Theo lời Trường Giang cuộc sống gia đ́nh anh cũng như nhiều gia đ́nh khác ở Đồng Nai vốn dĩ đă thấp như vậy. Ăn không đủ ăn, mặc không đủ mặc nên chưa bao giờ anh có ư định theo học nghệ thuật. Mối quan trâm lớn nhất của anh cũng như cả gia đ́nh lúc đó chỉ là cơm ăn.

Tính Trường Giang nhanh nhẹn, hoạt bát từ nhỏ nên nghe lời bạn, anh đăng kư thi trường Sân khấu điện ảnh nhưng không thành. Vậy là Trường Giang học hệ B vừa học vừa làm. Để có tiền ăn tiền học, Trường Giang cũng từng đi bán nước suối, chạy bàn quán nhậu.

Được 2 năm, Trường Giang thi vào khoa đạo diễn và đậu nhưng học được 2 năm v́ không đủ tiền đóng học phi, anh bị đuổi học. Đó là quăng thời gian đầy cay đắng, anh sống trong nghèo đói và cực khổ. Không những thế, không ít lần các thầy cô khuyên anh bỏ nghề v́ xấu, lùn, tiếng nói khó nghe và không có năng khiếu ǵ về nghệ thuật. Có những tối, Trường Giang ôm gối khóc rưng rức v́ nhục và nhột.

Đó cũng là quăng thời gian Trường Giang hoài nghi mọi thứ cho đến ngày anh được gặp cố nghệ sĩ Hữu Châu và sau này là Hoài Linh. Cuộc đời Trường Giang thực sự bước sang một trang mới từ khi Mười Khó được công chúng biết tới và yêu mến.

VietBF © Sưu Tầm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	205.1.jpg
Views:	0
Size:	47.3 KB
ID:	888840  
TinNhanh247_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.