Mẹo đánh bay vết dầu mỡ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo đánh bay vết dầu mỡ
Dầu mỡ đã vướng vào đâu là rất đáng ghét. Vậy làm thế nào để tẩy rửa cho sạch? Bạn chỉ cần mấy thứ như nước chanh pha loãng, giấm, bột nở, nước rửa chén... là đánh bay được thôi.



Cho giấm vào chai xịt với một ít nước, xịt lên bề mặt bị dầu mỡ bám. Sau khoảng 5 phút, dùng khăn nhúng vào nước nóng rồi lau sạch lại.

1. Bã chè

Bát đĩa dính quá nhiều dầu mỡ có thể dùng bã chè hoặc lấy 1 ít thuốc đánh răng cho thêm vào 1 lít nước để cọ rửa, rồi tráng lại bằng nước sạch là được.

2. Dùng báo cũ lau vết dầu mỡ

Khi rửa đồ dính mỡ, trước tiên ta dùng báo cũ lau sạch vết mỡ, sau đó dùng nước kiềm để rửa, tráng lại bằng nước sạch.

3. Giấm

Trong quá trình chế biến thức ăn, bếp và các dụng cụ dùng để nấu nường thường bị bao phủ bởi lớp dầu mỡ khô cứng. Bạn có thể sử dụng giấm trắng để tẩy lớp dầu mỡ đang bám bẩn. Cho giấm vào chai xịt với một ít nước, xịt lên bề mặt bị dầu mỡ bám. Sau khoảng 5 phút, dùng khăn nhúng vào nước nóng rồi lau sạch lại. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng miếng cọ nồi để cọ sạch.

4. Bột nở (baking soda)

Ngoài giấm, bạn có thể sử dụng bột nở để tẩy các vết dầu mỡ trong bếp. Chỉ cần rắc bột nở lên miếng cọ nồi hoặc khăn ướt rồi lau sạch lớp dầu mỡ trên các bề mặt.

5. Nước rửa chén và các dung dịch vệ sinh nhà bếp

Nước rữa chén sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với các dung dịch vệ sinh nhà bếp trong việc tẩy rửa các vết dầu mỡ đã khô. Nhỏ một vài giọt nước rửa chén vào miếng bùi nhùi ướt và lau sạch các bề mặt bẩn, lau lại bằng nước sạch.

6. Nước chanh pha loãng

Khi lau chùi tủ bếp, bạn nên cẩn thận vì chất liệu của tủ bếp có thể không thích hợp với các chất tẩy rửa. Nhất là các tủ bếp bằng gỗ không có lớp véc-ni chống thấm thì tuyệt đối bạn không được lau chùi bằng các chất tẩy rửa, điều đó sẽ làm hỏng bề mặt tủ.

Bạn có thể sử dụng nước chanh pha loãng xịt lên bề mặt bị bám bẩn và lau sạch bằng khăn. Với những tủ bếp có lớp bảo vệ bề mặt, bạn có thể sử dụng nước rửa chén, nhưng cần lau lại bằng giấm trắng để tủ luôn sạch và sáng bóng.

7. Tẩy vết dầu mỡ bám trên quần, áo

Đối với vết dầu mỡ trên quần, áo hoặc thảm, hãy ngâm chỗ bị bẩn vào dung dịch nước rửa chén pha loãng. Sau khi vết bẩn nhạt đi, tiếp tục dùng giấm trắng để tẩy sạch hoàn toàn. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể lặp lại quá trình này nhiều lần.

8. Lá cải thìa cũng có thể tẩy vết bẩn dầu mỡ

Khi đồ sơn bị dính mỡ hoặc dầu, ta dùng lá rau cải thìa rửa là sạch.

9. Tẩy vết dầu mỡ cháy bằng vỏ quả lê tươi

Chảo dùng xào rau lâu ngày sẽ tích tụ 1 lớp cáu dầu cháy, nhiều khi dùng nước rửa bát cũng rất khó rửa sạch. Ta có thể dùng vỏ quả lê tươi cho vào chảo đổ nước vào đun lên, vết cáu sẽ bong ra 1 cách dễ dàng.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-21-2016
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	29.8 KB
ID:	887951  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06861 seconds with 12 queries